Vu Chính công bố dự án mới tên Thịnh Đường Công Lược, và "nạn nhân" tiếp theo của đạo nhái có tổ chức sẽ là ai?

TV Series · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Liệu rằng ông có bê nguyên “đàn gà cưng” từ Diên Hi Công Lược qua hay không?

Sau Diên Hi Công Lược lấy bối cảnh nhà Thanh, Vu Chính công bố thêm một tác phẩm cung đấu khác nhưng chuyển sang bối cảnh nhà Đường mang tên Thịnh Đường Công Lược. Trong khi đó, dự án Hạo Lan Truyện lại bị hoãn chiếu để chỉnh sửa phần nhạc nền.

Mặc dù cái tên Vu Chính là kẻ thù của nhiều ngôi sao Hoa ngữ hạng A, và anh cũng thường bị dân tình chỉ trích là đạo nhái những tác phẩm khác, nhưng mỗi khi phim của Vu Chính được phát sóng thì đều tạo nên cơn sốt, và những diễn viên góp mặt trong phim của anh đều “một bước lên mây”. Anh nổi tiếng là chuyên cải biên hay viết lại những kịch bản cổ trang để lăng xê cho “gà cưng” của mình.

Vu Chính được mệnh danh là "biên kịch vàng" của màn ảnh Hoa ngữ (Ảnh: Sina)
Vu Chính được mệnh danh là "biên kịch vàng" của màn ảnh Hoa ngữ (Ảnh: Sina)

Diên Hi Công Lược kể về nhân vật Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) đã từ một cung nữ thấp kém mà dần dần trở thành một Lệnh phi được Càn Long yêu thương trong suốt hơn 10 năm, cùng đó là cuộc đấu đá không hồi kết của những mỹ nhân chốn hậu cung. Phim ra mắt vào tháng 7 vừa qua đã được khán giả đón nhận rất nhiệt liệt nhờ kịch bản hấp dẫn và trang phục đẹp mắt. Những diễn viên trong phim này cũng trở nên nổi tiếng hơn, đặc biệt là Ngô Cẩn Ngôn trong vai Nguỵ Anh Lạc và Hứa Khải trong vai Phú Sát Phó Hằng. Những diễn viên đã nổi tiếng trước đó như Nhiếp Viễn, Xa Thi Mạn, Đàm Trác, Tần Lam... cũng được khán giả yêu thích hơn.

Diên Hi Công Lược đã được khán giả đón nhận rất nhiệt liệt (Ảnh: Sina)
Diên Hi Công Lược đã được khán giả đón nhận rất nhiệt liệt (Ảnh: Sina)

Thịnh Đường Công Lược dự kiến sẽ có 60 tập, bắt đầu khởi quay vào tháng 2 năm sau trên phim trường Hoành Điếm. Mặc dù chỉ mới công bố dự án cùng một vài thông tin ít ỏi nhưng Vu Chính vẫn không tránh khỏi bị cư dân mạng mỉa mai, không biết lần này tác phẩm nào sẽ bị “lên dĩa” bởi thành tích đạo nhái có quy mô và tổ chức của anh.

Poster của Thịnh Đường Công Lược (Ảnh: Sina)
Poster của Thịnh Đường Công Lược (Ảnh: Sina)

Nạn nhân đời đầu của "biên kịch vàng" này chính là Bộ Bộ Kinh Tâm. Năm 2011, Vu Chính nhận được giải Biên kịch xuất sắc tại LHP truyền hình Châu Á với bộ phim Cung Toả Tâm Ngọc. Phim lấy đề tài vượt thời gian, bối cảnh là triều đại nhà Thanh. Nữ chính là Lạc Tình Xuyên (Dương Mịch), một cô gái trẻ có sở thích xem truyện và phim đề tài vượt thời gian, được thừa kế cả một cửa hàng đồ cổ. Trong một lần tham gia triển lãm đồ cổ, cô đã bị thu hút và đuổi theo bức "Mỹ nhân đồ". Sau đó cô bị đưa về quá khứ.

Nhờ bộ phim này mà 4 diễn viên chính của phim là Dương Mịch, Phùng Thiệu Phong, Hà Thịnh Minh và Đồng Lệ Á đã "một bước thành sao".

Các diễn viên trong Cung Toả Tâm Ngọc đều một bước trở thành sao (Ảnh: Sina)
Các diễn viên trong Cung Toả Tâm Ngọc đều một bước trở thành sao (Ảnh: Sina)

Thế nhưng, ngay sau đó, biên kịch họ Vu liền bị chỉ trích vì tác phẩm này mang nhiều nét tương đồng với Bộ Bộ Kinh Tâm của nữ văn sĩ Đồng Hoa. Đáp lại dư luận, Vu Chính phản biện rằng tất cả chỉ là sự trùng hợp và phim của anh được thực hiện trước Bộ Bộ Kinh Tâm. Nhờ bê nguyên nội dung của Bộ Bộ Kinh Tâm và nhanh chân phát sóng trước, nên tới giờ nhiều người vẫn lầm tưởng Cung Toả Tâm Ngọc là sáng tạo riêng của Vu Chính và Bộ Bộ Kinh Tâm là bản ăn theo.

Nhiều người vẫn nghĩ Bộ Bộ Kinh Tâm là bản ăn theo của Cung Toả Tâm Ngọc (Ảnh: Sina)
Nhiều người vẫn nghĩ Bộ Bộ Kinh Tâm là bản ăn theo của Cung Toả Tâm Ngọc (Ảnh: Sina)

Cũng trong năm 2011, tác phẩm Mỹ Nhân Thiên Hạ của anh lại tiếp tục dính nghi án đạo nhái series Vượt Ngục (Prison Break) khi trong phim có những cảnh hành động giống hệt như bộ phim truyền hình nổi tiếng của Mỹ đã làm trước đó. Chính Vu Chính cũng thừa nhận việc này và bao biện rằng chỉ "tham khảo" mà thôi.

Nhưng may mắn thay, trên đời vẫn còn một thứ gọi là "karma". Gieo nhân nào thì gặt quả nấy, năm 2014, sự nghiệp của Vu Chính đã tuột dốc không phanh với vụ án đạo nhái tác phẩm Mai Hoa Lạc của nữ văn sĩ Quỳnh Dao. Vụ án này đã được tòa án Trung Quốc thụ lý và phán xử Quỳnh Dao thắng kiện. Không những thế, biên kịch này còn phải bồi thường cho nữ văn sĩ 5 triệu NDT và bộ phim Cung Toả Liên Thành đã bị cấm chiếu vĩnh viễn. Tuy vậy Vu Chính vẫn luôn miệng kêu oan.

Cung Toả Liên Thành bị cấm chiếu vĩnh viễn sau vụ kiện đạo nhái (Ảnh: Sina)
Cung Toả Liên Thành bị cấm chiếu vĩnh viễn sau vụ kiện đạo nhái (Ảnh: Sina)

Không chỉ đạo nhái, Vu Chính còn nổi tiếng với những trò chơi xấu, đá xéo, mỉa mai các tác phẩm khác. Nạn nhân gần đây nhất chính là Hậu Cung Như Ý Truyện - bom tấn cung đấu được ra mắt gần thời điểm với Diên Hi Công Lược. Trước khi cả hai phim được ra mắt, Vu Chính đã để lộ clip nói xấu Như Ý Truyện với những lời lẽ hết sức khiếm nhã. Khi phim được ra mắt, anh liên tục mỉa mai, chê bai phim chê Weibo, chê đại hoa đán Châu Tấn đã già, không phù hợp với vai diễn. Thậm chí còn có tin đồn anh thuê "thuỷ quân" để dìm hàng bộ phim đối thủ. 

Vu Chính còn chê bai cả đại hoa đán Châu Tấn (Ảnh: Sina)
Vu Chính còn chê bai cả đại hoa đán Châu Tấn (Ảnh: Sina)

Hãy cùng chờ đợi xem “nạn nhân” tiếp theo của Vu Chính là tác phẩm nào và liệu rằng anh có bê nguyên “đàn gà cưng” từ Diên Hi Công Lược qua hay không.