Thiên Thần Hộ Mệnh chốt ngày khởi chiếu mới

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Moveek ·

Thiên Thần Hộ Mệnh của đạo diễn Victor Vũ đã công bố ngày khởi chiếu mới 09.04.2021.

Thiên Thần Hộ Mệnh chính thức chốt ngày khởi chiếu mới 

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, dịp Tết Tân Sửu 2021 vừa qua là một phút lặng của nền điện ảnh Việt khi toàn bộ phim Tết đều phải dời ngày khởi chiếu, dẫn đến sự thay đổi cho hàng loạt bộ phim liền sau. Qua một thời gian cân nhắc, ekip Thiên Thần Hộ Mệnh chính thức công bố ngày ra rạp mới của bộ phim sẽ là 09.04.2021. Đón đầu mùa phim hè - một trong những thời điểm ăn khách nhất trong năm của các rạp chiếu, bộ phim xoay quanh huyền thuật bùa ngải trong showbiz của đạo diễn Victor Vũ chứng minh sẽ cực kỳ “bõ công” chờ đợi bằng việc hé lộ một phân cảnh thỉnh búp bê ma cực rùng rợn. 

Hé lộ bối cảnh ám ảnh nhất ‘Thiên Thần Hộ Mệnh’ với 100% búp bê “hàng thật giá thật” được tuyển chọn từ Thái Lan 

Với tham vọng mang đến trải nghiệm kinh dị tiệm cận thực tế nhất cho khán giả, ekip phim Thiên Thần Hộ Mệnh hé lộ trích đoạn hậu trường đằng sau phân cảnh Mai Ly (Trúc Anh) đi thỉnh Luk Thep tại mật thất chứa hàng trăm bức tượng giam giữ linh hồn người chết của một thầy pháp Thái Lan. Giám đốc mỹ thuật Đỗ An của Thiên Thần Hộ Mệnh chia sẻ, đạo diễn Victor Vũ đã dự tính sang Thái Lan quay hình cho cảnh phim này, song vì dịch bệnh bùng phát nên đoàn phim đành phải tự dựng nên một căn phòng thay thế. Không chỉ nghiên cứu kỹ cách bố trí nơi “thỉnh ngải”, Đỗ An còn chuẩn bị tạo hình cụ thể của từng con búp bê Kumanthong - Luk Thep nhằm tái hiện chân thực quy trình “nhận con” như trên đất Thái.

Từ câu chuyện đi tìm búp bê đến quy trình làm phép cho Luk Thep sống động đến từng bước, ekip Thiên Thần Hộ Mệnh phải đối mặt với những trải nghiệm tâm linh có độ chân thực gần như 100%. Cũng chính vì nặng tính tâm linh như vậy nên giám đốc sáng tạo Đỗ An càng phải dày công nghiên cứu, thậm chí là học cách vẽ bùa thật và phục dựng mô hình tượng phép để biết cách “bẻ lái” phần nhìn sao cho vừa sống động, vừa không bị phạm phải những điều thiêng liêng, cấm kỵ. Quá trình vận chuyển búp bê từ Thái Lan sang Việt Nam cũng lắm gian nan khi nhiều nơi cung cấp búp bê đã không thể tìm được đúng loại Luk Thep mà Đỗ An yêu cầu do dịch bệnh kéo dài. Để mang đến những “thiên thần” truyền được cảm hứng cho nhân vật và khán giả, anh đã phải cân nhắc, chọn lọc vô cùng kỹ càng. 

Câu chuyện bùa ngải táo bạo được bao bọc bởi lớp vỏ trẻ trung, xa hoa 

Đến với dự án Thiên Thần Hộ Mệnh, giám đốc sáng tạo Đỗ An đối mặt với rất nhiều áp lực khi đây không phải là bộ phim tâm linh đầu tiên của “ông hoàng bùa ngải” Victor Vũ. Làm việc với một người đã gây dựng được thương hiệu riêng về chủ đề tâm linh, bùa chú, Đỗ An phải nghiên cứu rất kỹ các bộ phim trước của Victor Vũ nhằm nắm bắt được tinh thần làm phim của nam đạo diễn. Không phải cứ khai thác chủ đề tà thuật trong showbiz là phần nhìn sẽ bị “hao hao” nhau, Đỗ An mong muốn đổi mới, trẻ hóa loại huyền thuật bí ẩn này bằng một diện mạo độc đáo và khác biệt.

Đạo diễn Victor Vũ không tiếc lời khen ngợi dành cho giám đốc sáng tạo trẻ tuổi của mình: “Tôi rất hài lòng vì thiết kế của Đỗ An luôn toát lên vẻ sang trọng, cách phối hợp màu sắc và nội thất mang đến sự bất ngờ, không đi theo lối mòn”. Như những gì khán giả được nhìn thấy trong clip hậu trường, Đỗ An đã tự tay xếp từng con búp bê, vẽ từng chiếc bùa dán lên tường và căn chỉnh từng lọ hoa, góc bàn… nhằm tạo ra không gian “thỉnh ngải” vừa rùng rợn, lạnh lẽo vừa trang nhã và hiện đại. Đúng như tinh thần mà đạo diễn Victor Vũ đã khẳng định ngay từ đầu, Thiên Thần Hộ Mệnh sẽ vạch trần câu chuyện bùa ngải táo bạo được bao bọc bởi lớp vỏ trẻ trung, xa hoa và đầy duy mĩ.

Thiên Thần Hộ Mệnh khởi chiếu ngày 09.04.2021