Tom Cruise bật mí về phần tiếp theo của huyền thoại Top Gun

Tin điện ảnh · blakenguyen ·

Top Gun nhận được sự đánh giá cao nhờ màn trình diễn xuất sắc của dàn diễn viên, các pha mạo hiểm giữa không trung, những màn hành động nảy lửa cũng như có một câu truyện xuất sắc.

Tom Cruise vừa tiết lộ rằng phần tiếp theo của Top Gun sẽ có tựa đề là Top Gun: Maverick. Trong tác phẩm năm 1986, Cruise vào vai Trung úy Pete “Maverick” Mitchell, một phi công thiện xạ của Hải quân Hoa Kì, người được gửi đến Top Gun Naval Flying School, ngôi trường chuyên đào tạo các tay thiện xạ hàng đầu cho lực lượng máy bay chiến đấu Mỹ. Tại đó, chàng phi công của chúng ta tham gia vào cuộc cạnh tranh với các học viên khác cũng như “cưa đổ” người hướng dẫn của mình do nữ minh tinh Kelly McGillis thể hiện. Bộ phim còn có sự góp mặt của Val Kilmer, Anthony Edwards, Tom Skerritt, và Michael Ironside.

Top Gun nhận được sự đánh giá cao nhờ màn trình diễn xuất sắc của dàn diễn viên, các pha mạo hiểm giữa không trung, những màn hành động nảy lửa cũng như có một câu truyện xuất sắc. Là bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 1986, Top Gun đã có vinh dự đựa đưa vào Thư viện Quốc hội Mỹ bởi dự án National Film Registry trong năm 2015.

Hình ảnh này đã tạo nên một cơn sốt đăng ký tham gia Không quân Mỹ trong năm 1986
Hình ảnh này đã tạo nên một cơn sốt đăng ký tham gia Không quân Mỹ trong năm 1986

Tom Cruise xác nhận trong tháng 5 vừa rồi về dự án Top Gun 2 cũng như việc anh sẽ trở lại trong vai Maverick. Phim sẽ bắt đầu bấm máy vào năm sau. Phần 2 của siêu phẩm này đã trong giai đoạn phát triển ít nhất từ năm 2010, tuy nhiên việc Tony Scott, đạo diễn của Top Gun, tự sát năm 2012 đã khiến dự án bị chững lại.

Trong buổi trò chuyện trên Access Hollywood, Tom Cruise xác nhận rằng sẽ có sự đồng nhất của phần 2 này với bản gốc năm 1986 như hàng loạt thương hiệu phim khác đã và đang thực hiện. Tông màu, âm nhạc, phong cách... tất cả trong Maverick đều sẽ có sự kế thừa từ siêu phẩm đã tạo nên danh tiếng cho Tom Cruise.

Và khi bộ phim đã được xác nhận đang trong quá trình chuẩn bị, thì đến lúc chúng ta cũng phải tìm hiểu về một trong những phần tiếp theo đáng mong chờ nhất trong hơn 30 năm qua. Kịch bản của Top Gun: Maverick sẽ do Justin Marks đảm nhận, đây cũng là người đã thổi hồn vào thế giới rừng xanh live-action của The Jungle Book tạo nên cơn sốt năm 2016. Ngoài ra, đạo diễn của Tron: Legacy là Joseph Kosinski được cho rằng đang dẫn đầu trong danh sách ứng viên cho ghế đạo diễn của bộ phim. Trước đây, Tom Cruise và Kosinski đã có cơ hội cộng tác trong bộ phim khoa học giả tưởng Oblivion năm 2013.

Tài tử 54 tuổi cũng nhắc đến việc Harold Faltermeyer sẽ trở lại để đảm nhận phần nhạc nền cho phần 2 của bộ phim. Trong vai trò này năm 1986, Faltermeyer đã có được 1 giải Grammy nhờ phần âm nhạc trong Top Gun. Tom Cruise nhấn mạnh rằng trong Top Gun: Maverick sẽ tập trung xoáy vào sự phát triển nhân vật của bản thân mình, bên cạnh việc đảm bảo các yếu tố đã mang đến thành công cho bộ phim vào năm 1986 như là đội ngũ phi công và những chiếc máy bay chiến đấu hàng đầu của quân đội Mỹ.

Mặc dù rất phấn khích được tham gia lại tác phẩm đã đem đến danh tiếng cho mình, anh vẫn tỏ ra kín tiếng về nội dung của Top Gun: Maverick trong thời gian này. Hi vọng chúng ta sẽ biết thêm được nhiều thông tin chi tiết về dự án này trong thời gian sắp tới, đặc biệt là khi dàn cast chính thức được lộ diện.

Ngày công chiếu của Top Gun: Maverick vẫn chưa được tiết lộ. Do đó, nếu muốn thấy người hùng của loạt phim Mission Impossible xuất hiện trên màn ảnh rộng, các fan có thể đón xem bản làm lại của The Mummy ra mắt đầu tháng 6 này, đây cũng là tác phẩm mở đầu cho vũ trụ quái vật Dark Universe gồm nhiều sao hạng A của hãng Universal.

Nguồn: Screen Rant

Bài viết liên quan