Tiết lộ mức thu nhập khủng của các ngôi sao truyền hình

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Sự bùng nổ nhu cầu dành cho những chương trình truyền hình cao cấp và sự nổi lên của những hãng mua lớn như Netflix và Amazon đã trở thành nguồn thu khổng lồ không thể ngờ được của những tài năng bảo chứng.

Sự bùng nổ nhu cầu dành cho những chương trình truyền hình cao cấp và sự nổi lên của những hãng mua lớn như Netflix và Amazon đã trở thành nguồn thu khổng lồ không thể ngờ được của những tài năng bảo chứng. Hãy nhìn vào Robert De Niro, hoặc David Letterman, hay Katy Perry thử xem. 

Những ngôi sao có tên tuổi lớn ngày càng đắt show hơn bao giờ hết với hàng tá các hãng sản xuất cạnh tranh để tìm mọi cách khiến cho show của họ nổi bật. Những hình thức kinh doanh mới quản lý các dịch vụ trực tuyến cũng đã ảnh hưởng đến việc tăng tiền lương trả trước cho những ngôi sao hàng đầu. Bởi phương thức truyền thống thu lợi nhuận từ một series ăn khách thông qua các giao dịch quốc tế và phát hành trên các kênh khác đã không còn phù hợp.  

Trong số những người có doanh thu cao nhất năm ngoái ở nhóm phim truyền hình là Robert De Niro, người đã có cơ hội nhận được số tiền lên tới $775,00 mỗi tập của loạt phim truyền hình chưa có tựa đề của đạo diễn David O. Russell. Những ngôi sao lớn khác trong danh sách bao gồm Emmy Rossum và William H. Macy của loạt phim Shameless; Jason Bateman và Laura Linney của phim Ozark

Ngược lại, những diễn viên ít được biết đến như Justin Hartley và Chrissy Metz đã bắt đầu nghiệp diễn với mức thù lao vừa phải được trả nhiều lần (qua thương lượng) trong mùa đầu của phim This Is Us, mặc dù họ được xác định rằng sẽ thêm vài số 0 nữa trong số tiền ở những mùa kế tiếp. Claire Foy đã nhận được những giải thưởng và lời khen cho vai diễn Nữ hoàng Elizabeth II trong phim The Crown của hãng Netflix, nhưng những phần thù lao của cô phản ánh rõ rệt mức thang chi trả thù lao ít ỏi của những nhà sản xuất Anh quốc.         

Đây là bảng xếp hạng mức lương ước tính được chi trả của một vài ngôi sao truyền hình đáng chú ý. Trong vài trường hợp, mức thu nhập mỗi tập phim cũng bao gồm mức chi trả thêm cho công việc với vai trò là nhà sản xuất hoặc mức lợi nhuận do họ tham gia đầu tư.

Chắc hẳn nhiều người sẽ mơ ước được trở thành Dwayne Johnson. Một ngôi sao đa tài trở thành một trong những diễn viên hài được trả thù lao cao nhất trên sóng truyền hình nhờ sự thành công của phim Ballers trên đài HBO. Trong khi đó, Donald Glover lại đang trông chờ vào lý thuyết “Cái đuôi dài” với series của Anh - Atlanta, khi đồng ý mức lương sẽ được trả theo từng đợt nhỏ thay vì tới cuối mùa phim phải trả một khoản lớn hơn.

Bộ tứ của phim Will & Grace - Eric McCormack, Debra Messing, Megan Mullally và Sean P. Hayes trở lại top đầu danh sách khi loạt phim này của hãng NBC được tiếp tục thực hiện. Những diễn viên của các show Modern FamilyBig Bang Theory đã có những thỏa thuận nổi bật nhằm nâng mức thù lao. Nhưng tiền không phải là tất cả. Những ngôi sao chính của Big Bang đã đồng ý cắt giảm thù lao của mình để giúp tăng quỹ lương cho đồng nghiệp là Mayim Bialik và Melissa Rauch.

Netflix chịu chi trả nhiều tới mức nào để David Letterman xuất hiện trên show của họ? Con số được dự đoán là đủ 2 triệu mỹ kim mỗi tập trong loạt 6 tập và ông phải cam kết tham gia vào các cuộc phỏng vấn chi tiết. Số tiền đã gây sốc cho khắp cộng đồng truyền hình thực tế. Katy Perry cũng đạt được thỏa thuận làm giám khảo chủ tọa cho phiên bản mới của American Idol của hãng ABC. Tuy nhiên, giữa những tài năng của các chương trình thực tế và tin tức đã có hai ngôi sao của chương trình truyền hình ban ngày lọt vào top những ngôi sao có mức thu nhập cao nhất. DeGeneres đã nhận mức lương và lợi nhuận đóng góp cao hơn trong những năm gần đây. Tiếp đến là người dẫn chương trình Judith Sheindlin, gặt hái được mức lương có 8 chữ số trong năm nay với doanh thu đạt được của loạt chương trình thuộc hãng CBS. 

Thành viên: Sarah Tran và Vihh Ly

Nguồn: Variety