The Boys mùa 3 - Tất cả đều xoay quanh tình phụ tử

TV Series · Tin điện ảnh · bluemoon28 ·

Có vẻ như The Boys mùa 3 đã chứng minh tình phụ tử là một trong những nền móng quan trọng trong việc tạo dựng vũ trụ siêu anh hùng đen tối này.

Trong văn hóa đại chúng phương Tây, những câu chuyện về cha và con trai thường rất được lòng khán giả khi lồng ghép vào mạch phim chính. Ở The Boys - series châm biếm siêu anh hùng của Amazone Prime cũng có điều đó. Đó là bởi vì sự hiện diện hay vắng mặt của cha mẹ của một người là một trải nghiệm mà tất cả mọi người đều có thể đồng cảm. Vậy tại sao nói The Boys mùa 3 hay thậm chí là cả 3 season xoay quanh tình phụ tử?

1. Mối quan hệ của Billy Butcher - Ryan - Homelander

Tập cuối mùa 2 lấy trung tâm là Ryan (Cameron Crovetti) - đứa con của Becca và Homelander. Cả Billy Butcher (Karl Urban) và Homelander (Antony Starr) đều cố gắng trở thành cha của Ryan. Bằng cách nào đó, tất cả khán giả đều biết rằng số phận của thế giới nằm ở việc cậu bé đó quyết định theo ai. May mắn thay, Ryan đã chọn theo Billy Butcher - người đàn ông nóng tính nhưng tử tế, để sống với Grace Mallory khoảng thời gian khá dài.

Khán giả có thể thấy rằng Billy Butcher khá hoang mang về Ryan bởi anh xem cậu bé là "tài sản tỷ đô của Vought" khiến Becca do dự bỏ trốn. Chưa kể, Ryan cũng là tác nhân khiến vợ yêu dấu của Billy Butcher bỏ mạng. Không ngoa khi khẳng định mối quan hệ giữa Ryan và Billy Butcher thực sự độc đáo và chỉ có biên kịch của The Boys mới nghĩ ra được thứ hack não như vậy.

Thế nhưng đến tập cuối mùa 3, Ryan lại trở thành điểm tranh cãi khi là khiến Billy Butcher phản Solider Boy, bắt tay với Homelander để hạ gục siêu anh hùng đầu tiên này. Billy Butcher không đành lòng nhìn Ryan - giọt máu cuối cùng của người vợ yêu thương, bỏ mạng nên hợp lực với kẻ thù truyền kiếp đánh Solider Boy. Chi tiết này khiến khán giả la ó nhưng cũng nhấn mạnh về tình phụ tử. Dù không phải là con ruột, Ryan vẫn là một người được Billy yêu thương.

Thế nhưng Ryan lại về với Homelander - cha ruột của mình đồng thời cho cậu bé ra mắt công chúng. Ryan chứng kiến Homelander thổi bay não một kẻ phản đối trên đường phố, mỉm cười thích chí thay vì sợ hãi, báo hiệu tương lai tăm tối trong series The Boys. Như vậy có thể thấy rằng người làm cha ảnh hưởng rất lớn đến con cái, dù là người thường hay siêu anh hùng đi chăng nữa.

2. Solider Boy - Homelander

Khác với truyện tranh, Solider Boy và Homelander lại là cha con ở phiên bản live-action. Tập áp chót The Boys mùa 3 tiết lộ nguồn gốc thật sự của Homelander. Soldier Boy (Jensen Ackles) khá sốc khi nhận được tin rằng anh có một đứa con trai và gọi điện cho Homelander để thông báo điều đó.

Series hay phim điện ảnh về tình cha con không hề thiếu nhưng thực sự Erik Kripke và ê-kíp The Boys đã nâng tầm chủ đề này thành một đỉnh cao mới khi để hai siêu anh hùng bệnh hoạn có mối liên hệ huyết thống. Cả hai nhân vật đều thú nhận rất muốn có con nhưng gặp trở ngại vì nhiều thứ khác nhau, chủ yếu là do hợp chất V.

Ở phân đoạn ngắn ngủi, Solider Boy trải lòng, cho biết vì bị cha mình khinh miệt nên mới quyết định tham gia thí nghiệm của Vought, từ đó trở thành siêu anh hùng. Nhưng, Solider Boy vẫn không đạt được cái gật đầu công nhận của đấng sinh thành vì ông cho rằng anh đang "đi đường tắt" và điều này chẳng "xứng mặt đàn ông". Solider Boy nảy sinh ý muốn có con để nuôi dạy nó một cách khác, không mang lại đau khổ như cha mình, đồng thời chứng minh bản thân là người tốt hơn ông ta.

Về phần Homelander, trưởng nhóm The Seven sở hữu sức mạnh khủng khiếp nhưng sâu bên trong luôn cảm thấy bất an và cô đơn, như Starlight từng nói. Anh ôm ấp Madelyn Sitwell, thậm chí còn ra lệnh cho supe Doppelganger hóa thành bà ta sau khi cho Madelyn "bay màu" ở cuối mùa 1. Homelander bị ám ảnh bởi sữa như minh chứng rằng anh ta thiếu thốn tình cảm gia đình. Vì thế khi biết được bản thân có 1 người cha, Homelander vô cùng ngạc nhiên, hệt như lúc nghe tin Becca sinh Ryan. Tuy nhiên với tâm lý bệnh hoạn và thích huấn luyện của mình, vẫn chưa biết Homelander sẽ biến Ryan trở thành người như thế nào trong mùa 4.

3. Billy Butcher - Sam

Bản thân nhân vật chính Billy Butcher cũng có tình cha con méo mó người sinh ra anh - Sam (John Noble). Hầu hết thời gian Sam chỉ hành hạ hai người con trai của mình - khiến cả Billy lẫn Lenny đều suy sụp về mặt tinh thần. Thật không may, mọi người đều có giới hạn về thể chất và cảm xúc và cuối cùng Butcher đạt đến đỉnh điểm. Anh bỏ đi, dẫn đến việc Lenny trở thành bao cát của cha mình. Không thể chịu đựng sự ngược đãi của Sam và không có anh trai bảo vệ, Lenny đã tự sát. Tất cả quá trình của hai anh em này đều được mô tả chi tiết khi Mindstorm xâm nhập vào trí não của Billy. Thì ra ẩn sâu trong người đàn ông cục súc, nóng tính là một trái tim mềm yếu như vậy. 

Ký ức đó cho biết gần như toàn bộ mối quan hệ của anh với Hughie đến mức Billy đã đặt Hughie vào vị trí của Lenny ngày xưa khi The Boys đang thực hiện một nhiệm vụ tìm kiếm Soldier Boy. Mother’s Milk từng mô tả Hughie là “con chim hoàng yến” của Billy Butcher. Chỉ khi Hughie bị thương, Billy Butcher mới biết rằng anh đã đi quá xa. Như vậy, Hughie còn hơn cả một con chim hoàng yến. Billy xem thành viên đa cảm nhất nhóm như em trai của mình. Có vẻ như Billy Butcher vẫn chưa sẵn sàng tha thứ cho người cha độc hại của mình, cho dù ông có mắc bệnh nan y và sắp lìa xa cõi trần thông qua cuộc đối thoại với Solider Boy. 

Như đã nói trước đây, mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái có xu hướng thu hút nhiều sự chú ý trong các câu chuyện. Không chỉ những nhân vật kể trên, hình tượng người cha cũng được khắc họa vô cùng đa dạng trong The Boys. Anh chàng người Pháp Frenchie (Tomer Capone) từng nói với Kimiko (Karen Fukuhara) rằng cha anh mang anh đi khắp mọi nơi và đánh đập, hành hạ anh thừa sống thiếu chết, vì thế nên Frenchie đồng cảm với Kimiko ngay từ phút đầu gặp. Dù sau này trải qua nhiều thứ, Frenchie vẫn ôm vết thương tâm lý nặng nề từ thuở niên thiếu sống cùng người cha bạo lực. 

Mother's Milk cũng thu hút với mối quan hệ lên xuống với con gái mình. Anh vì muốn trả thù cho cha bị Solider Boy giết hại mà tham gia The Boys, tránh xa gia đình. Vì cô đơn quá lâu, vợ Mother's Milk ly hôn, có chồng mới là Todd. Oái oăm thay, Todd rất hâm mộ Homelander và thường xuyên đặt con gái của Mother's Milk vào vòng nguy hiểm. Cách Mother's Milk bảo vệ con gái đôi lúc quá cực đoan chính là nét mới về tình cha con trong The Boys.

Với việc Mother's Milk tẩn Todd một trận ra trò, tình cảm cha con giữa anh và Janine ngày càng xa cách và điều đó ám ảnh Mother's Milk. Tuy nhiên, chi tiết Todd hào hứng cổ vũ Homelander cuối tập 8 chứng minh rằng kẻ thù nguy hiểm nhất có lẽ không phải là supe và mùa 4 chính là lúc Mother's Milk tỏa sáng, giành lại những người thân yêu của mình.

Mùa 3 của The Boys đã khép lại và thành công trải đường cho mùa thứ 4. Một điều chắc chắn là mối quan hệ cha-con trong đây sẽ tiếp tục định hình những chi tiết quan trọng của phim, điển hình nhất là cách Homelander rèn giũa Ryan như thế nào. Chúng ta không được dịp chứng kiến mối quan hệ máu mủ giữa Soldier Boy và Homelander tiến xa hơn, nhưng Ryan và Homelander cũng thú vị không kém, nhất là khi đây sẽ thứ tình cảm quyết định nhân loại sẽ có một Superman hay một Homelander thứ 2.

Ảnh: Screen Rant