Tình yêu cần nhất là gì? Đó là sự thấu hiểu.

Tin điện ảnh · Phan Duy Văn ·

Khi ta hiểu cho một người và những gánh nặng mà người đó phải mang, ta sẽ dễ đồng cảm và yêu thương hơn.

Khi ta hiểu cho một người và những gánh nặng mà người đó phải mang, ta sẽ dễ đồng cảm và yêu thương hơn.

Mẹ và con, đôi khi vì quá gần nhau mà bỏ quên mất điều đó.

Mẹ và con, đôi khi cho rằng “hiểu nhau” là một điều hiển nhiên mà không nhận ra có những điều về đối phương mà mình còn chưa hiểu hết.

“Brave” của Disney là một bộ phim mà bất kì ai cũng cần xem. Bởi đơn giản nó khai thác tốt về sự thấu hiểu trong mối quan hệ mẹ con.

Câu chuyện bắt đầu tại một vương quốc cổ xưa ở Châu Âu. Merida, nàng công chúa tóc đỏ có cá tính mạnh như một chàng trai, ham mê bắn cung cưỡi ngựa thay vì may vá, thêu thùa như mẹ cô, nữ hoàng Elinor.

Khi Merida đến tuổi cập kê, nhà vua tổ chức kén rể. Dĩ nhiên Merida không thích bị ép buộc. Nàng tự mình đứng ra thi bắn cung với các hoàng tử xứ khác để giành lấy tự do cho mình.

Tức giận vì điều này, nữ hoàng Elinor cấm cửa Merida và đốt cả cây cung của nàng.

Buồn bã, Merida vào rừng và tìm thấy cửa hàng của một mụ phù thủy. Nàng ước gì có một phương thuốc để mẹ nàng hiểu cho nàng. Tuổi trẻ dại dột, nàng tin lời mụ phù thủy và đem phương thuốc của mụ ta cho mẹ mình uống.

Kết quả? Nữ hoàng hóa thành gấu và nếu hai mẹ con không “hàn gắn” trước bình minh thì mẹ nàng sẽ mãi mãi thành gấu.

Hành trình hòa giải của hai mẹ con Merida diễn ra đầy kịch tính và hợp lí. Khi nữ hoàng là gấu, bà có những cư xử “thoải mái” hơn so với khi là người. Vì vậy mà bà hiểu ra những qui tắc mình đang áp đặt lên con mình khó chịu thế nào. Và khi phải dùng lời lẽ để “chữa cháy”, Merida mới nhận ra nét thùy mị, thông thái của mẹ đã nằm sẵn trong trái tim mình.

Liệu Merida có hóa giải được lời nguyền? Và liệu nàng cùng mẹ nàng có thể hóa giải mọi hiểu lầm?

Hãy cùng theo dõi bước chân của nàng công chúa can trường này nhé.

“Hành trình 10 bước chân”

Hành trình 10 bước chân là chương trình kêu gọi cộng đồng cùng chung tay quyên góp cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh có cơ hội được phẫu thuật và trở lại với cuộc sống bình thường.

Chương trình do sữa LiF phối hợp cùng Quỹ Nhịp Tim Việt Nam và dự án “Vết sẹo cuộc đời 6” (Ngô Thanh Vân) tổ chức. 100% số tiền gây quỹ sẽ được dùng để phẫu thuật trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam

Tìm hiểu thông tin chi tiết về bệnh tim bẩm sinh và quyên góp cho các trẻ em bị căn bệnh này tại đây:

Tìm hiểu thêm về chương trình: TẠI ĐÂY

Facebook: https://www.facebook.com/Vetseocuocdoi.ScarOfLife/

Soạn "NTVN" gửi 1404 để ủng hộ 15.000 VNĐ, giúp hồi sinh trái tim các em.