Beauty Inside - Hồn Trương Ba, da của nhiều hàng thịt.

Tin điện ảnh · ZinNguyen ·

Chuyện phim bắt đầu với câu chuyện kì lạ về một anh chàng tên woo-jin. Mỗi sáng thức giấc, woo-jin bắt đầu với một cơ thể hoàn toàn khác nhau về tuổi tác, giới tính và cả dân tộc. Khi thì anh là đàn ông, rồi phụ nữ, già, trẻ, mập, ốm khác nhau và có khi là một người ngoại quốc. Anh trải qua một thời gian thật sự khó khăn để làm quen với sự bất thường của mình. Bên trong vẫn là anh, nhưng ngoại hình anh thay đổi mỗi ngày. Chỉ có người mẹ và người bạn thân từ thuở nhỏ biết bí mật này của woo-jin, cho đến một ngày anh gặp Yi-Soo- tình yêu của đời mình. Yi-soo biết hết mọi bí mật của woo-jin, và yêu anh sâu đậm. Lần đầu tiên trong đời anh muốn gắn bó và chia sẻ cuộc sống kì lạ của mình với một cô gái mãi mãi. Nhưng một cuộc đời kì lạ như woo-jin chắc chắn sẽ dẫn đến một thứ tình yêu kì lạ cũng không kém.

Beauty Inside - Người Yêu Tôi Là Ai gây cho tôi một cảm giác thú vị khi giới thiệu về woo-jin, người có thể thay đổi ngoại hình mỗi ngày. Có lẽ ai trong chúng ta cũng đều không hài lòng về một vài điểm trên cơ thể mình, và luôn hy vọng có cơ hội để thay đổi, trông mình sẽ đẹp hơn trong mắt người khác. Nhưng nếu bạn thay đổi hoàn toàn thành một người xa lạ, cảm giác lúc đó của bạn sẽ thế nào...sẽ rất khủng khiếp có phải không.

Dù sao thì woo-jin đã dần quen với cơ thể kỳ lạ của anh, anh chọn một cuộc sống cô độc, lạc lõng giữa những khuôn mặt quen thuộc. Nhờ trải nghiệm cuộc sống mỗi ngày trong những cơ thể khác nhau, anh trở thành một nhà thiết kế nội thất tài hoa với những ý tưởng độc đáo... và rồi một ngày anh gặp Yi-soo, một cô gái xinh đẹp luôn có thể tìm ra sự khác biệt trong những sản phẩm của anh, cô khiến chúng trở nên tinh tế hơn với ý tưởng của mình.

Từ khi Yi-soo xuất hiện, bộ phim trở thành câu chuyện tình yêu quen thuộc đậm chất Hàn Quốc, với đầy đủ những cung bậc tình cảm...rung động, khát khao, hy vọng, xung đột và hàn gắn...Đạo diễn Baik có lẽ cảm thương cho woo-jin, nên những chi tiết ông tạo ra cho bộ phim nhẹ nhàng như một bản ballad. Đâu phải vô cớ mà mỗi khi bối rối trong tình cảm anh đều biến thành một cô gái nhỏ nhắn tội nghiệp, hay mỗi lúc khao khát gặp Yi-soo nhất anh sẽ biến thành một anh chàng đẹp trai lịch lãm, rồi cả khi woo-jin biến thành một cậu nhóc siêu dễ thương nữa...tất cả sự "ngẫu nhiên" của đạo diễn Baik khiến câu chuyện trở nên đẹp kì lạ... dường như đó là những giấc mơ ngọt ngào của một trái tim đầy xúc cảm.

Ngươi Yêu tôi là ai gần như là bản làm lại hoàn toàn của phiên bản gốc The Beauty Inside của đạo diễn Drake Doremus, khi qua tay đạo diễn Baik, câu chuyện trở nên giàu cảm xúc hơn, mang nhiều yếu tố xã hội hơn. Phiên bản Hàn cũng cho thấy những xung đột trong các mối quan hệ kì lạ của woo-jin...trong đó nổi bật lên sự kì diệu của tình yêu, tình yêu trở thành nguyên nhân và kết thúc của toàn bộ vấn đề trong cuộc sống lạ kì của woo-jin. Có thể nói, điện ảnh Hàn Quốc đã đưa đến một phiên bản đầy đủ và trọn vẹn của Beauty Inside, tác phẩm đã nhận được sự chú ý và đánh giá cao trong liên hoan phim Cannes vừa qua, và vẫn đang tiếp tục thành công ở thị trường phim Bắc Mỹ.

Đối với khán giả Việt Nam, vốn yêu thích văn hoá Hàn Quốc, Beauty Inside quả thật là một bữa tiệc hoành tráng quy tụ dàn diễn viên Hot nhất Hàn Quốc hiện nay. Chỉ có một vai nữ chính Yi-soo là Han Hyo-joo (C’est si bon) nhưng lại có đến 20 diễn viên vào vai Uwoo-jin, trong đó không thiếu những khuôn mặt đang được yêu thích của điện ảnh Hàn như Kim Dae-myung,Park Seo-jun, Do Ji-han, Lee Beom-soo (200 Pounds Beauty), Lee Jae-joon (Night Flight), Lee Jin-wook, Seo Kang-jun, Lee Dong-wook, Kim Hee-won (The Man From Nowhere) and Yoo Yeon-seok (Hwayi)...và các diễn viên nữ như diễn viên Nhật Bản Juri Ueno (Swing Girls) Chun Woo-hee (Han Gong-Ju) và Ko Ah-sung (Snowpiercer)...

Beauty Inside là một bộ phim đẹp, tuy nhiên với những khán giả ruột của điện ảnh Hàn Quốc, bộ phim có thể gây ra sự nhàm chán về gần cuối với những cách giải quyết không còn mới, một kết thúc màu hồng vẫn là không đủ với những khán giả khó tính.

Xem lịch chiếu Beauty Inside - Người Yêu Tôi Là Ai.