The Suicide Squad (2021) - Bắt trứng phục sinh và khám phá những điều hay ho của phim nào!

Phim Siêu Anh Hùng · anan681 ·

Hãy cùng đi săn những quả trứng phục sinh và khám phá cả những chi tiết thú vị liên quan đến từ DC Comics cũng như nhiều bí mật chưa tiết lộ về The Suicide Squad.

The Suicide Squad được cho rằng đây là một trong những phần phim chuyển thể từ truyện tranh hay nhất và đáng xem của James Gunn. Mặc dù có thể dễ dàng cho rằng bộ phim là một phiên bản khác của Guardians Of The Galaxy của DC, nếu xét từ vị trí đạo diễn của bộ phim, nhưng công bằng mà nói thì The Suicide Squad không giống với bất cứ thứ gì MCU từng làm trước đây. Với nhiều pha hành động nghẹt thở và những khách mời vô cùng đặc biệt của Gunn, có rất nhiều nội dung rất đáng thưởng thức trong bộ phim mà không cần phải đi quá sâu vào chi tiết. Nhưng chắc hẳn đây là một bộ phim nên được xem lại nhiều lần để có thể đánh giá và cảm nhận đầy đủ nhất tất cả những gì vị đạo diễn tài ba pha chút “điên rồ” này đã mang đến cho bộ phim của DCEU. Sau đây hãy cùng đi bắt những quả trứng phục sinh và khám phá cả những chi tiết thú vị liên quan cũng như nhiều bí mật chưa tiết lộ về The Suicide Squad nhé. 

1. Bài hát mở đầu

Bài hát ở phần mở đầu khi một lần nữa người hâm mộ DCEU được tham quan bên trong các bức tường của nhà tù Belle Reve là bản Folsom Prison Blues của Johnny Cash. Được Cash sáng tác sau một lần anh xem bộ phim về một tổ chức khét tiếng của California, bài hát nổi tiếng này đã từng được biểu diễn ở một nhà tù thật sự. 

2. Nguồn gốc của chồn Weasel 

Theo xác nhận từ chính James Gunn, thiết kế kỳ lạ của Weasel dựa trên Bill the Cat, một con mèo hoạt hình ngố tàu do Berkeley Breathed tạo ra cho bộ truyện tranh Bloom County. Nó như một phiên bản lỗi của Garfield với vốn từ vựng hạn hẹp cùng và đôi mắt lồi quá đáng của mình đã trở thành một nhân vật khá là kỳ lạ trong The Suicide Squad. 

3. Savant là một liên kết yếu 

Trong khi Gunn chọn Savant làm nhân vật chính trong phần tấn công mở màn trên bãi biển, phim lại cho thấy anh ta là một con người hèn nhát và do đó anh ta được coi là một mắt xích yếu trong kế hoạch của Amanda Waller. Trạng thái liên kết này cũng làm người ta liên tưởng đến nhân vật cùng tên trong The New 52, Savant là một liên kết yếu trong một cuộc thử nghiệm tra tấn để tìm ra người có trách nhiệm trong Biệt Đội Cảm Tử, và dĩ nhiên hắn đã thất bại.

4. Đội hỗ trợ của Amanda Waller

Mỗi thành viên của Biệt Đội Cảm Tử đều được chuyển thể thẳng từ truyện tranh và nhóm hỗ trợ ít nhận được chú ý của Amanda Waller cũng vậy. John Economos của Steve Agee, Flo Crawley của Tinashe Kajese, Emilia Harcourt của Jennifer Holland và Briscoe của Stephen Blackheart đều là những nhân vật được lấy từ truyện tranh Suicide Squad. Như trong truyện tranh, Bricoe là phi công trực thăng của Biệt Đội Cảm Tử. 

5. Tác giả truyện tranh Suicide Squad làm cameo 

Người đã tạo ra The Suicide Squad, tác giả John Ostrander, đã xuất hiện ở phần mở đầu của phim với vai trò là Tiến sĩ Fitzgibbon, người làm việc với A.R.G.U.S. ở Belle Reve. Ông ấy là bác sĩ, người đã cấy chip bom vào não cho Savant. 

6. Corto Maltese

Nằm ngoài khơi bờ biển Nam Mỹ, Corto Maltese từng được tạo ra trong Batman: The Dark Knight Returns và cũng là một địa điểm diễn ra cuộc nổi dậy do Liên Xô hỗ trợ. Dựa theo truyện tranh, Mỹ ủng hộ chính phủ của Corto Maltese, phù hợp với chi tiết của The Suicide Squad về việc chính phủ Mỹ sử dụng hòn đảo để che giấu dự án Sao Biển. Hòn đảo được đặt tên Corto Maltese với mục đích vinh danh một nhà thám hiểm cùng tên do Hugo Pratt tạo ra.

7. Crazy Quilt

Một vài nhân vật phản diện đáng chú ý trong truyện tranh DC xuất hiện trong nhà tù Belle Reve, trong đó có cả Crazy Quilt, một đối thủ cấp thấp khác của Batman. Trong phiên bản truyện tranh, Crazy Quilt là một nghệ sĩ nổi tiếng và là một tội phạm đáng gờm bị mù do một phát súng, chỉ có thể nhìn thấy được những màu sắc tươi sáng sau một cuộc điều trị thử nghiệm. Trong bản chuyển thể của Gunn, làn da của cô ấy biến đổi thành thiết kế chắp vá sặc sỡ màu sắc như chính cái tên của mình. 

8. Sean Gunn có tận hai vai cameo 

Vì đây là một bộ phim của James Gunn nên em trai Sean Gunn của anh ấy có tận hai vai cameo cũng không có gì là lạ, nhiệm vụ đầu tiên của anh ấy là đứng thay Weasel trên phim trường và bên cạnh đó cũng vào vai một nhân vật hành động là con người. Trong Belle Reve, anh vào vai phản diện khét tiếng của DC là Calendar Man, người xuất hiện chớp nhoáng ở phân đoạn hành động đánh nhau với Polka-Dot Man. Anh hoàn hảo trong một vai phản diện với cái đầu trơn nhẵn của mình cùng loạt hình xăm đầy đủ các tháng trong năm. 

9. Double Down 

Có vẻ như nhân vật đang cười nhạo khi thấy Calendar lăng mạ Polka Dot Man là phiên bản Double Down của DCEU. Trong truyện tranh, hắn còn được biết đến với cái tên Jeremy Tell, người đã bị nguyền rủa bởi bộ bài ma thuật của chính mình khi cố hạ đối thủ trong cơn thịnh nộ. Trong The Suicide Squad, anh ta có thể lột phần da có hình xăm các lá bài và ném nó ngược về đối thủ như những đường đạn sắc bén. 

10. Quyển sách của King Shark 

Trong những giây phút đầu tiên xuất hiện trước khán giả, King Shark đang ngồi chễm chệ đọc một quyển sách và nó đang nằm ngược. Như một trò đùa ngớ ngẩn nào đó đang xảy ra ở đây, Nanaue đang giả vờ thông minh và đọc cuốn sách The Varieties of Religious Experience (Các loại kinh nghiệm tôn giáo) của William James. 

11. Shark God và nguồn gốc của Nanaue

Trong phần giới thiệu King Shark, anh ta được cho là hậu duệ của Shark God nhưng dường như cả Belle Reve chẳng một ai tin. Điều đó phù hợp với nguồn gốc truyện tranh thực tế của King Shark, anh ta là đứa con trai của Shark God, nhưng vẫn có nhiều nghi ngờ bác bỏ sự thật này. Mặc dù thực tế anh ta rõ ràng là một người đàn ông mang hình dáng cá mập biết nói, biết đi. Aquaman: Sword of Atlantis cuối cùng cũng đã xác nhận rằng King Shark thật sự là con trai của Shark God. 

12. Dự án Sao Biển - Cảm hứng từ câu chuyện có thật 

Thiết kế của Starro dường như rõ ràng dựa theo mã tên của cuộc nghiên cứu, nhưng thực sự có một nguồn trong thế giới thực cho cái tên này. Năm 1962, một phần chương trình thử nghiệm hạt nhân của Hoa Kỳ, một tên lửa Thor đã được phóng vào không gian. Thử nghiệm đó mang tên là Starfish Prime và nó cũng rất phù hợp với ý tưởng được nêu ra trong The Suicide Squad, khi con người cố gắng can thiệp vào vũ trụ không gian chỉ vì họ nghĩ họ có được cái quyền đó. 

13. Hình xăm mới của Harley 

Harley Quinn đã rời bỏ mối quan hệ độc hại với Joker và như một dấu ấn đánh dấu sự trưởng thành của cá nhân, cô ấy đã thay đổi hình xăm trên lưng của mình từ khi The Suicide Squad (2016) kết thúc. Trước đó, hình xăm với ý nghĩa Property of Joker (tạm dịch: Tài sản của Joker), xuất hiện trong The Suicide Squad đã trở thành Property of No-One (tạm dịch: Tài sản không của riêng ai). 

14. Áo khoác của Harley Quinn 

Một chi tiết khác cũng ẩn ý về mối tình quá khứ u tối của Harley Quinn với chàng J, khi cô ấy xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc trực thăng để đến với nhiệm vụ đầu tiên, cô ấy đã diện một chiếc áo khoác với thiết kế vô cùng nổi bật. Dòng chữ phía sau lưng áo là live fast, die clown một sự gợi nhắc về người bạn đời cũ của cô ấy.

15. Sự ảnh hưởng của Joker đến Harley Quinn 

Ngay cả khi Joker của Jared Leto không xuất hiện trong The Suicide Squad thì vẫn có thể cảm nhận đâu đó hình ảnh của nhân vật này trong chính những hành động Harley Quinn. Khi Luna cầu hôn cô ấy và nói rằng anh ấy sẽ giết hết kẻ thù của mình và kể cả gia đình của họ (bao gồm trẻ con), cô ấy đã giết Luna vì nhận ra đó là một dấu hiệu báo động cho mối quan hệ độc hại. Harley Quinn đã nghĩ về những bài học trong quá khứ, khi mà cô bất chấp vì tình yêu mà bỏ qua cả những dấu hiệu cực kỳ xấu của mối quan hệ đó. 

16. Pom Klementieff

Ngoài những cái tên Nathan Fillion, Sylvester Stallone, Michael Rooker, Sean Gunn và Steve Agee mà James Gunn đã tuyển chọn từ các phần phim Guardians Of The Galaxy, Pom Klementieff cũng có những giây phút xuất hiện chớp nhoáng mà bạn đã có thể bỏ lỡ. Cô ấy đóng vai người ca sĩ hát trên sân khấu trong quán bar ở Corto Maltese, nơi Biệt Đội Cảm Tử phục kích để bắt The Thinker. 

17. Mũ bảo hộ của Bloodsport được lấy cảm hứng từ Alien 

Bloodsport của Idris Elba đã được xây dựng một hình ảnh mới khác với nguyên tác, hình ảnh đầu quấn khăn trong truyện tranh của anh ấy đã được thay đổi bằng một bộ giáp công nghệ cao trong The Suicide Squad. Đặc biệt thiết kế của mũ bảo hộ đã gợi nhắc khán giả đến xenomorph của Alien, mà cũng chính James Gunn đã xác nhận lấy cảm hứng từ đó. 

18. Nguồn gốc của Polka Dot và phòng thí nghiệm S.T.A.R. 

Mẹ của Polka Dot là một phần chính trong câu chuyện của anh ấy trong The Suicide Squad, nhưng trong phiên bản truyện tranh bà ấy thật sự không được dựa vào một nhân vật nhất định nào cụ thể. Câu chuyện về việc cô ấy muốn mang lại siêu năng lực cho những đứa con của mình thông qua các cuộc thí nghiệm rất giống của câu chuyện của Homelander trong The Boys. Polka-Dot Man cũng đã xác nhận bà ấy làm việc tại S.T.A.R. - có lẽ là cùng với Silas Stone. Những việc làm tồi tệ của người mẹ như một tấm gương phản chiếu ngược của hành vi khi Stone sử dụng Mother Box cung cấp sức mạnh cho Cyborg để cứu mạng anh ta. 

19. Jotunheim 

Fan của MCU sẽ dễ dàng nhận ra đây là nơi cư trú của tộc người Frost Giants trong Thor, nhưng nơi đây xuất phát từ Thần thoại Bắc Âu nên DC sử dụng nó cũng là một việc làm công bằng chính đáng. Trong The Suicide Squad, Jotunheim là nhà tù giam giữ Starro trên Corto Maltese. 

20. Ratatouille 

Không khó để nhận ra chi tiết này, trong nhiệm vụ giải thoát Harley Quinn ra khỏi nơi giam cầm, mật danh của Ratcatcher là Ratatouille. Liên quan đến một tác phẩm kinh điển của Pixar với nhân vật chính là một chú chuột đầu bếp hết sức lôi cuốn. 

21. Phần credit phim hé lộ về sự trở lại của Peacemaker 

Peacemaker của John Cena dường như đã bị giết trong trận đấu tay đôi với Bloodsport ở gần cuối The Suicide Squad, nhưng trong phần credit cho thấy anh ta sống sót sau cú bắn đó và được A.R.G.U.S. đưa về Mỹ. Đây cũng có thể là một lời xác nhận cho bộ phim sắp tới về Peacemaker phát sóng trên HBO Max tiếp nối sau các sự kiện đã diễn ra trong The Suicide Squad. 

22. Cái chết của Rick Flag

Rick Flag có một sự chuyển biến tính cách hoàn toàn khác so với bản Suicide Squad, và cái chết của anh ấy được xem là một trong những khoảnh khắc đau lòng nhất trong The Suicide Squad, nhưng cũng không gì phải quá bất ngờ, khi anh ấy chết trong Jotunheim. Cái chết của Flag như được Waller ấn định từ trước khi bà ta mồi chài Bloodsport cho chức đội trưởng và xếp Flag vào nhóm dẫn dụ quân đội của Corto Maltese - nhóm cầm chắc cái chết ở đầu phim . 

23. Starro là một kaiju

Xác nhận trong chính trailer của phim, Starro đã được John Economos gọi là kaiju khi cố tấn công vào thành phố Corto Maltese. Tất nhiên, thuật ngữ này chỉ phổ biến rộng rãi ở Nhật Bản và lần đầu tiên được sử dụng là vào năm 1954 để chỉ Godzilla, nhưng trong ngữ cảnh này nó hoàn toàn phù hợp để gọi Starro. 

24. Sự tri ân dành David Ayer 

Một hành động đẹp trong phim là James Gunn đã thêm lời cảm ơn đến đạo diễn David Ayer của (Suicide Squad 2016) trong phần ghi công ở cuối phim The Suicide Squad. Mặc dù, người ta đã tuyên bố rằng phim của Gunn không bao giờ là phần tiếp theo của Suicide Squad bản 2016, nhưng nó vẫn là động lực để tiếp nối vài câu chuyện của các nhân vật như Harley Quinn, Flag, Boomerang và Gunn nợ những nhân vật trong sự sáng tạo của Ayer.

Nguồn: ScreenRant