The Beauty Inside - Vẻ đẹp tâm hồn

Đánh giá phim · siomiochan ·

The Beauty Inside - Vẻ đẹp tâm hồn, là một bộ phim điện ảnh Hàn Quốc được phát hành vào năm 2015, dựa trên webseries cùng tên do Drake Doremus trong chiến dịch quảng cáo của Inter và Toshiba năm 2012, kể về một người đàn ông mỗi khi thức dậy sẽ có một khuôn mặt và cơ thể khác nhau.

The Beauty Inside - Vẻ đẹp tâm hồn, là một bộ phim điện ảnh Hàn Quốc được phát hành vào năm 2015, dựa trên webseries cùng tên do Drake Doremus trong chiến dịch quảng cáo của Inter và Toshiba năm 2012, kể về một người đàn ông mỗi khi thức dậy sẽ có một khuôn mặt và cơ thể khác nhau.

Bài viết có tiết lộ ít nhiều về nội dung phim. Bạn đọc cân nhắc trước khi kéo xuống tiếp.

Một câu chuyện tình yêu lạ lùng giữa Lee Soo (Han Hyo Joo) và Woo Jin. Woo Jin là một nhà thiết kế nội thất lạ lùng. Vào mỗi sáng thức dậy, anh lại trở thành một người hoàn toàn khác với khuôn mặt xa lạ. Có lúc anh trở thành một người đàn ông trung niên, lúc lại là một thanh niên đẹp trai lãng tử, khi biến thành một cậu bé, một cô gái, thậm chí là trở thành người nước ngoài. Anh hoàn toàn không thể khống chế được khả năng kỳ lạ này, cũng như khó đoán mình sẽ biến thành ai mỗi ngày. Woo Jin luôn cô đơn và buộc phải sống khép kín trong cuộc đời kì lạ của bản thân.

Có một ngày, anh bắt gặp một nụ cười dễ mến của cô nàng Lee Soo tại một cửa hàng nội thất - nơi cô làm việc. Và anh nhận ra anh đã yêu mến cô gái này từ lúc nào không biết. Anh dần dần thoát khỏi cuộc sống cô độc tẻ nhạt và can đảm bước tới làm quen với cô. Quả thật rất khó khăn khi phải lý giải cho người khác hiểu về khả năng lạ lùng này của mình. Thoạt đầu cô khá bối rối, hoang mang khi bắt gặp người yêu mình với một bộ dạng khác nhau. Khi trở thành một ông chú bụng phệ râu ria, lúc thì trở thành một cậu nhóc tiểu học, cũng có khi ngồi đối diện là một cô gái nói tiếng Nhật…

- Sao cô có thể nhận ra người yêu của mình mỗi khi gặp nhau?

- Tôi có thể nhận ra anh ấy đầu tiên. Khi ai đó ra tay ra âm thầm nắm lấy tay tôi, tôi biết đó chính là anh ấy.


Nhưng bác sĩ à, khi tôi nhìn vào khuôn mặt người đã nắm lấy tay tôi, tôi đều không thể nhận ra anh ấy. Anh ấy cười với tôi nên tôi cười với anh ấy. Một ngày quá ngắn khi làm quen với sự thay đổi của anh ấy. Thật sự là có quá nhiều áp lực. Khi ai đó chạm vào tôi, tôi luôn nghĩ người đó thật sự là anh ấy Tôi luôn nghĩ như vậy nhưng tôi không chắc về điều đó. Khi tôi nhắm mắt và ôm anh ấy, trái tim tôi thật sự rất dễ chịu. Giống như tôi đang trở thành một người kỳ lạ ấy, bác sĩ à.

- Cô có muốn kết thúc chuyện này không?

- Có lẽ tôi không thể làm gì mà không có anh ấy.

- Nếu vậy hãy nói sự thật, hãy nói những gì cô thực sự muốn. Nếu không sẽ chỉ có một người tiếp tục tồn tại thôi, một trái tim rối bời sẽ không níu giữ được gì đâu.

Nếu như Belle trong Beauty and the Beast phải vượt qua những lời thị phi, đàm tếu của mọi người về vẻ bề ngoài của Quái Vật và cuối cùng lời nguyền cũng được hóa giải, thì cuộc sống của Woo Jin khá bế tắc vì anh không biết làm cách nào để hóa giải lời nguyền cũng như Lee Soo rất đau khổ vì không thể dắt anh về ra mắt gia đình hay giới thiệu với bạn bè, đồng nghiệp. Họ xì xầm về chuyện cô luôn đi với những người đàn ông khác nhau vào mỗi ngày, họ tò mò về ai mới là người bạn trai lâu dài của cô. Những điều đó khiến cô trở nên tuyệt vọng và tìm đến sự hỗ trợ của chuyên gia tâm lý và thuốc điều trị. Để rồi cô gục ngã và Woo Jin cũng cảm thấy bản thân mình gây rắc rối cho Lee Soo. Họ quyết định rời xa nhau trong sự tuyệt vọng, nhưng rốt cuộc họ có thể sống một cuộc sống hạnh phúc về sau không?

Khi đó, tôi đã cảm thấy sợ hãi điều gì chứ? Những người ngoài sẽ soi mói chúng tôi? Hay là tôi phải trải qua sự rối bời và đau đớn khi ở cùng anh ấy? Tất cả đều không thể so sánh được với nỗi đau trong lòng.

Đây là một bộ phim điện ảnh hiếm hoi khó casting nam diễn viên chính và có rất nhiều cameo (khách mời) xuất hiện trong phim đủ mọi độ tuổi từ già trẻ, lớn bé, đàn ông hay phụ nữ, người Hàn và cả người nước ngoài, họ đều xuất hiện trong phim với danh phận Woo Jin.

Và điều tinh tế nhất trong bộ phim là mạch cảm xúc của nữ chính, mặc dù diễn cùng với nhiều bạn diễn khác nhau nhưng cô làm cho khán giả tin người đứng đối diện cô là Woo Jin. Một bộ phim cổ tích hiện đại có khá nhiều chi tiết phi logic như việc thay đổi diện mạo hằng ngày thì Woo Jin không bị rắc rối gì với chính quyền cũng như chuyện làm passport, visa sẽ ra sao? Nhưng nếu chỉ xem phim đơn thuần là một câu chuyện cổ tích, thì vốn dĩ những điều kỳ diệu ấy sẽ được chấp nhận khi ta không so đo về tính logic của vấn đề.

Nguồn: Sỏi