The Shack - Món quà tinh thần cho những ai đang lạc lối

Đánh giá phim · thaotk ·

Một bộ phim trông nhẹ nhàng và nhiều màu sắc nhưng chứa đựng bên trong nhiều đạo lý và ý nghĩa về con người cũng như cuộc sống, đó là những gì bạn sắp được thưởng thức khi xem The Shack. Phim có hơi hướng thiên về đạo và truyền giáo rất nhiều nên có thể là một bộ phim khó xem cho nhiều người.

Một bộ phim trông nhẹ nhàng và nhiều màu sắc nhưng chứa đựng bên trong nhiều đạo lý và ý nghĩa về con người cũng như cuộc sống, đó là những gì bạn sắp được thưởng thức khi xem The Shack. Phim có hơi hướng thiên về đạo và truyền giáo rất nhiều nên có thể là một bộ phim khó xem cho nhiều người.

The Shack thực chất là một bộ phim thiên về Công Giáo, về Chúa. Bộ phim thông qua nhân vật Mack Phillips (Sam Worthington) và cuộc sống của anh để truyền tải những thông điệp về đức tin rất tinh tế mà sâu sắc. Mack sinh ra trong một gia đình có thể nói là sùng đạo nhưng anh lại có một tuổi thơ khá bất hạnh do người cha say xỉn. Năm 13 tuổi, anh đã có một quyết định vô cùng lớn để thay đổi cuộc sống của mình và dường như anh không còn tin vào Chúa trời nữa.

Nhiều năm sau, khi lớn lên Mack đã tạo dựng được một gia đình riêng cho mình, một mái ấm hạnh phúc cùng vợ và 3 đứa con. Tưởng chừng như bình yên và câu hỏi của chúng ta có thể đặt ra ở đây là “Vì sao những điều xấu lại luôn là khách không mời tìm đến người tốt?”. Trong một chuyến đi chơi cùng gia đình, cô bé nhỏ và đáng yêu nhất trong nhà là Missy (Amélie Eve) vô tình biến mất. Khi biết tin có thể em bị bắt bởi một tên chuyên bắt cóc trẻ em mà cảnh sát đang truy bắt gay gắt, Mack vô cùng lo lắng trong sự bất lực. Cô bé bị đưa đến 1 ngôi lều và khi tìm thấy cô bé, mọi thứ mà Mack nhận được là vết máu bê bếch trên sàn và chiếc váy đỏ của con mình. Không còn tin trên đời này có công bằng và phép màu, đắm chìm trong nỗi đau mất con, Mack tự trách bản thân mình và sống cùng cơn đau như tự hành hạ bản thân anh.

Bất ngờ anh nhận được một lá thư mời anh trở lại ngôi lều đó từ Papa, đây là cái tên mà vợ anh đặt cho Chúa. Nghi ngờ là tên sát nhân đã trở lại và bằng cách nào đó hắn muốn trêu ngươi anh, vì thế Mack quyết định trở lại đó để trả thù cho con gái. Nhưng khi đến nơi tất cả những gì anh nhận được là một ngôi lều hoang vắng, trong lúc tuyệt vọng anh lại phát hiện 1 nơi vô cùng lung linh và huyền ảo cùng với 3 con người bí ẩn. 3 người này tự nhận là Ngài (Papa) dưới hình hài 3 Ngôi, một Papa (Octavia Spencer), một Jesus (Avraham Aviv Alush) và một Sarayu (Sumire Matsubara). Mack đã đối mặt với đau khổ của mình như thế nào, và Đức Chúa 3 Ngôi mà anh gặp được sẽ làm gì với anh? Nếu muốn biết, các bạn hãy ra rạp để nhận được một cái kết đầy bất ngờ của bộ phim nhé!

Cái hay của bộ phim nằm ở chỗ khiến cho chúng ta theo dõi Mack để xem anh sẽ lựa chọn cách nào để chữa lành vết thương mà mình luôn dằn vặt và đau khổ. Những nhân vật tượng trưng cho Chúa phải nói là rất tuyệt vời, mỗi người một vẻ và ở từng người sẽ cho chúng ta nhiều bài học về lòng vị tha, sự tin tưởng, chấp nhận sự thật, biết buông bỏ hay sự phán xét,... Tất cả những diễn viên trong phim đều thể hiện rất tốt vai trò của mình và truyền tải được những gì mà nhân vật của họ muốn.

Bộ phim đi với một nhịp độ chậm rãi, bạn có thể cảm thấy dài dòng, và còn sử dụng nhiều thứ từ trong Kinh Thánh, rất đặt nặng vấn đề tôn giáo vì vậy, chắc chắn phim sẽ rất kén khán giả và những ai không theo đạo sẽ hơi bị khó xem nhưng vẫn có thể hiểu được phần cốt lõi mà bộ phim muốn truyền tải.

The Shack như một món quà tinh thần soi sáng cho những ai đang lạc bước, luôn tự hỏi vì sao mình không được may mắn hay có được một cuộc sống hạnh phúc và bình yên như bao người khác, hoặc trách móc bề trên sao không quan tâm đến mình, trách cuộc sống, trách bản thân, trách sao con người quá tàn nhẫn và độc ác.

Phim nhấn mạnh về phần đức tin, đi kèm theo đó là một câu chuyện đầy bi thương mà truyền cảm, ý nghĩa và mang tính nhân văn cao. Có những lúc bạn sẽ cảm thấy nhiều vấn đề mà bộ phim đưa ra đi trúng tim đen của mình, hoặc bạn sẽ dâng trào cảm xúc cùng câu chuyện về cuộc sống không hoàn hảo này.