The Remains - Hồn ma tệ nhất hệ Mặt Trời trở lại

Tin điện ảnh · VLynd ·

Ra mắt cùng thời điểm với các bộ phim hay như The Shallows, Suicide Squad, Conan, tưởng chừng The Remains sẽ là một bộ phim kinh dị xuất sắc để có thể cạnh tranh với những tác phẩm trên. Nhưng không, bộ phim của đạo diễn kiêm biên kịch Thomas Della Bella đã tự tay bóp chết chính mình với một kịch bản không thể tệ hại hơn.

Ra mắt cùng thời điểm với các bộ phim hay như The Shallows, Suicide Squad, Conan, tưởng chừng The Remains sẽ là một bộ phim kinh dị xuất sắc để có thể cạnh tranh với những tác phẩm trên. Nhưng không, bộ phim của đạo diễn kiêm biên kịch Thomas Della Bella đã tự tay bóp chết chính mình với một kịch bản không thể tệ hại hơn.

Bộ phim xoay quanh gia đình với 4 thành viên: người cha và 3 đứa con phải chuyển nhà vì lý do người vợ qua đời, dù 3 đứa con đều cảm thấy không cần thiết. Là người đà ông trụ cột trong gia đình, John (Todd Lowe) phải kiêm thêm vai trò của người mẹ, chăm sóc cho những đứa con bất trị: cô con gái lớn Izzy (Brooke Butler) đang trong độ tuổi nổi loạn, cô con gái thứ Victoria (Hannah Nordberg) và cậu út Aiden (Dash Williams) nghịch ngợm. Cốt truyện của The Remains như 1 sự xào nấu giữa The Conjuring và Insidious nhưng theo một kiểu flop hơn. Vẫn là motif cầu hồn thất bại, người chết trong nhà và trở thành hồn ma lảng vảng, ám ảnh gia đình mới dọn đến.

Nội dung đơn điệu là thế, những yếu tố khác cũng không thể cứu vãn được bộ phim. Thứ nhất, về nguồn gốc của ma quỷ, coi từ đầu tới cuối vẫn chưa thấy mặt mũi con boss nó ra làm sao, mạnh thế nào, chỉ biết nó bóp cổ giết người và nhập hồn để ám thế hệ sau, à mà bị giết cũng rất dễ nữa, kiểu xuất hiện cho hoành tráng, nguy hiểm nhưng rất “phế”.  Thứ hai, sự vô lý trong sắp đặt tuyến nhân vật, cô con gái lớn Izzy, một người gần như rất xa cách gia đình, chỉ biết hút thuốc, show “hàng” với bạn trai, chưa kể là rất vô lễ với người cha và là thành viên duy nhất trong gia đình không bị ma quấy phá, dù trốn nhà đi chơi lúc nửa đêm nhưng lại là “người hùng của năm” một cách khó hiểu; may là vậy, ban đầu cứ nghĩ thêm cô ấy cho đẹp đội hình và có cảnh nóng. Thứ ba, sự liên kết giữa các món đồ, theo motif của các bộ phim kinh dị thường thấy, khi nạn nhân khám phá ra một thứ đồ vật còn sót lại của người chủ trước, họ sẽ bị ám, nhưng đây lại là một chi tiết không liên quan trong The Remains, các nạn nhân ở đây không cần đụng đến đồ vật, các hồn ma cũng lảng vảng. Thứ tư, ý tưởng mới lạ nhưng bất hợp lý, nếu các bộ phim khác, nạn nhân không đánh hơi được mùi nguy hiểm, thì ở The Remains, người cha biết được những món đồ sót lại của chủ trước là không ổn nhưng vẫn không có ý định đốt bỏ, thậm chí là khi nhận được lời cảnh báo. Cuối cùng, là chi tiết slow-motion kết hợp với âm thanh ghê rợn, không biết có phải do kinh phí thấp hay không mà đạo diễn rất tiết kiệm việc sử dụng CGI, khán giả hồi hộp trưóc những cảnh quay chậm và rồi hụt hẫng khi không có chuyện gì xảy ra, sự làm dụng như thế là một điều không cần thiết.

Khi những dòng chữ kết thúc xuất hiện trên màn ảnh, khán giả sẽ rơi vào trạng thái ngỡ ngàng, không hiểu vì sao phim đã hết. Điểm sáng duy nhất của bộ phim là tình cảm gia đình, dù bị khai thác chưa tới nơi tới chốn. Chốt lại, nếu bạn muốn ra rạp mà hết phim để coi thì The Remains là lựa chọn cuối cùng, bạn có thể mua vé và tận hưởng một giấc ngủ ngon lành trong rạp phim.