Tiểu yêu “Củ Cải Trắng” trở lại với Truy Lùng Quái Yêu 2, Lương Triều Vỹ tự ứng cử mình vào phim

Tin điện ảnh · Maii ·

Tiếp nối câu chuyện của phần 1, nhân vật Thiên Âm sẽ cùng Tiểu Lam đi tìm thân thế thật của mình, bắt đầu những cuộc phiêu lưu mới.

Truy Lùng Quái Yêu 2 (Tựa tiếng Anh: Monster Hunt) là bộ phim hành động, giả tưởng, phiêu lưu của Trung Quốc, Hồng Kông lấy bối cảnh hư cấu, nơi người và yêu đang có một cuộc chiến. Tiếp nối câu chuyện của phần 1, nhân vật Thiên Âm sẽ cùng Tiểu Lam đi tìm thân thế thật của mình, bắt đầu những cuộc phiêu lưu mới.

Truy Lùng Quái Yêu 1 chịu nhiều ảnh hưởng từ các bộ phim Hollywood khác trong quá trình phát triển. Phim đạt thành công lớn về mặt thương mại, phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé và trở thành phim có doanh thu cao nhất thị trường Trung Quốc với $380.99 triệu. Phần 1 có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi bật làng giải trí Hoa ngữ như Tỉnh Bách Nhiên, Bạch Bách Hà, Chung Hán Lương, Thang Duy, Tăng Chí Vỹ…

Thực ra, vai chính ban đầu được giao cho Kha Chấn Đông. Không may, tháng 8 năm 2014, sau khi đã hoàn thành được khoảng 70% thì Kha Chấn Đông bị bắt vì dính vào ma túy. Đạo diễn quyết định bỏ hết các cảnh có sự xuất hiện của Kha Chấn Đông, giao vai chính cho Tỉnh Bách Nhiên. Sau nhiều tháng bị trì hoãn (phần 1 vốn dự định sẽ tung ra vào dịp Tết Nguyên Đán), bộ phim cũng ra mắt vào tháng 7 năm 2015 và đạt thành công vang dội.

Sang phần 2, để phim bớt nhàm chán, các nhà làm phim đã đưa ra hướng đi hoàn toàn mới. Lần này vai chính sẽ thuộc về tài tử Lương Triều Vỹ. Chồng của Lưu Gia Linh sẽ vào vai Đồ Tứ Cốc – một kẻ lang thang, mê cờ bạc và nợ cả tình lẫn tiền. Nếu ở phần 1, khán giả đã phát cuồng vì độ dễ thương của tiểu yêu Hồ Ba, thì sang phần 2, người xem tiếp tục có cơ hội được xuýt xoa vì “level ku-te vô đối” của yêu quái Bổn Bổn. Bổn Bổn sẽ là bạn đồng hành của Đồ Tứ Cốc và Hồ Ba, mặc dù hơi ngô nghê nhưng hiền lành, dễ tạo đồng cảm.

Đối với những người yêu mến điện ảnh Hồng Kông thì Lương Triều Vỹ hẳn không phải cái tên xa lạ. Anh là nam diễn viên Châu Á đầu tiên đoạt giải Nam chính xuất sắc nhất tại LHP Cannes và được xem như một trong những nam diễn viên Châu Á xuất sắc nhất mọi thời đại. Trong suốt sự nghiệp, nhiều bộ phim nghệ thuật anh tham gia đã trở thành kinh điển như Xuân Quang Xạ Tuyết, Vô Gian Đạo, A Phi Chính Truyện, Tâm Trạng Khi Yêu, Sắc Giới, Lạt Thủ Thần Tham… Danh tiếng và thực lực của Lương Triều Vỹ đã vượt qua khỏi những tên tuổi hàng đầu khác như Lưu Đức Hoa, Thành Long, Châu Nhuận Phát, được đánh giá ngang tầm với huyền thoại Trương Quốc Vinh.

Lương Triều Vỹ được đánh giá cao nhờ khả năng biểu đạt tâm lý có chiều sâu, biểu cảm có hồn và đặc biệt là đôi mắt ám ảnh, như có lửa. Anh rất hợp với phim nghệ thuật, với những vai diễn không cần lời nói mà vẫn khiến người ta xao động.

Tham gia Truy Lùng Quái Yêu 2 lần này, anh khiến người ta khá ngạc nhiên vì đã rất lâu rồi anh không tham gia các bộ phim hài. Được biết, Lương Triều Vỹ khi xem xong phần 1 đã rất thích cốt truyện và khi anh yêu cầu đạo diễn được góp mặt trong bộ phim, Hứa Thành Nghị đã ngay lập tức sáng tạo ra nhân vật mới để đồng hành cùng Lương Triều Vỹ.

Vai Thiên Âm và Tiểu Lam vẫn sẽ thuộc về Tỉnh Bách Nhiên và Bạch Bách Hà.

Tỉnh Bách Nhiên xuất thân là ca sĩ, việc lấn sân sang điện ảnh và sau đó truyền hình là điều mà anh chưa bao giờ nghĩ đến. Có khả năng diễn xuất thiên phú, nhưng anh chưa bao giờ ỷ lại vào “của trời cho” mà luôn cố gắng nỗ lực và nghiêm túc trong công việc. Không chỉ bỏ nhiều thời gian nghiên cứu cho vai diễn, anh còn bỏ nhiều tâm huyết để tìm cách thể hiện cảm xúc nhân vật sao cho chân thực nhất trong từng phân đoạn.

Vai diễn đầu tay Tiểu Phương trong bộ phim Toàn Thành Nhiệt Luyến đã mang về cho anh giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại Liên hoan phim điện ảnh sinh viên Bắc Kinh và một đề cử cùng hạng mục ở giải Kim Tượng Hồng Kông lần thứ 30. Mặc dù có gương mặt điển trai và rất được lòng các nhãn hiệu và tạp chí thời trang, nhưng Tỉnh Bách Nhiên chưa bao giờ chọn các vai dễ trong các phim thần tượng, phim tình cảm thông thường, mà thích “ôm” lấy con đường khó. Anh chia sẻ vì muốn trở thành một diễn viên thực lực vì còn trẻ, phải luôn thử sức, luôn tiến bộ thì mới có thể theo nghiệp diễn lâu dài. Nếu đóng khung ở vai thần tượng, sau này lỡ “xuống sắc” không còn phù hợp nữa thì sự nghiệp sẽ trở nên bế tắc.

Các vai diễn của anh rất đa dạng và có độ khó cao. Một điều thú vị nữa về Tỉnh Bách Nhiên đó là anh thích tham gia các bộ phim có cơ hội được hợp tác với các tên tuổi lớn, để học hỏi từ họ và không ngại đó là vai chính hay vai phụ. Một số dự án đáng chú ý anh tham gia bao gồm Huyết Trích Tử, Hoàng Phi Hồng – Giấc Mộng Anh Hùng, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên. Hợp tác với Lương Triều Vỹ lần này, chắc chắn Tỉnh Bách Nhiên sẽ có thể “hấp thụ” rất nhiều tinh hoa từ ông, sau khi đã được học hỏi nhiều từ đàn chị Bạch Bách Hà.

Bạch Bách Hà là nữ diễn viên người Trung Quốc, người được mệnh danh là “nữ hoàng phòng vé”. Năm 16 tuổi, Trương Nghệ Mưu đến tuyển diễn viên tại trường cô đang theo học. Mặc dù không được chọn nhưng cô đã để lại ấn tượng tốt và được ông khuyến khích theo học tại Học viện Hí kịch Trung ương và bắt đầu ước mơ trở thành diễn viên.

Sau hai bộ phim là Ngôi Nhà Thứ N (truyền hình) và 33 Ngày Thất Tình (điện ảnh), độ nổi tiếng của cô bắt đầu gia tăng. Vai chính Hoàng Tiểu Tiên trong 33 Ngày Thất Tình đã đem về cho cô nhiều để cử và giải thưởng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Phim đạt mức doanh thu 100 triệu NDT chỉ trong 4 ngày, mở đầu chuỗi công phá phòng vé của những bộ phim điện ảnh mà cô tham gia sau đó như Hợp Đồng Chia Tay, 5 Năm Bị Đánh Cắp, Định Chế Tư Nhân…

Có vẻ như danh xưng “nữ hoàng phòng vé” của cô tiếp tục được phát huy khi cô tham gia Truy Lùng Quái Yêu của đạo diễn Hứa Thành Nghị. Được biết, sau scandal chất cấm của Kha Chấn Đông, cô đã đồng ý quay về phim trường để quay lại các cảnh quay, thậm chí còn không nhận thù lao. Bạch Bách Hà là cái tên đầu tiên của một nữ diễn viên có khả năng kéo khán giả đến rạp khi các dự án Truy Lùng Quái Yêu, Cút Ngay! U Quân Thành Phố Tình Yêu được công chiếu.

Thế nhưng, có vẻ như năm vừa rồi là năm hạn của Bạch Bách Hà khi scandal tình ái của cô nổ ra. Cô bị tập đoàn “chó săn” Phong Hành - nơi tập hợp những paparazzi khét tiếng của Trung Quốc tung những bức ảnh được cho là đang ngoại tình với một người mẫu trẻ ở Thái Lan, được xác định là Trương Ái Bằng. Chồng cũ của cô – nam ca sĩ Trần Vũ Phàm sau đó lên tiếng, cho biết hai người đã ly hôn vào năm 2015 và sự việc này đã gây tổn thương sâu sắc cho Bạch Bách Hà. Bản thân Trần Vũ Phàm cũng bị đồn đại là đã có người phụ nữ khác.

Thực hư thế nào thì chỉ có người trong cuộc nắm rõ nhất. Duy chỉ có một điều không thể chối cãi là điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng và sự nghiệp của Bạch Bách Hà. Tội “tiểu tam” là tội rất khó dung thứ trong showbiz xứ Trung, nhiều hợp đồng quảng cáo của Bạch Bách Hà đã bị cắt, giá trị thương mại hình ảnh của cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Làn sóng kêu gọi tẩy chay đối với các dự án mà Bạch Bách Hà tham gia vẫn đang diễn ra.

Với dự án Truy Lùng Quái Yêu 2 thì đã có tin đồn đạo diễn sẽ thay diễn viên khác. Thế nhưng, Hứa Thành Nghị cho biết, vai Tiểu Lam thuộc về Bạch Bách Hà, cô đã thể hiện nó rất tốt, vì thế chẳng lý gì mà anh lại thay diễn viên cả. Có vẻ như cuối cùng cũng có người không quay lưng với cô. Một điều đáng chú ý là khi scandal nổ ra thì bộ phim truyền hình mới nhất của cô Sóng Gió Khoa Ngoại chuẩn bị lên sóng. Những tưởng bộ phim sẽ bị tẩy chay, thế nhưng diễn xuất của cô đã “đè bẹp” được scandal, nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Trở lại với Truy Lùng Quái Yêu 2, cơ hội của cô là 50/50, không loại trừ khả năng khán giả sẽ không đến rạp vì scandal này. Nhưng đối với một bộ phim hay, có đà ngay từ phần 1 thì không gì là không thể.

Phim được dự kiến ra mắt vào ngày 16/02/2018, tức mồng 1 Tết Nguyên Đán.