Tiếp bước Dạ Quỷ, Kingdom (Netflix) sẽ kết hợp giữa cổ trang và zombie

Tin điện ảnh · Maii ·

Kingdom sẽ lấy bối cảnh thời Joseon và lấy cảm hứng từ những sự kiện lịch sử, kết hợp với zombie theo hướng mới.

Zombies mặc trang phục truyền thống ở một khách sạn ở Seoul đã được biến hóa thành một dinh thự cổ thời Joseon, khi Netflix giới thiệu với báo chí về series gốc mới nhất của Hàn Quốc, Kingdom.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Thời Joseon thế kỷ 19 trong Kingdom kéo dài từ năm 1392 đến 1910, và bị phá hủy bởi chiến tranh và dịch bệnh. Series gốc của Netflix theo chân một hoàng tử bị buộc tội phản quốc do Ju Ji-hoon thủ vai (The Spy Gone North, Along With the Gods 1 và 2). Anh phải tìm cách chứng minh mình vô tội khi bị cáo buộc phản bội vua cha, và bắt đầu một nhiệm vụ tử thần nhằm tìm ra nguyên nhân của một dịch bệnh bí ẩn.

Ryu Seung-ryong (Masquerade) vào vai một chính trị gia biến chất, khao khát quyền lực, nhấn mạnh rằng sự kết hợp giữa yếu tố Đông – Tây là điều khiến Kingdom khác biệt.

Bộ phim được lấy cảm hứng từ một báo cáo về dịch bệnh có thật ở thời Joseon thế kỷ 19. Vào mùa thu, dịch bệnh bí ẩn lan từ phía tây, và chỉ trong 10 ngày, hơn hàng ngàn người đã chết tại Hanyang (ngày nay là Seoul). Câu chuyện của Kingdom ra đời vào năm 2011, do Kin Eun-hee chấp bút. Là fan của phim zombie, Kim nói rằng cô muốn viết một câu chuyện về sự đói khát. “Tôi muốn thể hiện hình ảnh người dân đối mặt với nạn đói và nghèo khổ thông qua hình ảnh những con quái vật, đồng thời đứng giữa cuộc tranh chấp quyền lực trong triều.”

Bae Doona (Jupiter 8, Matrimonial Chaos, Sense8) nói cô thực sự ấn tượng với kỹ năng diễn xuất của khoảng hơn 40 diễn viên vào vai zombie và họ rất đáng sợ. Netflix cũng đã thông báo kế hoạch làm mùa 2 cho phim, nhưng sẽ do đạo diễn khác thực hiện.

Nguồn: The Hollywood Reporter