Thế hệ tài năng 2017 – 10 ngôi sao dưới 30 tuổi đang vụt sáng

Góc Nghệ Thuật · VLynd ·

Họ là ai? Hãy cùng khám phá cùng Moveek.

Thế nào là ngôi sao đang lên? Từ những series đang "sốt" trên Netflix tới những giải thưởng danh tiếng, các diễn viên dưới đây dần khẳng định bản thân họ tài năng không kém đàn anh đàn chị đi trước. Họ là ai? Hãy cùng khám phá cùng Moveek.

1. Joe Alwyn

Chàng diễn viên người Anh toả sáng trước ống kính lần đầu tiên vào năm 2015 với vai chính trong bộ phim Billy Lynn's Long Halftime Walk của đạo diễn Ang Lee. Bên cạnh đó, anh còn được bật đèn xanh đóng cặp cùng Emma Stone trong bộ phim lịch sử The Favourite, do Yorgos Lanthimos thực hiện. À, chưa kể đến loạt phim khác như Operation Finale cùng Oscar Isaac, Mary Queen of Scots cùng Margot Robbie và phim LGBT Boy Erased của đạo diễn Joel Edgerton cùng Nicole Kidman.

Muốn hợp tác cùng Paul Thomas Anderson.

Hollywood sẽ thật sự chuyển mình khi... “Những quyết định không chỉ dựa trên tên tuổi của một ai đó, và một người có tài năng nên được tuyển chọn.”

Thói quen xấu trên phim trường “Thỉnh thoảng tôi luôn buộc mình phải cố gắng quá sức.”

Vấn đề lớn nhất mà Hollywood cần phải giải quyết là... “Đặc biệt là sự thật trong những bản tin gần đây, cánh mày râu không phô trương quyền lực, và bình đẳng giới. Đó thật sự là những vấn đề hiển nhiên tại thời điểm này.”

2. Zazie Beetz

Nếu Atlanta là bộ phim đánh dấu tên tuổi của Beetz thì phim độc lập Wolves (2016) thật sự giúp cô nàng thoát khỏi công việc bồi bàn. Nữ diễn viên New York chia sẻ: “Đó là một khoảnh khắc vô giá. Tôi cứ nghĩ là mình bị sa thải ngay trên phim trường, và đây là lần đầu tiên tôi không cảm thấy như thế.” Sắp tới, Beetz sẽ hoá thân thành dị nhân đánh thuê Domino trong Deadpool 2 cùng Ryan Reynolds, một trong ba bản hợp đồng béo bở cùng Fox.

Thói quen xấu trên phim trường “Quá khép kín. Đôi lúc tôi cảm thấy tồi tệ và lo sợ về công việc, và tôi thu mình lại. Thật tốt là tôi đang tích cực chống lại việc đó và cố gắng kết nối và nhỏ nhẹ hơn, kể cả trong những tình huống khó khăn.”

Tôi muốn được đóng vai chính trong... Boogie Nights. Truyền cảm hứng vô cùng.”

Vấn đề lớn nhất mà Hollywood cần phải giải quyết là... “Việc chia sẻ từ thiện trong ngành công nghiệp này. Thật đáng xấu hổ và tôi cũng chẳng đẹp mặt gì khi là một phần trong đấy. Không ai nên có nửa tỉ đô trong tài khoản. Đó là vấn đề to lớn trong đất nước chúng ta, và cũng như toàn cầu. Trái đất này đang chết mòn, nhiều người đang thiếu thuốc men. Chúng ta cần phải thay đổi.”

3. Millie Bobby Brown

Cô bé tuổi teen người Anh thật sự vụt sáng khi Stranger Things trở thành hiện tượng toàn cầu khi nó được công chiếu trên Netflix vào mùa hè 2016. Bí ẩn và mạnh mẽ như nhân vật Eleven của em trong phim, Brown nhanh chóng trở thành một trong những tài năng trẻ của Hollywood, thu hút sụ chú ý của nhiều công ty quản lý và cuối cùng em về ngôi nhà WME. Không chỉ tiếp tục vai diễn trong mùa 2, em còn góp mặt trong bộ phim điện ảnh Godzilla: King of Monsters (2019) do Warner Bros. sản xuất. Nói về tương lai, Brown có đôi lời chia sẻ: “Dù là phim hài kịch hay tình cảm lãng mạn, không quan trọng nó thuộc thể loại gì, miễn là em cảm thấy sự gắng kết với nhân vật, em sẽ tham gia.”

4. Timothée Chalamet

Dù là dân New York chính hiệu, nhưng dòng máu Pháp vẫn chảy trong huyết quản của chàng diễn viên điển trai đang thu hút giới phê bình với vai diễn trong bộ phim đồng tính nam Call Me By Your Name. Nhưng đó không phải là thành tựu duy nhất, cậu còn góp mặt trong bộ phim Lady Bird ­– cũng đang nhận được cơn mưa lời khen và sánh vai cùng Christian Bale trong Hostiles. Sắp tới, cậu còn góp mặt trong bộ phim Beautiful Boy, hoá thân thành chàng trai trẻ vật lộn với chứng nghiện ngập, và bộ phim sắp tới của Woody Allen.

Khoảnh khắc thử vai xấu hổ nhất “Lúc đó tôi mới 14 tuổi, và phông chữ được in trên trang đầu kịch bản rất khó đọc. Khi việc thử vai bắt đầu, tôi diễn xuất khá ít và mắt thì cứ nhìn chằm chằm.”

5. Julia Garner

Julia Garner (bên trái)
Julia Garner (bên trái)

Tiếp nối nghề diễn xuất của chị gái từ năm 14 tuổi, Garner nhanh chóng ghi dấu với những vai phụ trong Not Fade Away Sin City: A Dame to Kill For. Sau đó, cô nàng tiến tới với vai diễn trong series The Americans của FX. Nhưng với màn trình diễn trong Ozark của Netflix, cô mới thật sự toả sáng.

Mong muốn hợp tác cùng Ben Foster và Annette Bening.

Vấn đề lớn nhất mà Hollywood cần phải giải quyết là... “Tôi nghĩ nhiều về việc thương mại, người ta ngày càng e ngại phải mạo hiểm, và điều đó làm họ thiếu đi sự tưởng tượng bay bổng.”

6. Lucas Hedges

Khi còn mài mông trên giảng đường Đại học Nghệ thuật North Carolina, cậu đã sớm sắm cho mình một đề cử Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong Manchester by the Sea. Chưa tốt nghiệp nhưng cậu vẫn tiếp tục góp mặt trong thành công của Lady Bird Three Billboards Outside Ebbing, Missouri. Bên cạnh đó, anh cũng tham gia bộ phim Boy Erased cùng Nicole Kidman và Ben Is Back, do chính cha ruột Peter Hedges viết kịch bản. Đúng là con nhà nòi.

Mong muốn hợp tác cùng Spike Jonze, Gus Van Sant và Paul Thomas Anderson.

Tôi muốn có vai chính trong... “Lồng tiếng phim Ratatouille.

Động lực cho việc diễn xuất “Khi tôi xem bộ phim Super 8. Tôi có cảm giác hoài cổ dù lúc đó tôi chẳng lớn tuổi đến thế. Giống như một niềm vui thuần khiết, tôi thoát khỏi đời thực và hoà vào một cuộc phiêu lưu.”

Vấn đề lớn nhất mà Hollywood cần phải giải quyết là... “Vấn đề lớn nhất thoáng qua tâm trí tôi lúc này, đặc biệt với Harvey Weinstein, là rất nhiều người đang lợi dụng quyền lực và bánh trướng cái sự quất rối của họ để có được thứ họ muốn, nhất là áp đặt nên những người phụ nữ đầu thập niên 2000. Đó là khía cạnh cực kỳ đáng xấu hổ trong ngành công nghiệp của chúng ta lúc này. Trong ngành này hay ngành khác. Có quá nhiều câu chuyện mà chúng ta không muốn nghe. Hy vọng rằng chúng ta có thể có thêm phụ nữ, người gốc Phi và những nhà làm phim có thể kể những câu chuyện thoát ly với cộng đồng.”

7. Daniel Kaluuya

Sau khi góp mặt trong bộ phim Get Out khá thành công của đạo diễn Jordan Peele, gương mặt đẫm nước mắt của Kaluuya tràn lan khắp Internet với loạt ảnh meme. Sắp tới đây, anh sẽ sánh vai cùng Chadwick Boseman, Michael B. Jordan trong bom tấn Black Panther của Marvel và bộ phim Widows của Steve McQueen. Nam diễn viên người Anh chia sẻ: “Tôi muốn tiếp tục kể những câu chuyện mà tôi có niềm tin.”

Thói quen xấu trên phim trường “Tôi hay biến mất lắm. Tôi thường tìm một nơi nào đó bí mật để nghủ trưa và tôi không tiết lộ cho ai biết chỗ đó hết.”

Khoảnh khắc thử vai xấu hổ nhất “Khi tôi thử một vai người xứ Wale, tôi biết là ngữ âm của tôi không tốt. Khi bạn cố phát âm giọng Wale nhưng lại ra giọng Ấn. Thật tệ quá mà.”

Phản ứng hài hước từ người hâm mộ “Hồi mà Get Out chiếu xong, những người phụ nữ da màu tiến tới ôm tôi rồi bỏ đi.”

8. Sasha Lane

Sau khi toả sáng với vai chính trong tác phẩm nổi loạn American Honey của Andrea Arnold, Lane trở thành nữ diễn viên phim độc lập được săn đuổi nhiều nhất. Bằng chứng là cô nàng liên tiếp toả sáng trong một loạt phim như The Miseducation of Cameron Post cùng Chloe Moretz, Hearts Beat Loud cùng Nick Offerman và tác phẩm Freak Shift của Ben Wheatley cùng Armie Hammer. Cô nàng cũng tiến thêm một bước trong sự nghiệp khi tham gia vào bom tấn kinh phí lớn – Hellboy reboot.

Động lực cho việc diễn xuất American Honey  cũng như phim ngắn Born in the Maelstrom. Tôi cảm thấy rất đồng cảm, và họ thật sự cho phép tôi bùng nổ cũng như hồi phục tinh thần.”

Mong muốn hợp tác cùng Alma Har’el (đạo diễn của Bombay Beach). Cô ấy có tầm nhìn không tưởng và tâm hồn tuyệt đẹp.”

Vấn đề lớn nhất mà Hollywood cần phải giải quyết là... “Mọi người quá lạm dụng tình dục cũng như thiếu đi sự đa dạng.”

Hollywood sẽ thật sự chuyển mình khi... “Hollywood quyết định để tâm đến việc đó.”

9. Katherine Langford

Khi nữ diễn viên người Úc hoá thân thành cô bé bị bắt nạt trong 13 Reasons Why của Netflix, cô ấy cũng không nghĩ cổ sẽ xin được visa làm việc ở Mỹ. Nhưng giờ đây, cô nàng tiếp tục quay tiếp phần thứ hai của series đang làm mưa làm gió này và đóng chính trong Love, Simon của Greg Berlanti.

Thói quen xấu trên phim trường “Phần lớn lịch quay của tôi rất dày đặc. Tôi ngủ rất nhiều và khá im lặng.”

Khoảnh khắc thử vai xấu hổ nhất “Tôi gặp vài nhà sản xuất, và chúng tôi bắt đầu nói về nhạc kịch và Bob Fosse. Tự dưng tôi đứng lên và bắt chước điệu nhảy của Fosse.”

Tôi muốn được đóng vai chính trong... “Một phim siêu anh hùng hay nhạc kịch hoặc Star Wars – tôi là fan bự của dòng phim đó nè.”

10. Naomi Scott

Đánh bại cả trăm đối thủ, nữ diễn viên người Anh trở thành công chúa Disney thế hệ mới khi hoá thân thành Jasmine trong live action Aladdin của đạo diễn Guy Ritchie. Trong năm nay, cô nàng cũng toả sáng với nhân vật Siêu Nhân Hồng trong Power Rangers reboot. Không những thế, sự góp mặt của Naomi trong Terra Nova The 33 cũng được đánh giá cao không kém.

Tôi muốn được đóng vai chính trong... Bridesmaids! Tôi thuộc lòng phân cảnh trên máy bay luôn đó.”

Khoảnh khắc thử vai xấu hổ nhất “Tôi có buổi thử vai mà phải nói giọng Texas. Dù đánh tiếng trước nhưng ban giám khảo cười lăn cười bò không ngớt vì nó quá kinh khủng. Tôi còn phải thốt lên ‘Ờm, đúng là dzớ dzẩn mà’ và chúng tôi đều bật cười.”

Ai là diễn viên yêu thích của bạn?

Nguồn: Lượt dịch từ Hollywood Reporter