Unspoken – Khi trẻ em là đề tài chính trong phim kinh dị

Tin điện ảnh · Moveek ·

Chi tiết ấn tượng nhất của Upspoken - Ngôi Nhà Chết Chóc là hình ảnh cậu bé câm Adrian, thoắt ẩn thoắt hiện khiến các fan cứng cựa cũng phải sợ phát khiếp.

Chi tiết ấn tượng nhất của Upspoken - Ngôi Nhà Chết Chóc là hình ảnh cậu bé câm Adrian, thoắt ẩn thoắt hiện khiến các fan cứng cựa cũng phải sợ phát khiếp.

Đề tài kinh dị chưa bao giờ cũ

Sau cái chết của người cha, Adrian bỗng ngừng nói chuyện và trở thành một cậu bé tuyệt đối im lặng. Nhưng sau khi chuyển đến cùng mẹ tại một ngôi nhà trong rừng, cậu bé bắt đầu có những hành động lạ lùng. Đồng thời, nhiều án mạng ghê rợn đã xảy ra tại nơi đây, dù khó tin nhưng có vẻ như Adrian đứng đằng sau tất cả.

Trước Unspoken, Hollywood không ít lần mang những “thiên thần nhỏ” lên phim kinh dị. Có vẻ ngoài đáng yêu và vô hại, thế nhưng xuyên suốt những tựa phim kinh dị nổi tiếng như The Shining (1980), The Omen (1976), Trick 'r Treat (2007)… lần lượt nhiều thế hệ đạo diễn đã tạo ra những đứa bé vô cùng ám ảnh. Unspoken cũng tiếp bước những người tiền nhiên, qua hình ảnh cậu bé câm Adrian  lạnh lùng và đáng sợ.

Sự vô cảm đầy chết chóc trong đôi mắt cậu bé là thứ đáng sợ nhất. Adrian sở hữu những siêu năng lực kỳ lạ và gần như không thể bị đánh bại, điều đó càng nuôi dưỡng thêm sự độc ác bên trong cậu. Ánh mắt của Adrian như bóp nghẹt bầu không khí, đồng thời tỏa ra một sức mạnh tăm tối khó tả.

Trước cô giữ trẻ can đảm Angela (Jodelle Ferland), nhiều người trông nom khác đã quá khiếp đảm mà bỏ việc. Angela không quan tâm đến những tin đồn thất thiệt, đến và chăm sóc cho Adrian. Thế nhưng dưới bàn tay “điều khiển rối” của Adrian, Angela không ít lần bị tra tấn tâm lý khi tận mắt chứng kiến những cái chết kỳ dị và thê lương của những kẻ đột nhập xấu số.

Một bộ phim kết hợp nhiều thể loại ly kỳ

Khi các nhà chức trách cũng như lực lượng cảnh sát vào cuộc, họ phát hiện ra những biểu tượng tôn giáo kỳ lạ - bằng chứng cho những buổi hiến tế từng diễn ra nơi đây. Từ đây, phim không còn đơn thuần là thể loại dọa ma, mà yếu tố trinh thám cũng được chú trọng. Câu chuyện những người lớn đi tìm hung thủ của những vụ án mạng được kể song song với câu chuyện kỳ dị tại nhà của Adrian được kết hợp đồng điệu, khéo léo, tạo cảm giác hứng thú cho người xem.

Càng xem phim, những bí ẩn càng làm cho khán giả phải trăn trở. Adrian có thực sự là một đứa trẻ bị nguyền rủa, hay còn là thứ gì khác đáng sợ hơn! Hình ảnh Adrian xuất hiện từ trong hư vô gieo rắc sự ám ảnh về thị giác mạnh mẽ nhất, cậu ta còn đáng sợ hơn các “bóng ma” khác xuất hiện trong nhà. Các thủ pháp hù dọa trong phim vì thế cũng rất khó đoán biết, khi những người lớn trong phim, cũng như khán giả phải đối mặt một lúc nhiều nỗi sợ hãi khác nhau.

Mặc dù là một bộ phim kinh dị với những cảnh chết chóc có thể tạo nên sự ám ảnh và đau thương tới tột cùng, nhưng Unspoken cũng sở hữu một kịch bản đầy tính nhân văn qua hình tượng cô giữ trẻ Angela. Mặc dù là người địa phương và biết rằng ngôi nhà này ẩn chứa một bí mật kinh hoàng, nhưng cô vẫn nhận lời trông nom Adrian. Và ngay cả khi chứng kiến cậu bé và những cái chết kinh hoàng mang dấu vết quỷ ám, cô vẫn luôn kiên quyết không bao giờ bỏ rơi cậu bé. Cậu có thể là “quái vật” trong mắt những người lớn khác, nhưng đối với Angela, Adrian chỉ là một đứa trẻ cần tình yêu thương như bao người bao cùng trang lứa khác. Chi tiết tình cảm được lồng ghép khéo léo, không làm loãng mà càng khiến mạch truyện chặt chẽ, đầy đặn và lôi cuốn hơn.

Nguồn: HoNa