The Angry Birds Movie đầy màu sắc, vui nhộn và nhí nhố

Tin điện ảnh · thaotk ·

Nói đi thì cũng phải nói lại, mình thật sự rất nể hai vị đạo diễn Clay Kaytis và Fergal Reilly. Chỉ với một trò chơi có cái cốt rất đơn giản mà họ lại có thể tạo ra một câu chuyện dài 90 phút.

Đầu tiên, những ai đã từng yêu thích và mê mệt trò chơi Angry Birds của hãng Rovio chắc chắn sẽ rất háo hức chờ đợi bộ phim ra mắt. Và sẽ không làm bạn thất vọng, The Angry Birds movie cực kỳ đẹp, từ màu sắc đến hình ảnh đều được các nhà làm phim trau chuốt rất tỉ mỉ. Bạn sẽ thấy là lạ mà thích thú khi những nhân vật mình yêu thích trong game được lên phim có cả tay lẫn chân rất hoạt bát, không như nguyên bản của chúng chỉ là những chú chim tròn trĩnh. Tạo hình của các chú chim hầu như giống phiên bản gốc trong game, mỗi nhân vật một nét riêng và có khả năng riêng. Mỗi tính cách của các nhân vật cũng được bộ phim đi sâu vào hơn.

Về phần nội dung thì phải nói các nhân vật của chúng ta nói rất nhiều, không nói thì thôi, mỗi lần nói là nói quá trời quá đất. Cộng thêm phần các hoạt động của nhân vật trong phim diễn ra quá nhanh khiến phim hơi bị rối. Không biết có phải vì mình xem phiên bản lồng tiếng Việt hay không nhưng mà có những lúc nói nhiều và các chú chim nhốn nháo với nhau qua phần thể hiện bằng tiếng Việt phải nói là nghe rất ồn ào, chói tai.

Nói đi thì cũng phải nói lại, mình thật sự rất nể hai vị đạo diễn Clay Kaytis và Fergal Reilly. Chỉ với một trò chơi có cái cốt rất đơn giản mà họ lại có thể tạo ra một câu chuyện dài 90 phút. Tạo nên 2 hòn đảo khác biệt với nhau đó là đảo Chim và đảo Lợn. Hai hòn đảo đều có vị trí và nền văn minh khác nhau, từ công nghệ, lịch sử văn hóa đến phương tiện. Trên 2 hòn đảo các nhà làm phim đã tạo ra hàng trăm loài chim và lợn xanh rất độc đáo, mỗi con mỗi vẻ không lẫn vào đâu được.

Đặc biệt các bạn Fan của series game The Angry Birds sẽ cực kỳ thỏa mãn khi được các nhà làm phim chiêu đãi những màn bắn phá đảo giống như trong game vào cuối phim. Các chú chim thật sự rất vui nhộn mà còn bựa bựa nữa. Trong một phân đoạn rất ấn tượng của nhân vật Chuck, chắc chắn bạn phải thốt lên “sao giống Quick Silver trong Xmen Days of Future Past vậy?”. Mình bảo đảm những màn chọc cười của bộ phim sẽ có những đoạn làm bạn bất ngờ và phải cười sặc sụa. Đi kèm với sự hài hước là những bài học nhẹ nhàng về tình bạn, sự đoàn kết và đặc biệt là phải tin vào chính bản thân mình.

Về phần âm nhạc của phim phải nói là rất hay, với sự kết hợp của những bài hát xưa cùng những bài hát hiện đại, những giai điệu vui vẻ hòa trộn với nhau khiến cho người xem rất thú vị và có cảm giác thoải mái khi thưởng thức bộ phim.

Về phần 3D thì mình khuyên nên xem 2D vì 3D của phim không có gì nhiều. Mặc dù là một bộ phim hoạt hình nhưng những hiệu ứng, độ nổi và độ sâu của phim rất là ít, trong lúc xem nhiều lần mình thử bỏ kính ra thì thấy đa số xem rất bình thường không bị nhòe hay các hình chồng lên nhiều, điều này chứng tỏ giữa 2D và 3D của phim không khác gì nhiều. Về phần sức khỏe thì phim làm rất tốt, sau khi xem xong không có cảm giác mệt mỏi, đau đầu hay nhức mắt. Nếu bạn có điều kiện thì cũng hãy thử xem phim với định dạng 3D nếu muốn bộ phim sống động hơn một chút.

Nếu bạn không khắt khe hay soi mói từng chi tiết thì The Angry Birds movie chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn và phần lớn các em nhỏ cũng sẽ rất thích. Là một bộ phim mãn nhãn về mặt thị giác, vui vẻ và cực kỳ sôi động cùng những bài học tưởng chừng như đơn giản nhưng giàu ý nghĩa. The Angry Birds movie sẽ là một buổi tiệc đầy màu sắc dành cho các bạn nhỏ trong mùa hè này, và cũng là sự lựa chọn thích hợp cho gia đình, bạn bè hay các cặp đôi muốn có một trải nghiệm vui vẻ, thoải mái để thư giản trong thời tiết nắng nóng hiện nay.

Nguồn: Thảo Nguyễn