Thêm các tin tức mới về các cảnh reshoot Solo: A Star Wars Story

Tin điện ảnh · Never ·

Đoàn phim này đã quá quen thuộc với việc phải thực hiện thêm các cảnh quay sau quyết định gây shock của hãng Lucasfilm về việc sa thải các nhà sản xuất Phil Lord và Chris Miller 4 tháng sau khi đã bấm máy.

Solo: A Star Wars Story sẽ tiếp tục thực hiện thêm một số cảnh reshoot trong vài tuần, bắt đầu từ cuối tháng 1. Riêng đoàn phim này đã quá quen thuộc với việc phải thực hiện thêm các cảnh quay sau quyết định gây shock của hãng Lucasfilm về việc sa thải các nhà sản xuất Phil Lord và Chris Miller 4 tháng sau khi đã bấm máy. Đạo diễn mới Ron Howard đã tiếp nhận dự án từ tháng 6 năm ngoái, quyết định thay đổi đến 80% nội dung phim sau khi gây ấn tượng với hãng phim với những ý tưởng của mình. Việc quay phim dự định sẽ hoàn thành trong tháng 10 và Howard sẽ tiết lộ tiêu đề chính thức cho phần spinoff.

Mặc dù đã lên kế hoạch cho Solo ra rạp vào tháng 5, 2018 nhưng hãng Lucasfilm vẫn trì hoãn quá trình quảng bá cho dự án phim bom tấn này cho tới phút cuối để The Last Jedi có thể nhận toàn bộ sự chú ý từ dư luận. Giờ, khi Episode VIII đã công chiếu được 1 tháng và thu được $1 tỷ trên toàn thế giới, khán giả đã bắt đầu không thể chờ thêm nữa để chiêm ngưỡng đoạn trailer đầu tiên của phần phim mới. Các dấu hiệu đều cho thấy đoạn preview đầu tiên sẽ ra mắt sớm thôi, nhưng trước hết Howard có vẻ vẫn cần quay thêm một vài cảnh nữa trước khi có thể đưa ra sản phẩm hoàn thiện.

Người dùng Hufflepuffins trên Reddit (người trước đó đã tiết lộ Solo sẽ tiếp tục bấm máy vào tháng 7, 2017 sau sự kiện thay đổi đạo diễn) đã đăng bài viết về việc những cảnh reshoot sẽ được quay trong tháng 1 tới ít nhất là tháng 2. Việc người xem cảm thấy lo ngại về diễn tiến này là rất dễ hiểu, nhưng không có gì cần lo lắng trong trường hợp này.

Dù bản thân việc reshoot mang ý nghĩa không mấy tích cực nhưng đây lại là việc thường thấy ở những dự án có ngân sách lớn và giúp đạo diễn định hình được hướng đi của mạch phim. Các ví dụ có thể kể ra trong quá trình hồi sinh thương hiệu Star Wars có thể kể đến như những thay đổi của Canto Bight trong sequence The Last Jedi và những yếu tố bổ sung cho trận đấu kiếm ánh sáng Starkiller trong The Force Awakens. Trong hầu hết trường hợp, các cảnh reshoot chỉ là các đoạn ngắn, không quá quan trọng để hoàn thiện một vài cảnh quay nhất định. Về cơ bản, Howard vẫn luôn giám sát các cảnh quay chính nên những cảnh reshoot này sẽ chỉ mang tính bổ sung như đã nói ở trên. Còn vì sao đến tận bây giờ, khi ngày ra mắt đã gần kề, họ mới thực hiện các cảnh reshoot, lý do rất có thể là Howard đã không có ý định này ngay từ đầu. Lord và Miller đã bắt đầu quay phim từ tháng 2, 2017.

Việc Howard vẫn chưa hoàn thiện Solo không phải vấn đề ta cần quan tâm hiện tại. J. J. Abrams cũng từng không thể đưa ra một Force Awakens hoàn thiện cho tới tận tháng 11, 2015 (một tháng trước công chiếu), và Rogue One cũng từng gặp nguy khi đợt quay thứ 3 bị thay đổi trên diện rộng. Những gì Rian Johnson đã làm với Episode VIII là một thành công không ngờ tới với ngân sách vỏn vẹn $200 triệu và đây không nên trở thành tiêu chuẩn cho các dự án phim khác noi theo. Lucasfilm rõ ràng đang rất hài lòng với cách Howard hồi sinh Solo như hiện tại, vậy hãy hi vọng mọi thứ sẽ diễn ra thật tốt đẹp.

Nguồn: Hufflepuffins & Screen Rant