Tom Holland đáp trả lời chỉ trích của Kirsten Dunst

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · AnnieGrindelwald ·

Ngôi sao bom tấn Spider-Man: Homecoming, Tom Holland vừa đáp trả lại lời bình phẩm gần đây của nữ diễn viên Kirsten Dunst, người đảm nhận vai diễn Mary Jane vang bóng một thời.

Ngôi sao bom tấn Spider-Man: Homecoming, Tom Holland vừa đáp trả lại lời bình phẩm gần đây của nữ diễn viên Kirsten Dunst, người đảm nhận vai diễn Mary Jane vang bóng một thời. Người từng đóng chung với Toby Maguire trong cả 3 phần Spider-Man cho rằng phiên bản mới nhất của Người Nhện cũng chỉ là một sản phẩm rẻ tiền được sản xuất vì lợi nhuận.

Sau nhiều nỗ lực cố gắng thực hiện bộ phim vào những năm 90, bộ phim Spider-Man phát hành năm 2001 của Sam Raimi là một phần quan trọng trong thời phục hưng dòng phim siêu anh hùng thế kỷ 21. Cùng với X-Men của Bryan Singer, Spider-Man của Raimie đều rất thành công về mặt doanh thu lẫn phê bình, chứng minh rằng các bộ phim siêu anh hùng cũng có thể được thực hiện với mục đích nghệ thuật nghiêm túc. Với phần phim thứ hai lại càng được nhiều người yêu thích hơn, bộ ba của Raim kết thúc với Spider-Man 3 đáng thất vọng. Sony đã tái khởi động loạt phim vài năm sau với Andrew Garfield trong vai Peter Parker nhưng phiên bản này cũng không mấy nổi bật trong mắt khán giả lẫn các nhà phê bình. Tuy nhiên, Spider-Man của Tom Holland lại thành công không ngờ khi cậu ra mắt trong Captain America: Civil War và hiện đang tận hưởng thành công từ bộ phim solo Homecoming của mình.

Dunst thì không mấy mặn mà với Spidey phiên bản mới này. Trong một cuộc phỏng vấn với Variety, cô bày tỏ quan điểm của mình rằng bộ phim này tồn tại không vì lý do nào khác ngoài việc tạo lợi nhuận.

“Chúng tôi đã làm phần tốt nhất nên tôi không quan tâm lắm. Tôi kiểu “làm những gì mấy người muốn đi.” Họ đang cố bào tiền khán giả. Quá rõ ràng rồi còn gì. Bạn hiểu ý tôi chứ?”

Khi được Movie’n’co UK hỏi về ý kiến của Dunst, Holland đã rất khéo léo bảo vệ Spider-Man của mình.

“Bạn biết đấy, cô ấy có quyền nêu ý kiến của mình và tôi không phán xét điều này. Tôi chắc chắn không phải làm vì tiền. Ý tôi là, đây là công việc mà tôi nghĩ mọi người đều sẽ muốn làm bất kể bạn nhận được cái gì, đúng chứ? Với tôi, tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong bộ phim này và tôi hoàn toàn yêu thích nó vì vậy cô ấy có muốn đi xem nó hay không thì tôi cũng không quan tâm lắm. Tôi không ghét cô ấy vì những gì cô ấy đã nói và cô ấy có quyền nêu ý kiến của mình, mọi thứ đều ổn.”

Dunst không sai. Các hãng phim tốn hàng triệu đô vào các bộ phim bom tấn bởi vì họ muốn kiếm tiền. Tuy nhiên, trong một kỷ nguyên mà những bộ phim chuyển thể từ truyện tranh có thể làm được mọi thứ từ tuyên ngôn nữ quyền của Wonder Woman cho đến mô phỏng Viễn Tây của Logan, chưa kể Spider-Man: Homecoming vui nhộn mang hơi hướng John Hughes, những bộ phim tái khởi động này và các phần tiếp theo của nó có thể chứng minh bản thân không chỉ là những sản phẩm vì lợi nhuận. Phản hồi của Holland rất xuất sắc, hy vọng anh vẫn sẽ cảm thấy như thế khi Spider-Man lại được tái khởi động vào những năm sau.

Nguồn: Variety - Movie’n’co UK - Screen Rant