Thus Spoke Kishibe Rohan (Netflix) - Bộ anime hoàn hảo để giải trí!

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Thus Spoke Kishibe Rohan là bộ phim hoàn hảo để giải trí trong thời gian ngắn.

Thus Spoke Kishibe Rohan (Netflix) là chuyển thể anime của bộ manga cùng tên lấy trung tâm là họa sĩ truyện tranh nổi tiếng Kishibe Rohan. 4 tập phim ngắn trong đây diễn ra trong vũ trụ của một bộ manga khác nổi tiếng không kém là Jojo’s Bizarre Adventure.

QooApp
QooApp

Mỗi một tập phim trong đây là một câu chuyện riêng lẻ, kết nối với nhau thông qua Rohan – vị họa sĩ manga với quyết tâm vẽ manga lấy cảm hứng từ các câu chuyện ma quái có thật. Anh ta còn có quyền năng của Heaven’s Door, cho phép anh biến cuộc đời của một người thành sách để đọc hiểu và thậm chí chỉnh sửa các trải nghiệm, ký ức, giác quan, và quyết định của họ.

Nếu có một phiên bản American Horror Story là anime, ngắn gọn, kinh dị một chút, “bựa” một chút, chắc chắn đó sẽ là Thus Spoke Kishibe Rohan.

Bộ hoạt hình này là một trải nghiệm thú vị. Thus Spoke Kishibe Rohan xây dựng những câu chuyện đậm chất bí ẩn với khả năng khơi dậy sự tò mò của người xem. Mỗi tập phim có thời lượng 25 phút ngắn ngủi nhưng lại có thể tập hợp đủ các yếu tố kịch bản tốt, nhân vật đa diện ấn tượng và các cú twist cao trào tinh vi, dẫn đến những cái kết không ai ngờ được. Người xem không ngừng tò mò chờ đợi tình tiết tiếp theo diễn ra.

Comic Book
Comic Book

Theo hướng đi này, Thus Spoke Kishibe Rohan rất giống với Yami Shibai (Ám Kịch), chỉ có điều thú vị hơn và không thiếu những tình tiết hài hước gợi nhắc đến sự “lầy” của Jojo’s Bizarre Adventure, dù chỉ diễn ra vài giây. Dĩ nhiên phim còn có đồ họa tốt hơn, hài hòa hai phong cách vẽ comic và manga, vốn là điểm mạnh của bộ truyện Jojo’s Bizarre Adventure. 

Là một spin-off của Jojo’s Bizarre Adventure, diễn ra trong vũ trụ lạ kỳ này, Thus Spoke Kishibe Rohan hiển nhiên có sự góp mặt của nhiều nhân vật trong bộ truyện/anime chính. Nhưng nếu người xem không nhận ra họ cũng không sao, vì trọng tâm vẫn là câu chuyện mà mỗi tập phim muốn kể và chúng hoàn toàn độc lập với dòng truyện chính.

Tokyo Otaku Mode
Tokyo Otaku Mode

Phim đã cung cấp đủ thông tin về tính cách và khả năng của nhân vật chính trong đây: anh chàng họa sĩ lập dị Rohan – người có tiền mua vài khu đất để nghiên cứu tư liệu viết truyện nhưng lại vô gia cư. Điều đó biến Thus Spoke Kishibe Rohan phù hợp với bất cứ ai thích thú với thể loại anime bí ẩn pha trộn sự lập dị khác thường, ngay cả khi đem so với tiêu chuẩn của anime.

Điều duy nhất không thỏa mãn về Thus Spoke Kishibe Rohan là các tập phim còn ít, thời lượng mỗi tập lại ngắn.

Thus Spoke Kishibe Rohan dễ xem, dễ hiểu, khiếu thẩm mỹ đẹp lạ, phù hợp cho những khoảng thời gian thư giãn nhanh. Thus Spoke Kishibe Rohan khó mà thỏa mãn được các fan cứng của anime hoặc bộ truyện Jojo’s Bizarre Adventure khi có thời lượng quá ngắn, nhưng không ai từ chối một gói bánh Macaron chất lượng bao giờ. Điều an ủi là phim có thể có thêm vài mùa nữa.