4 phim của Pixar nên có hậu truyện và 4 phim không nên có

Tin điện ảnh · Maii ·

Việc quyết định 1 phim của Pixar cần có hậu truyện hay không không hẳn tùy thuộc vào chất lượng phim mà tùy thuộc vào các tình tiết phim nhiều hơn. Dưới đây là các phim của Pixar cần có phần 2 và các phim không cần thiết.

Hơn 10 năm sau lần ra mắt đầu tiên, phần thứ 2 của The Incredibles cũng đã chuẩn bị ra mắt, đồng thời rút ngắn số lượng phim chỉ có 1 phần của Pixar xuống còn 8 phim. The Incredibles là một trong số ít phim mà khán giả muốn có phần 2. Việc quyết định 1 phim của Pixar cần có hậu truyện hay không không hẳn tùy thuộc vào chất lượng phim mà tùy thuộc vào các tình tiết phim nhiều hơn. Dưới đây là các phim của Pixar cần có phần 2 và các phim không cần thiết.  

Những phim cần phần 2

Ratatouille

Một trong những phim đơn giản và lạ lùng nhất của Pixar - Ratatouille của Brad Bird được đánh giá rất cao từ khi ra mắt. Vị đạo diễn có vẻ như không hứng thú làm Ratatouille 2 nhưng không có nghĩa là chúng ta không thể hi vọng. Cốt truyện “nhỏ nhắn” của Ratatouille có gì đó rất hấp dẫn. Và phần 2 có thể tiếp tục đi theo phong cách này, đưa các nhân vật như Remy, Linguini và Colette quay lại nhà hàng mới của họ - La Ratatouille.

Brave

Trong tất cả các phim thì đây có lẽ là phim gây thất vọng nhất. Xoay quanh nhân vật trung tâm là nàng công chúa xứ Scotland trong bối cảnh vùng đất ma thuật không gây hứng thú cho nhiều người lắm, chưa kể cái twist gây tranh cãi. Nhưng Brave vẫn là một bộ phim hay với nhân vật thú vị và hình ảnh đẹp. Chúng ta đều biết các phim công chúa là một phần của Disney, vậy nên câu chuyện về Merida – công chúa khác biệt nhất so với các nàng công chúa khác của Disney có lẽ nên được tiếp tục. Brave xứng đáng có được một phần hậu truyện.

A Bug’s Life

A Bug’s Life – một trong những bộ phim đời đầu của Pixar đã bị lãng quên do kẹp giữa Toy Story và Toy Story 2. A Bug’s Life không chạm đến được mức sáng tạo như 2 phim này, nhưng vẫn là một câu chuyện phiêu lưu thú vị và có hội thoại vui nhộn. Phần tiếp theo nên đưa chúng ta khám phá thế giới loài công trùng sâu sắc hơn và công nghệ đồ họa hiện đại có thể tạo nên hình ảnh đẹp hơn cho phim. Phần 2 có thể đưa gánh xiếc côn trùng quay trở lại tìm kiếm sự giúp đỡ của Flik.  

Inside Out

Trong số các phim gốc của Pixar hiện tại thì đây là phim người ta muốn có phần 2 nhất. Riley 12 tuổi ở cuối phần 2, vậy thì Inside Out 2 có thể theo chân cô bé và cảm xúc của em khi bé bước vào tuổi mới lớn. Hoặc phim có thể đưa ra một nhân vật hoàn toàn mới, bạn học của Riley chẳng hạn, truyền tải thông điệp về những khó khăn trong cuộc sống mà mỗi người chúng ta đều phải trải qua.

Những phim không cần phần 2

The Good Dinosaur

Mặc dù nhiều phim không phải là hit vẫn xứng đáng có phần 2, nhưng đôi khi thành công của phim vẫn là nhân tố quan trọng, như trường hợp của The Good Dinosaur. Bộ phim có doanh thu thấp nhất của Pixar đã trải qua rất nhiều thay đổi trong quá trình sản xuất. Cốt truyện của phim không vững và mặc dù hình ảnh phim rất đẹp, nội dung và nhân vật của phim đưa ra thật đáng quên.

WALL-E

WALL-E nằm trong số những phim hay nhất và táo bạo nhất của Pixar, nhưng đây là một trong những phim tuyệt đối không cần phần tiếp theo. Cuối phim, Wall-E và EVE cùng nhau trở về Trái Đất, con người bắt đầu khôi phục lại những gì đã mất. Chẳng còn gì để kể. Một phần phim tiếp theo sẽ không có ý nghĩa gì và sẽ khiến nội dung phim khiên cưỡng. WALL-E nên là một phần phim gốc độc đáo nhất trong lịch sử của Pixar.

Up

Nếu bạn hỏi ai đó rằng họ nghĩ gì về Up, khả năng cao là họ sẽ nghĩ về 10 phút đầu đầy cảm động của phim. Nhiều phim còn không thể truyền tải được cảm xúc như thế trong 2 tiếng chứ đừng nói chi khoảng thời gian ngắn như vậy. Nhưng cũng bởi vì quá đáng nhớ, quá cảm động mà Up không cần phần tiếp theo. Phần còn lại của câu chuyện là một cuộc phiêu lưu vui nhộn không cần phải tiếp tục. Câu chuyện của Carl đã được kể và phần 2 sẽ chỉ lại đưa Carl và Russell theo một chuyến phiêu lưu mới. Không có gì hứng thú hơn cả và đơn giản là không cần phần 2.

Coco

Phim vừa ra mắt hồi cuối năm ngoái và hiện giờ vẫn còn sớm để nói, nhưng Coco có vẻ như sẽ đứng vững trước thời gian.

Mặc dù Coco là một trong những phim của Pixar thành công nhất tại thị trường quốc tế, phần 2 vốn không cần thiết lắm. Đương nhiên Pixar có thể nghĩ ra một câu chuyện (cùng nhiều bài nhạc gốc tuyệt vời khác) để đưa chúng ta trở về Land of the Dead nhưng phần 1 đã đưa chúng ta khám phá hết những gì chúng ta cần biết. Một gia đình hội ngộ với nhau và tìm thấy âm nhạc trong tim. Phần 2 sẽ khiến hành trình đầy cảm xúc của phần 1 vơi bớt giá trị.

Nguồn: Cinemablend