Thoát Xác - Không đơn giản như vẻ bề ngoài

Video - Trailer · Moveek ·

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách từng giành giải thưởng Carnegie Medal của tác giả Margeret Mayh, The Changeover - Thoát Xác xoay quanh câu chuyện về cô bé Laura Chant (Erana James) sống cùng mẹ Kate (Melanie Lynskey) và em trai Jacko (Benji Purchase) tại một khu dân cư nghèo ở vùng ngoại ô thành phố Christchurch. Một ngày kia sau giờ tan học, Laura đã để lạc Jacko và tìm thấy em trai mình đang mải mê với những trò chơi ở một cửa tiệm được bày trí với vô số những món đồ chơi kỳ lạ. Carmody Braque (Timothy Spall) – người chủ bí ẩn của gian hàng – thậm chí còn dán một con tem lên tay của Jacko trước khi hai chị em ra về.

Nhưng rồi Jacko đột nhiên bị ốm, và Laura nhận ra rằng ở Braque, và cả con tem của gã có một điều gì đó không bình thường như cô bé đã nghĩ. Lo sợ về một thế lực siêu thiên nào đó đang bủa vây em trai của mình, Laura đã nhờ tới sự trợ giúp của Sorensen Carlisle (Nicholas Galitzine) – cậu bé lớp trưởng mà cô đã âm thầm mến mộ bấy lâu.

Laura phát hiện ra rằng Sorenson sinh ra trong một gia đình phù thuỷ, và mẹ của cậu (Lucy Lawless) đã chỉ cho cô bé thấy rằng cách duy nhất để có thể cứu lấy Jacko chính là “change over” – trở thành phù thuỷ để dùng chính siêu năng lực mà mình sở hữu để tiêu diệt một linh hồn hiểm ác tới từ thế giới cổ xưa Braque.

Thoát Xác có sự tham gia của các diễn viên Timothy Spall, Melanie Lynksey, Lucy Lawless, Nicholas Galitzine, Erana James, Kate Harcourt và Benji Purchase. Phim được thực hiện dưới sự chỉ đạo của bộ đôi đạo diễn Miranda Harcourt và Stuart McKenzie. Đảm nhận vai trò nhà sản xuất của phim là Emma Slade. Phim được xây dựng dựa trên kịch bản do Stuart McKenzie chắp bút.

Nữ đạo diễn kiêm diễn viên điện ảnh tài ba Miranda Harcourt đã bắt đầu sự nghiệp với vai diễn trong series truyền hình “Gloss” vào những năm 80. Sau khi tốt nghiệp Học Viện Diễn thuyết và Sân Khấu London, bà đã trở về New Zealand để viết kịch bản và dàn dựng vở diễn “Verbatim”. Vở diễn này sau đó đã được biểu diễn tại tất cả các nhà tù ở New Zealand cũng như một số trường học, nhà hát và liên hoan sân khấu trên khắp thế giới.

Miranda cũng tham gia huấn luyện diễn xuất trong rất nhiều bộ phim được đánh giá cao, trong đó phải kể tới “Bridge to Terabithia” của đạo diễn Gabor Csupo (2007), “The Lovely Bones” của đạo diễn Peter Jackson (2009), “Home By Christmas” của đạo diễn Gaylene Preston (2010), “Bright Star” (2009) và “Top of the Lake” (2013) của đạo diễn Jane Campion; mới đây nhất là Lion – phim truyện từng nhận 6 đề cử Oscar của đạo diễn Garth Davis.

Thoát Xác dự kiến sẽ được ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 26.01.2018.