The Unspoken - Điểm tối hiếm hoi của phim kinh dị 2016

Tin điện ảnh · Lord ·

2016 là 1 năm đại thành công của dòng phim kinh dị. Từ 1 bộ phim đã gây tiếng vang từ trước như The Conjuring 2 cho đến The Purge rồi bất ngờ Lights Out và gần đây nhất đang là Don't Breathe, tất cả đều nhận được vô số lời ca ngợi từ khán giả và giới phê bình. Ngoài The Conjuring 2 ra thì 3 tác phẩm nêu tên ở trên đều xuất hiện 1 cách thầm lặng nhưng thể hiện 1 cách đầy thuyết phục. The Unspoken cũng xuất hiện 1 cách rất thầm lặng, nhưng màn thể hiện lại không khen vào đâu được. Vậy nên mới nói The Unspoken là điểm tối hiếm hoi của dòng phim kinh dị 2016.

Nội dung của bộ phim quá cũ kĩ, không những cũ kĩ mà còn rất nhàm chán. Đại loại là... một căn nhà bị bỏ hoang khá lâu do gia đình sống tại đó đột nhiên biến mất một cách vô lí, rồi căn nhà đó cuối cùng cũng có chủ nhà, rồi 1 cô gái trẻ được thuê vào trong căn nhà đó để trông trẻ, sau đó thì các bạn biết rồi đấy. Chi tiết 1 ngôi nhà có vẻ như bị ma ám được mua lại bởi 1 gia đình, nó khá giống The Conjuring 1, và cũng khá giống nhiều bộ phim khác nữa. Thôi thì bỏ qua việc đó vì cũng đã có rất nhiều bộ phim kinh dị có bối cảnh như vậy rồi. Nhưng The Unspoken lại cũng sử dụng những chi tiết "dọa ma" đã quá quen thuộc. Tất nhiên là nó cũng gây cảm giác hồi hộp và bất ngờ cho người xem, nhưng lại chẳng để lại ấn tượng gì.

Dàn nhân vật thì cũng quá thừa thãi. Bộ phim có 7 nhân vật xuất hiện nhiều nhất nhưng có đến 4 người không làm ảnh hưởng đến cốt truyện. Dường như 4 nhân vật đó cho vào chỉ để kéo dài thời lượng của bộ phim cho đủ thời gian của 1 bộ phim chiếu rạp và cũng chỉ để làm "bài tập" cho thằng cầm đầu. Cho 4 nhân vật đó vào rồi thì chắc cũng chẳng còn công sức đâu mà đi đầu tư cho nhân vật chính, tôi đang nói đến nữ chính của bộ phim. Nữ chính bị kéo vào "cuộc chơi" không phải là ngẫu nhiên, nhưng cái lí do để cô ả nhập cuộc thì lại được xây dựng quá sơ sài và có vẻ chẳng liên quan đến nhau. Vì mẹ của cô ả cũng từng là nạn nhân nên cô ả cũng phải là nạn nhân, lí do thật logic!!! Chắc chỉ có diễn xuất và độ xinh gái của nữ chính gỡ gạc lại chút ít.

Còn cái kết của bộ phim, chỉ có thể nói là nhảm, quá nhảm. Không biết có ai hài lòng nổi với cái kết đó không nữa.

Các bạn hãy tự xem mà đánh giá đi thôi. Mà không, tôi viết bài này để khuyên các bạn đừng nên xem bộ phim này mà. Từ lúc biết xem phim rạp đến giờ thì đây là lần đầu tiên tôi thấy tiếc tiền đến thế.