The Lion King: Mufasa và Scar không phải là anh em ruột thịt

Tin điện ảnh · khacduy ·

Dù gì đi chăng nữa đây rõ ràng sẽ là một chi tiết ảnh hưởng đến phiên bản làm lại do đạo diễn Jon Favreau chỉ đạo rất nhiều, nhất là khi phim sẽ sử dụng công nghệ CGI tân tiến giống với The Jungle Book.

Nhà sản xuất của bộ phim hoạt hình kinh điển The Lion King (1994) Don Hahn đã tiết lộ rằng mối quan hệ giữa Mufasa (cha của nhân vật chính Simba) và Scar (phản diện chính trong phim) không phải là anh em ruột thịt. Trong tựa phim gốc năm 1994, Scar được xây dựng dưới hình tượng người em trai nham hiểm, luôn ghen tị và luôn muốn lật đổ người anh trai Mufasa (đồng thời là vua của vương quốc thảo nguyên trong phim). Chính việc Scar, người chú mà Simba tin tưởng và yêu quí hết mực lại chính là kẻ đứng đằng sau cái chết của cha cậu, người giáng tiếp khiến cho cuộc sống của cậu bị phá hủy hoàn toàn bởi sự tham lam của hắn. Scar chính là nguyên do dẫn đến sự chuyển biến trong con người của Simba sau này. The Lion King cũng không hoàn toàn khẳng định Mufasa và Scar là anh em ruột thịt.

Trong cuộc phỏng vấn với trang Hello Giggles, Hahn hé lộ rằng ông và toàn bộ đội ngũ làm phim của The Lion King đã mô tả Mufasa và Scar có vẻ như không phải là anh em theo huyết thống. Ông giải thích rằng trong lúc thực hiện bộ phim, ông và các đồng sự của mình đã nghiên cứu đặc tính của loài sư tử và biết được khi con sư tử đực đầu đàn già đi, sẽ có một con sư tử đực trẻ hơn sẽ đến và giết nó để trở thành thủ lĩnh mới. Các con sư tử cái sẽ phải giao phối với con đầu đàn mới, sau đó cho ra đời một thế hệ sư tử tiếp theo. Trong đám đó sẽ có một con trẻ - khỏe hơn cũng sẽ giết con đầu đàn và hạ sát toàn bộ những đứa con của vị vua trước.

Vậy việc có hai con sư tử đực chung sống trong cùng một bầy tuy không phải hoàn toàn không thể nhưng rõ ràng giữa hai con sẽ có sự phân biệt rõ ràng vì chúng không cùng vai vế với nhau. Một trong số hai con sẽ luôn luôn sống vật vờ dưới cái bóng của con còn lại. Hahn và các đồng sự của ông đã dựa trên điều này để miêu tả mối quan hệ giữa Mufasa và Scar như chúng ta đã thấy ở trong phim. Điều này phần nào lý giải việc ngoại hình của Mufasa và Scar hoàn toàn không có gì giống nhau và sự căm ghét của Scar đối với Simba khi cu cậu ra đời. Ngoài ra một trong những điều làm dấy lên nhiều nghi vấn chính là mối tình giữa Simba và Nala. Vì ngoại trừ Mufasa, thì Scar chính là sư tử đực duy nhất còn lại trong bầy nhưng Nala hoàn toàn không có nét giống với Scar, làm fan của loạt phim tự hỏi liệu có phải Nala thật ra là máu mủ với Simba. Một mối quan hệ tương tự như Jaime và Cersei trong Game of Thrones chăng?

Dù gì đi chăng nữa đây rõ ràng sẽ là một chi tiết ảnh hưởng đến phiên bản làm lại do đạo diễn Jon Favreau chỉ đạo rất nhiều, nhất là khi phim sẽ sử dụng công nghệ CGI tân tiến giống với The Jungle Book. Điều sẽ đem đến rất nhiều chi tiết thực tế về loài sư tử lên màn ảnh. Người hâm mộ đang háo hức mong chờ xem đạo diễn Jon Favreau liệu có thể đem đến thành công cho The Lion King như tác phẩm The Jungle Book trước đó hay không?

The Lion King dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào năm 2019.

Nguồn: Hello Giggles & Screen Rant