SBS đáp trả những cáo buộc về điều kiện làm việc khắc nghiệt trên phim trường của The Last Empress

TV Series · Tin điện ảnh · SarahTran ·

SBS đã đưa ra câu trả lời chính thức về những cáo buộc liên quan đến điều kiện làm việc khắc nghiệt trên phim trường của drama The Last Empress (Hoàng Hậu Cuối Cùng).

SBS đã đưa ra câu trả lời chính thức về những cáo buộc liên quan đến điều kiện làm việc khắc nghiệt trên phim trường của drama The Last Empress (Hoàng Hậu Cuối Cùng).

(Ảnh: Soompi)
(Ảnh: Soompi)

Mới đây, Liên Đoàn Lao Động ở Hàn Quốc đã gửi những văn bản cáo buộc SBS cho Bộ Lao Động và Việc Làm. Họ khẳng định rằng:

“Vào ngày 25.10, SBS đã ký hợp đồng lao động cá nhân, cam kết rằng sẽ cải thiện điều kiện làm việc trên phim trường. Tuy nhiên, SBS vẫn tiếp tục đẩy nhanh tiến độ làm việc mà không hề thể hiện ý muốn cải thiện hay bàn bạc về điều kiện làm việc. Đến ngày 10.10, một trong những lịch trình quay phim của họ kéo dài hơn 29 giờ đồng hồ. Từ ngày 21 đến 30.11, đội ngũ nhân viên phải trải qua 10 ngày làm việc liên tục với lịch trình ghi hình dày đặc, kéo dài trong nhiều giờ mà không có được ngày nào nghỉ ngơi.”

Sau đó, SBS đã công khai đáp trả những cáo buộc này:

“Về việc ghi hình vào hôm 10.10, đội ngũ đã rời Yeoido lúc 6h20 sáng và hoàn thành công việc vào ngày hôm sau lúc 5:58 sáng. Khoảng thời gian này bao gồm cả thời gian lái xe từ những địa điểm ghi hình ở Jungeup và Yeonggwang, và đã dừng chân nghỉ ngơi ở nhiều nơi khác nữa, có nghĩa là tổng thời gian làm việc là 21 giờ 38 phút. Mỗi người cũng được trả thêm một khoản phụ cấp 40,000 won (tương đương $35.35) để đi lại và cũng được cho nghỉ vào ngày hôm sau.”

Đại diện của SBS nói thêm:

“Tuy nhiên, SBS hứa sẽ cố gắng hết sức để bám sát theo lịch trình, đồng thời duy trì chất lượng môi trường làm việc trong giai đoạn sản xuất.”

Phía công đoàn lao động cũng đã tiếp tục đáp trả:

“Khẳng định của họ về việc được nghỉ ngơi nhiều lần trong lúc ghi hình là sai. Bên cạnh đó, mất khoảng 4 tiếng để trở về từ các địa điểm ghi hình. SBS khẳng định rằng đội ngũ quay phim xong lúc 5:58 sáng, nhưng hầu hết các nhân viên phải quay về Seoul sau khi hoàn thành công việc. Các tiền lệ từ trước đến giờ đã chỉ ra rằng thời gian đi lại không nằm trong lịch trình làm việc phải được tính vào tổng thời gian làm việc. Chính vì thế, tổng thời gian làm việc nên là 29 giờ 30 phút, chứ không phải là 21 giờ 38 phút mà SBS đã khẳng định.”

Họ cũng tuyên bố:

“SBS bắt buộc phải trả thêm khoản phụ tương đương 50% lương của một ngày nếu như lịch ghi hình kết thúc muộn hơn 6 giờ sáng. Tuy nhiên, họ đang cố né tránh việc này bằng cách chỉ trả 40,000 won. Chúng tôi có những văn bản chứng minh lịch trình ghi hình. Có nhiều ngày đòi hỏi đội ngũ sản xuất phải làm hơn 20 tiếng/ngày. Chúng tôi sẽ công bố những văn bản này vào ngày 18.12.”

Nguồn: Soompi