Những điều mà chúng ta biết về bộ phim Angry Birds (Phần 1)

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Hollywood lại tiếp tục chuyển thể những trò chơi điện tử nổi tiếng thành những tác phẩm điện ảnh. Nhưng dù cho bao nhiêu lần đưa những trò chơi xuất sắc ấy lên màn ảnh là bao nhiêu lần trở thành bom xịt của năm. Năm nay chúng ta sẽ được đón chào hai thành viên mới, đó là Assassin’s CreedWarcraft (cả 2 đều là live-action), những video game đã nổi tiếng từ rất lâu. Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả, bộ phim hoạt hình Angry Birds cũng là một tác phẩm được chuyển thể khác trong năm nay.

Angry Birds là bộ phim hoạt hình mới nhất của hãng phim hoạt hình Sony sau Cloudy with a Chance of Meatballs, một bộ phim đem đến nhiều thành công cho hãng phim. Và giờ đây, họ đã chuyển thể một trò chơi đơn giản nhất thành phim hoạt hình. Sony chắc chắn sẽ cố gắng hết sức để có thể đưa một ngôi sao của làng giải trí cầm tay lên màn ảnh rộng một cách tốt đẹp, vì đây là những chú chim hết sức dễ thương và nổi tiếng cơ mà, làm sao họ có thẻ phá hỏng hình tượng của nó cơ chứ. Phim sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay. Và đây là những điều chúng ta biết về bộ phim này.

Về trò chơi

Trò chơi Angry Birds này hẳn không còn xa lạ đối với bất kì ai, đây là một trò chơi nổi tiếng, được rất nhiều người ưa chuộng, và cũng khá kì lạ khi đưa nó lên màn ảnh rộng. Trò chơi này không quá khó để có thể tiếp cận và phá đảo nó.

Tuy nhiên, trò chơi đơn giản của hãng Roxio đã đem về cho cha đẻ của nó rất nhiều lợi nhuận, khiến cho Angry Birds trở thành trò chơi đắt khách nhất trong cả một thời gian dài. Game được đưa ra hết phiên bản này đến phiên bản khác, và chưa lần nào làm người chơi thất vọng. Chính vì thế nó từng được chuyển thể thành phim hoạt hình ngắn, và bây giờ là cả phim điện ảnh.

Cốt truyện

Câu chuyện sẽ diễn ra ở một hòn đảo xinh đẹp, nơi mà không có một loài chim nào biết bay cả. Bạn sẽ nhận ra những loài chim quen thuộc này nếu bạn từng chơi qua Angry Birds, và cũng có thêm vài loại mới được thêm vào. Trong bộ phim lần này, chúng ta sẽ chỉ có ba chú chim được làm nhân vật chính, đó là Red, Chuck và Bomb. Còn những chú chim xinh xắn còn lại cũng sẽ rất đáng yêu và hòa đồng nhé, không có ai là xấu tính cả.

Đương nhiên, những chú heo tinh ranh cũng sẽ xuất hiện. Chúng đến đây để làm những điều xấu xa, và chỉ có ba chú chim kia là biết được âm mưu của chúng. Các con heo xanh đó đến để trộm những quả trứng chim. Với kế hoạch gian xảo của mình và những thiết bị lạ lẫm, bọn này đã làm cho cả làng bị hoa mắt, để rồi không còn biết gì khác cả.

Tác giả kịch bản

Kịch bản của bộ phim được Jon Vitti chấp bút, Vitti còn là một phần trong đội ngũ viết kịch bản cho bộ phim hoạt hình dài hơi The Simpsons, cũng như Alvin and the Chipmunks The Squeakqual.

Đạo diễn

Đầu tiên, người cầm trịch của bộ phim Angry Birds cũng chính là người viết kịch bản Jon Vitti. Nhưng rồi vì một số lí do cá nhân, bộ đôi Clay KaytisFergal Reilly đã thay thế ông để đạo diễn bộ phim này. Clay Kaytis từng có tên mình trong các bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Disney như Frozen, Tangled Wreck-It-Ralph. Fergal Reilly là người chuyên viết kịch bản phim hoạt hình, ông từng tham gia vào những bộ phim nổi tiếng khác như The Iron GiantCloudy with a Chance of Meatballs. Cả hai đều có nhiều kinh nghiệm với các bộ phim hoạt hình, chúng ta có thể yên tâm để cho họ nhào nặn nên tác phẩm này.