Tiểu sử về cha đẻ của sử thi Chúa Nhẫn sẽ được dựng thành phim

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Nam diễn viên trẻ Nicholas Hoult (X-Men) đang có một cuộc đàm phán để hóa thân vào vai tác giả huyền thoại J.R.R. Tolkien - người đã viết nên những tựa sách kinh điển như The Hobbit và The Lord of the Rings.

Nam diễn viên trẻ Nicholas Hoult (X-Men) đang có một cuộc đàm phán để hóa thân vào vai tác giả huyền thoại J.R.R. Tolkien - người đã viết nên những tựa sách kinh điển như The Hobbit và The Lord of the Rings. 

John Ronald Reuel Tolkien, một nhà ngữ văn, tiểu thuyết gia, và giáo sư người Anh, được công chúng biết đến nhiều nhất qua các tác phẩm The Hobbit và Chúa tể những chiếc nhẫn (The Lord of the Rings). Ông giảng dạy về ngôn ngữ Anglo-Saxon tại đại học Oxford từ những năm 1925 đến 1945, và sau đó ông giữ ghế Giáo sư Merton đầu ngành ngôn ngữ và văn học Anh cũng tại Oxford từ 1945 đến 1959. Tolkien là bạn thân của C. S. Lewi - tác giả của bộ truyện Biên niên sử Narnia (The Chronicles of Narnia), cả hai cùng là thành viên của nhóm văn sĩ nổi tiếng Inklings. Ông được Nữ hoàng Elizabeth II phong tước CBE (Commander of the Order of the British Empire) năm 1972.

Cuộc đời của Tolkien được xem là nguồn cảm hứng vô tận cho những tập truyện của ông, trong đấy có cả bộ The Lord of the Rings. Cũng như anh chàng Frodo, Samwise, Pippin và Merry trong câu chuyện Chúa Nhẫn, chính bản thân Tolkien cũng lớn lên với những người bạn thân chí cốt Rob Gilson, Geoffrey Bache Smith và Christopher Wiseman trong khoảng thời gian ông đi học tại ngôi trường của vua Edward. Những người bạn này đã thành lập một nhóm xã hội bí mật lúc bấy giờ có tên là Tea Club and Barrovian Society. Thật không may, chiến tranh cuối cùng đã xé toạc "Hội Bạn Thân" này ra, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời của Tolkien sau đó.

Theo trang Deadline vừa đưa tin, Hoult đang đàm phán để có thể hóa thân vào Tolkien lúc còn trẻ. Trong phim, Tolkien sẽ khám phá cuộc sống của một tác giả trong suốt thời gian ở trường học và trong các chiến trường của Thế chiến thứ I, đây chính là khoảng thời gian mà ý tưởng cho bộ truyện về Middle-Earth của ông được hình thành. Sự trỗi dậy của một huyền thoại, sự trỗi dậy của The Lord of the Rings. Dưới đây là nội dung phim được tóm tắt:

"Kịch bản của phim sẽ được chắp bút bởi David Gleeson và Stephen Beresford, câu chuyện tập trung vào người tác giả mồ côi và những năm tháng của ông khi đang còn đi học, nơi ông tìm được một tình bạn thân thiết, tình yêu và sự soi sáng cho con đường nghệ thuật giữa một nhóm đồng bọn bị đuổi học ở trường. Đây là lý do đẩy ông đến với việc tham gia Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất. Tất cả những kinh nghiệm, sự kiện này sẽ truyền cảm hứng cho Tolkien viết tiểu thuyết về vùng Middle-Earth nổi tiếng."

Về phần nam diễn viên Hoult, anh là cái tên mới nổi trong những năm trở lại đây, được biết đến nhiều qua các bộ phim về X-Men như X-Men: First Class, X-Men: Days of Future Past, X-Men: Apocalypse và sắp tới là X-Men: Dark Phoenix. Ngoài ra còn có Warm BodiesMad Max: Fury Road  Jack the Giant Slayer. Hiện tại, việc Hoult có chính thức trở thành diễn viên đảm nhận vai diễn nhà văn nổi tiếng này hay không vẫn chưa được nhà sản xuất phim xác nhận, nhưng với tài năng của mình và một ngoài hình khá phù hợp, anh ấy là một trong những sự lựa chọn hợp lý nhất trong thời điểm hiện tại.

Nguồn: Deadline & Screen Rant