The Batman (2022) - 10 chiếc trivia hậu trường thú vị từ bộ phim Người Dơi mới

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · bluemoon28 ·

Những trivia hậu trường của The Batman có thể bạn chưa biết.

Ban đầu The Batman là bộ phim có Ben Affleck đóng chính thuộc Vũ trụ Điện ảnh DC nhưng sau nhiều thay đổi, Matt Reeves được DC tuyển dụng ngồi ghế đạo diễn còn Robert Pattinson khoác áo choàng Người dơi. Đáng nói, đây là bộ phim Batman solo đầu tiên trong một thập kỷ nên fan đặt rất nhiều kỳ vọng vào nó. Dưới đây là 10 điều thú vị về hậu trường của The Batman bạn có thể muốn biết

1. Robert Pattinson đã thử vai trong suit của George Clooney

Theo nhiều cách, Batman & Robin bị đánh giá thấp, bị chỉ trích gay gắt khi phát hành. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là bộ suit của George Clooney có một chi tiết gây xấu hổ - phần núm vú nhô ra vô cùng lộ liễu. Bất chấp điều đó, Robert Pattinson vẫn rất hào hứng khi được mặc nó đến buổi casting. Theo ScreenRant, "Bruce Wayne" mới đã mặc Batsuit của George Clooney để thử vai trong vòng 8 tiếng đồng hồ. 

2. Matt Reeves thích thú trước cốt truyện trinh thám của The Batman 

Trước khi các bộ phim được phát hành rộng rãi, chúng hầu như luôn được đưa qua các buổi chiếu thử để xem khán giả nói chung cảm nhận như thế nào. Đạo diễn Matt Reeves cho biết ông đã rất sợ hãi trước quá trình này vì lo lắng rằng khán giả sẽ không phản ứng tốt với câu chuyện trinh thám phức tạp và nghĩ rằng The Batman quá dài. Thế nhưng khán giả đã quá phấn khích khi được chứng kiến ​​khía cạnh "khởi đầu của thám tử vĩ đại nhất thế giới" trong The Batman

3. Colin Farrell đã đến Starbucks trong lớp hóa trang

Elle Man
Elle Man

Một điều mà loạt phim về Batman có được so với Vũ trụ Điện ảnh Marvel hay bất kỳ loạt phim siêu anh hùng nào khác là khi tàng những nhân vật phản diện đáng sợ của nó. Batman có một Rogues Gallery đầy rẫy những nhân vật độc đáo, được mô tả theo những cách cực kỳ khác nhau. Trong đó có Penguin. Colin Farrell miêu tả Penguin là một tay xã hội đen vô cùng đáng sợ với gương mặt đầy sẹo, tính tình mưu mô.

Nhưng điều đó không ngăn được nam diễn viên ghé thăm Starbucks khi mặc trang phục nhân vật. Với một đội ngũ 10-15 người và 6 đến 8 giờ ngồi trên ghế trang điểm, Colin Farrell đã đến Starbucks mua cà phê để kiểm tra xem liệu mọi người có nhận ra anh được qua lớp trang điểm hay không. Kết quả thì bạn đoán được rồi đấy. Khán giả xem The Batman có nhận ra nam tài tử điển trai Colin Farrell không nào?

4. Warner Bros. không để Penguin hút thuốc

Nam diễn viên Colin Farrell giải thích rằng Warner Bros. sẽ không để nhân vật Penguin hút thuốc. Nam diễn viên nói rằng anh đã "chiến đấu anh dũng để được hút một điếu xì gà", nhưng vẫn không được phép. Đáng buồn là ở bản gốc truyện tranh, Penguin là một người thích hút thuốc, cụ thể là xì gà hạng sang, và hắn thậm chí còn hút thuốc trong series hoạt hình Batman: The Animated Series - bộ phim rõ ràng thu hút những khán giả nhỏ tuổi hơn.

5. Giọng Batman của Robert Pattinson tệ đến mức bị yêu cầu thay đổi

Batman là một nhân vật có đòi hỏi đặc thù. Ngoại trừ ánh mắt sắc bén, mũ trùm và xương hàm đẹp như tạc, người ta còn kỳ vọng ai hóa thân thành anh ta cũng có một chất giọng rất Batman - trầm và đầy đe dọa dù chỉ đang thì thầm. Robert Patttinson cũng không ngoại lệ. Nhưng không như đàn anh Christian Bale, Robert Pattinson không thể linh hoạt với giọng của mình như vậy. Nên "giọng Batman" của anh khà...kỳ.

Nam diễn viên giải thích rằng bởi vì tất cả các diễn viên khác đều có "tính cách cộc cằn" nên Robert muốn đi theo một hướng khác và làm một cái gì đó hoàn toàn nguyên bản. Nhưng khi thấu Robert đài từ bằng chất giọng của riêng anh, WB đã yêu cầu anh thay đổi nó. Nhìn thấy Batman hét vào mặt Riddler trong đoạn trailer, có vẻ như Robert đã thay đổi "giọng Batman" của mình theo chiều hướng tốt hơn.

6. Ngày quay phim tồi tệ nhất của Robert Pattinson

Trong khi những tin đồn về việc Robet Pattinson và Matt Reeves không hợp nhau là sai sự thật thì ngày quay phim tồi tệ nhất của nam diễn viên lại khiến họ cãi vã là có thật. Vào một ngày khi nam diễn phải trình bày một đoạn độc thoại dài, anh đã không hoàn thành công việc của mình. 

Matt Reeves tiếp tục yêu cầu anh diễn thêm thêm nhưng Robert từ chối vì nghĩ bản thân đã làm quá mức. Sau đó, đạo diễn đã yêu cầu nam diễn viên xem lại cảnh quay trên màn hình rồi Robert Pattinson sốc khi thấy bản thân diễn tệ như thế nào. Robert sau đó đã nói xin lỗi với đạo diễn rồi tiếp tục hoàn thiện những lần quay sau. Nhưng anh thắc mắc là tại sao Matt lại chờ đến lần quay thứ 40 mới gọi anh đến xem lại chúng. 

7. WB thay đổi kịch bản, Matt Reeves mới nhận lời

Đạo diễn một bộ phim về Người Dơi nghe có vẻ như là một công việc mơ ước đối với bất kỳ nhà làm phim nào, nhưng khi Matt Reeves lần đầu tiên được mời làm công việc đó, ông lại từ chốivà thuyết phục họ từ bỏ ý định thuê ông. Nguyên nhân là vì WB đưa cho vị đạo diễn một kịch bản Batman bao gồm đầy đủ các nhân vật của Vũ trụ mở rộng DC hiện có từ các bộ phim trước đó.

Đó là kịch bản mà Reeves hoàn toàn không có ý định nào thực hiện. Chỉ khi WB đồng ý để Reeves đổi câu chuyện, họ mới nhận được cái gật đầu hợp tác của ông. Cách tiếp cận cá nhân hơn và hướng đi mới Reeves đem đến cho The Batman nhận được nhiều lời khen ngợi, thậm chí đang thiết lập một vũ trụ của riêng mình đã chứng tỏ ông đã đúng đắn khi đòi hỏi việc chỉnh sửa.

8. Robert Pattinson không biết Batman là thám tử vĩ đại

Trước khi tìm hiểu sâu về truyện tranh và nghiên cứu về nhân vật, Robert Pattinson không biết Batman là một thám tử. Nam diễn viên giải thích rằng anh không biết rằng Batman còn được mệnh danh là "thám tử vĩ đại nhất thế giới" và anh cảm thấy mình như một tên ngốc khi biết chuyện. Tuy nhiên, do không có bộ phim nào trước đó đi sâu vào khía cạnh đó của nhân vật nên sai lầm của Robert Pattinson vẫn chấp nhận được.

9. The Batman chính xác là điều mà Matt Reeves muốn làm

Hiếm có hãng phim nào cho phép đạo diễn kiểm soát hoàn toàn một dự án có ngân sách hơn $100 triệu. Và trong khi đạo diễn luôn nhận được lời khen ngợi hay đổ lỗi cho sự thành công lẫn thất bại của các bộ phim, họ luôn phải làm việc với nhà sản xuất, và nhà sản xuất có quyền phủ định các ý tưởng sáng tạo của họ - điều có khi làm một bộ phim tệ hơn rất nhiều và đạo diễn lại bị quy trách nhiệm cho sự tồi tệ đó.

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là Warner Bros. đã trao quyền kiểm soát hoàn toàn cho Matt Reeves. Đạo diễn giải thích rằng The Batman"chính xác là bộ phim tôi muốn nó trở thành". Có thể sự thành công của The Batman có thể ảnh hưởng tốt đến các hãng phim khác khi họ tụ hỏi có nên đặt niềm tin nhiều hơn vào các nhà làm phim của họ.

10. Robert Pattinson đã kinh hoàng khi xem bản cuối dựng cùng

Cũng như Matt Reeves sợ hãi khi trình chiếu bộ phim cho khán giả xem, Robert Pattinson cũng sợ hãi khi xem bản dựng cuối cùng. Nam diễn viên thừa nhận rằng anh cần "một lượng lớn đường và caffein để bất cứ điều gì tôi đang xem, tôi đều thích!" để xem phim mình đóng.

Có rất nhiều điểm áp lực trong bộ phim này. Matt Reeves muốn có một trilogy và Warner Bros. rõ ràng đang cố gắng mở rộng vũ trụ Batman nhiều nhất có thể, điều này có thể thấy rõ qua hai series HBO Max là PenguinGCPD được công bố gần đây. Và chúng chỉ có thể xảy ra khi The Batman thành công và thành công đó đều đặt lên vai Robert Pattinson. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi anh vô cùng sợ hãi khi nhìn thấy bản phim cuối cùng và dĩ nhiên, việc chờ xem người ta đón nhận nó thế nào cũng vô cùng căng thẳng với Robert.