Nicole Kidman làm nhà sản xuất cho bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết The Female Persuasion

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Hãng Amazon Studios đã mua được bản quyền của The Female Persuasion – tiểu thuyết ăn khách của Meg Wolitzer và Nicole Kidman sẽ làm nhà sản xuất cho bộ phim này.

Hãng Amazon Studios đã mua được bản quyền của The Female Persuasion – tiểu thuyết ăn khách của Meg Wolitzer.

Phim sẽ do Lynda Obst (Contact), Nicole Kidman và Per Saari (Big Little Lies) sản xuất. Blossom Films – công ty của Kidman, gần đây đã kí hợp đồng đầu tiên với Amazon và dự án chuyển thể The Female Persuasion là một phần trong hợp đồng này.

Nguồn ảnh: Variety
Nguồn ảnh: Variety

Tác phẩm xoay quanh Greer Kadetsky – một sinh viên bị quấy rối tình dục tại một buổi tiệc và sau đó đứng lên để đấu tranh cho quyền lợi của phụ nữ. Nhưng hoá ra những kẻ tấn công cô là những tên chuyên đi quấy rối tình dục và trường đại học của cô không thể đưa ra các biện pháp nào để ngăn chặn hay đấu tranh cho quyền lợi của các nạn nhân. Bên cạnh Greer, tiểu thuyết của Wolitzer còn nói về những nhân vật khác bao gồm Zee – bạn cùng lứa với Greer và là một nhà hoạt động xã hội và Faith Frank – biểu tượng của nữ quyền. Tác phẩm đa được The Guardian ca ngợi là “ấm áp và dí dỏm, và là tác phẩm mà mọi người cần đọc”.

Hiện tại, tiểu thuyết đang được chuyển thể và giám sát sản xuất bởi Isaac Aptaker và Elizabeth Berger – showrunner của chương trình This Is Us. Bên cạnh vai trò sản xuất, Nicole Kidman cũng có quyền lựa chọn để góp mặt trong bộ phim.

The Female Persuasion được chuyển thể trong giai đoạn Amazon chuyển sang sản xuấy các thể loại phim khác. Trước đó, hãng này đã thành công với Manchester by the Sea và The Big Sick, nhưng cũng gặp phải nhiều thất bại với các bộ phim Life Itself, Wonder Wheel và Gringo. Chủ tịch Jennifer Salke đang cố gắng giúp Amazon đi lên và gần đây đã bổ nhiệm Julie Rapaport làm đồng chủ tịch. Rapaport được giao nhiệm vụ phát triển mảng điện ảnh thương mại, với những bộ phim có kinh phí cao hơn thay vì những phim thiên về nghệ thuật mà trước đó Amazon cho ra mắt.

Manchester by the Sea. Nguồn ảnh: Movie Mania
Manchester by the Sea. Nguồn ảnh: Movie Mania

Ngoài The Female Persuasion, Meg Wolitzer còn có những tiểu thuyết khác là The Ten-Year Nap, The Uncoupling và The Interestings. Tiểu thuyết The Wife của bà gần đây đã được chuyển thể lên màn ảnh rông và thu hút được sự chú ý nhờ diễn xuất của nữ diễn viên chính Glenn Close.

Nguồn: Variety