[REVIEW] The Boys mùa 3 - Cái kết vội vã, hụt hẫng không mấy ảnh hưởng đến chất lượng cả mùa!

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Tập 8 kết lại mùa 3 The Boys vội vã, có chút hụt hẫng.

The Boys mùa 3 chính thức khép lại sau tập cuối mang tên The Instant White-Hot Wild, tập trung vào màn đối đầu mà những người hâm mộ đã chờ đón từ đầu mùa đến giờ. Nhưng kỳ vọng quá thành thất vọng. Cái kết của mùa phim không thể bùng nổ theo năng lượng của mà mùa phim đã bồi đắp. Tuy là vậy, nó đã hoàn thành nhiệm vụ.

Collider
Collider

Tập 8 diễn ra không lâu sau cú twist bùng nổ về mối liên hệ giữa Homelander và Soldier Boy. Dù vậy, Butcher vẫn chớp lấy cơ hội hạ bệ Homelander bất chấp khả năng phiên bản “Đội trưởng Mỹ” tồi tệ có thể vì tình cha con mà lật mặt bất cứ lúc nào. Cuộc đối đầu trở nên căng thẳng hơn khi nhóm còn lại của The Boys cũng hội tụ ở Vought để ngăn chặn Soldier Boy sử dụng sức mạnh hủy diệt của anh ta.

Tập phim thứ 8 này đã đóng lại mùa 3 của The Boys, nhưng có phải là một cái kết xứng tầm không thì người viết không dám chắc. Một điều có thể chắc là nó diễn ra khá nhanh. Thật đáng mừng là chí ít nó cũng để lại những điều đáng lưu ý và một số mạch cảm xúc nhất định. Nhưng còn về quy mô và độ dữ dội thì hơi không tới. Thật ra đây không còn là điều quá bất ngờ ở một series như The Boys. Ừ thì phim sẽ làm bạn không ngờ tới đấy nhưng đó là sự không ngờ khác hẳn phiên bản bạn nghĩ đến.

Tom Guide
Tom Guide

Cái kết lần này cũng như vậy. Nó bẻ lái câu chuyện theo hướng không ngờ được. Khả năng “quay xe” này là một điểm khiến người ta say mê câu chuyện của The Boys. Một series đem đến một thực tế gai góc và chân thật với phong cách chơi ngông không ngần ngại trang hoàng cho câu chuyện những cái chết, sự dã man, đẫm máu là một chuyện, nhưng việc làm nó thú vị với những tình tiết kịch tính cũng là một khía cạnh được các mọt phim săn đón. Không thể phủ nhận kể từ mùa đầu tiên, The Boys đã miệt mài làm điều đó. Phim phản ánh một thế giới đầy rẫy sự hủ bại, đồng thời mang đến một thế giới đầy hứng khởi, khiến người xem không thể dự đoán các bước tiếp theo, trông mong từng tập và chờ đợi các diễn biến mới trong sự hồi hộp.

Đâu đó trong các tình tiết gây sốc là những bài học về cuộc sống bên ngoài được truyền tải theo cách không né tránh dù về cơ bản nó tồn tại dưới dạng ẩn dụ. Tính đẫm máu và bẽ bàng của The Boys không tồn tại chỉ để tạo hiệu ứng mạnh, chúng có ý nghĩa hẳn hoi. Mùa 3 cho thấy series đạt được các mục tiêu này, chứng tỏ phong độ dài hơi đáng nể của series.

Vậy nhưng, mùa 3 của The Boys vẫn không đem đến cho mùa phim này một cái kết xứng đáng với những rủi ro nó đã đặt ra ngay từ đầu. Tập 8 gây ngạc nhiên vì nó thực hiện màn cao trào cho toàn bộ mùa 3 theo cách…thẳng thắn nhất có thể, trong khi những người đã theo chân series có xu hướng nghĩ đến những viễn cảnh phức tạp như một thói quen được thui rèn qua 2 mùa. Thật kỳ lạ làm sao với một series như thế này, tập cuối lại diễn ra ở mức độ an toàn. Kẻ thù mạnh nhất đáng ra có thể thay đổi cuộc chơi lại bị đánh bại trong phút chốc theo một cách gợi nhắc người viết đến vấn đề mà các phim Marvel gặp phải gần đây – xây dựng phản diện mạnh đến mức khiến các biên kịch bối rối trong cách đánh bại họ. Nhưng xét thấy The Boys đã được lên kế hoạch cho mùa 4 và một nhân vật đáng sợ khác trỗi dậy, thật không có gì khó hiểu tại sao series nhanh chóng gạt Soldier Boy ra bên lề như vậy. Series đã bắt đầu không đủ chỗ cho tuyến phản diện rồi. Nhưng tính nhanh chóng của tập cuối cũng để ngỏ những nghi vấn khiến người xem vô cùng khó chịu.

Người viết đặc biệt ấn tượng là mạch cảm xúc khá bất ngờ ở tập phim này và sự dũng cảm của các biên kịch. Chúng ta đều yêu thích những nhân vật phức tạp, anh hùng cũng vậy, nhưng phản diện phức tạp có một chỗ đặc biệt trong trái tim của các mọt phim. Mùa 3 The Boys chắc chắn đã củng cố thêm điều này. Ai mà ngờ được Homelander lại đáng thương đến thế và ai mà ngờ được dù thiếu hình mẫu người cha, hắn là một ông bố tốt hơn cả một số người rồi. Trong khi một nhân vật được yêu thích lại không có tuyến truyện chuộc tội nào, dù trước đó, chúng ta được chứng kiến một khía cạnh con người hơn của hắn ta. Tình tiết này khiến mọi thứ trong đây chùng xuống và việc Butcher mất đi chỗ dựa nhân tính cuối cùng cũng khiến mọi thứ thêm bi thảm.