Tình + Tình: Câu chuyện thú vị dù còn nhiều thiếu sót

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Nhiều người khi lướt qua nội dung phim cũng như được xem poster phim thì đều dễ bị nhầm lẫn về nội dung mà phim thực sự muốn đề cập, tình dục hay ngoại tình, hay ngoại tình với rất nhiều yếu tố tình dục? Ngay cả cách giới thiệu ăn theo phim 50 Sắc Thái chắc cũng sẽ làm nhiều người tò mò và thất vọng. Nhưng phim cũng có câu chuyện riêng về vấn đề chắc sẽ khiến nhiều người, đặc biệt là phụ nữ muốn tìm hiểu: ngoại tình.

Câu chuyện bắt đầu khá tẻ nhạt và không mấy cuốn hút. Với tiết tấu khá nhanh, người xem ngay lập tức được chiêm ngưỡng khoảnh khắc ngoại tình đầu tiên. Câu chuyện thoạt nhìn có vẻ gượng gạo nhưng thật ra trong cuộc sống cũng lắm điều vô lý mà một trong những điều vô lý đang được diễn ra một cách có lý. Tuy nhiên, những cảnh phim lại không thể hiện đủ diễn tiến tình cảm của nhân vật ở điểm khởi đầu để có điểm kết thúc, nhưng phim lại nhanh chóng dẫn dắt người xem sang phân đoạn "giường chiếu" để đánh lạc hướng.

Tiết tấu phim vẫn nhanh với nhiều đoạn cắt cảnh liên tục để thể hiện cả 2 cặp đôi chính trong phim, có vẻ đạo diễn đã quá tham lam khi muốn chuyển tải 2 câu chuyện ngoại tình cùng lúc vì mọi thứ quá nhanh và quá hời hợt. Tuy nhiên, Tình + Tình vẫn có những điểm thú ví làm khán giả phải suy nghĩ, đó là lý do tại sao đàn ông hay đàn bà ngoại tình? Đây chắc sẽ là câu chuyện tranh luận thú vị sau khi xem phim. Bộ phim cũng nêu ra cách xử lý vấn đề ngoại tình của các cô mà chúng ta cũng thường thấy.

Có một đặc điểm chung ở cả 2 cặp đôi là người phụ nữ càng gay gắt và ràng buộc (một cách kiểm soát quá đánh) thì càng xô đẩy người đàn ông đi xa mình hơn. Có thể nói, đạo diễn Nguyễn Duy Linh đã khéo chỉ ra cái sai trong cách ghen tuông của các cô nhưng lại không khéo chỉ ra cách làm đúng bởi cả 2 cặp đôi đều xử lý gần như giống nhau. Và thêm nữa, đạo diễn có vẻ như sợ nội dung không đủ hay nên phải dùng các cảnh 18+ gượng ép để dẫn dắt người xem đi vòng vòng rồi mới quay lại đề chính.

Công bằng mà nói, phim có cái hay riêng nhưng làm không tới. Có những lời thoại và tình huống phim khiến người xem không thể nhịn cười chứng tỏ phần biên kịch còn khá non tay. Diễn xuất thì khá cứng và không có hồn hoặc chăng là tự diễn viên cũng thấy phim nó cứ sao sao?

Đánh giá: dù có rất nhiều điểm yếu nhưng nội dung phim rất thú vị và đáng xem, những điểm vô lý lại thực ra có lý nếu người xem suy ngẫm và đặt mình vào tình huống đó. Nội dung còn nhiều điểm tiềm năng để phát triển. Các chị các cô nên đưa các anh đi xem phim này để rút kinh nghiệm.

Điểm: 5.5/10

Tình + Tình ra mắt khán giả từ ngày 10.4.2015. Xem lịch chiếu phim tại đây: https://moveek.com/phim/tinh-tinh/

Bài viết liên quan