[TỔNG HỢP] 10 anime yokai vừa hay vừa ảo đáng xem (Phần 2)

TV Series · Candice183 ·

Tiếp tục sưu tầm thêm 5 tựa anime xoay quanh thế giới yokai ấn tượng nào!

Nối tiếp bài viết trước đó, bên dưới sẽ là 5 bộ anime đặc sắc mang trong mình yếu tố huyền ảo về các linh hồn, yêu ma gọi chung là yokai. Còn chờ gì mà không chọn ngay cho mình một bộ để cày liền nào!

6. Nura: Rise of the Yokai Clan (Bách Quỷ Dạ Hành)

Một trong những bộ manga, anime về yokai đã làm mưa làm gió suốt thời gian dài từ khi ra mắt. Câu chuyện kể về Nura Rikuo, một học sinh trung học nhưng có thân thế vô cùng đặc biệt. Cậu mang trong mình 1 phần 4 dòng máu yêu quái và là hậu duệ đời thứ 3 của đại thống lĩnh yêu quái Nurarihyon của Nhật. Vừa khi sinh ra, Nura đã được chọn trở thành người thừa kế bởi ông mình nhưng cậu lại chống đối lại quyết định này và chỉ muốn sống như một con người bình thường. Và như chúng ta cũng biết, làm gì có chuyện gì trên đời này cũng theo ý mình đâu, dòng máu yêu quái trong cậu ngày càng trỗi dậy mạnh mẽ biến thành một nhân cách thứ 2 đen tối và đam mê thống trị thế giới yêu ma. Nura phải làm gì khi ban ngày là người, đêm về là yêu và với hai ham muốn mãnh liệt giằng xé bên trong mình?

Người viết khá bất ngờ với cái tên này khi xuyên suốt diễn biến là hàng loạt những loài yokai siêu đa dạng được tác giả nhào nặn độc đáo và góp phần làm cho bộ phim thêm thú vị. Chưa kể những trận đấu giữa các loài yêu quái mãi chẳng bao giờ ngừng hot với những ai mê thể loại shounen, huyền ảo đúng không?

7. Mushishi

Lấy bối cảnh giả tưởng giữa thời Edo và Minh Trị, khi Nhật Bản vẫn còn gặp nhiều vấn đề về chính trị và kinh tế. Khi đó xuất hiện một chủng sinh vật đa dạng siêu nhiên được gọi là Mushi. Chúng được biết đến với những khả năng kì lạ và vượt trội nhưng con người lại ít ai biết đến sự tồn tại này. Trừ một số người có khả năng đặc biệt có thể cảm nhận và tương tác với chúng, thường được gọi là Mushishi. Và Ginko là một trong số đó. Cả câu chuyện là những chuyến hành trình tìm kiếm, nghiên cứu Mushi của Ginko với nội dung độc lập, hầu như không liên kết với nhau. Vì thường thu hút các Mushi nên Ginko phải di chuyển rất nhiều nơi. Bên cạnh nghiên cứu, Ginko còn giúp người dân chữa trị và giải quyết nhiều vấn đề do các sinh vật này gây ra.

Bộ này được đánh giá bởi giới phê bình và chuyên môn rất tích cực. Mạch truyện cũng thu hút, rõ ràng, mạch lạc. Thiệt là uổng phí khi ít ai biết đến cái tên này!

8. Mononoke

Thật ra anime này được biết nhiều qua thể loại kinh dị hơn nhưng nó vẫn là một bộ về yokai vô cùng nổi tiếng. Là series spin off của Ayakashi: Samurai Horror Tales nhưng thậm chí nó còn vượt qua cái tên của series gốc và được biết đến rộng rãi hơn nhiều. Bộ phim sẽ theo chân của nhân vật Kusuriuri (Dược Phu) vô danh, đi khắp nơi với một thanh kiếm - thứ mà thời đại Edo chỉ có cấp bậc xã hội cao như Samurai mới được đem theo bên mình. Dược Phu thường gặp và chiến đấu, tiêu diệt những Mononoke (một tên gọi khác của Yokai bên cạnh Ayakashi), chúng thường là những linh hồn lạc lối, bám và kí sinh trên các cảm xúc tiêu cực của con người. Cũng như Mushishi, anime này là nhiều câu chuyện nhỏ thường độc lập với nhau.

Ở Việt Nam ít ai bàn về bộ này nhưng dân chúng nước ngoài lại rất ưa thích đó, chúng ta phải xem liền đi thôi!

9. Yu Yu Hakusho: Ghost Files (Yu Yu Hakusho/Hành Trình U Linh Giới)

Một trong những cái tên đình đám trong làng manga, anime và được nhiều mangaka xem là tượng đài tạp cảm hứng và học hỏi. Yusuke Urameshi là một tên côn đồ thường bị mọi người xa lánh nhưng bản chất thật ra là tốt bụng. Một ngày vì cứu một đứa bé khỏi tai nạn giao thông mà cậu đã chết, linh hồn đi đến U Linh Giới, nơi phán xét người ta được lên thiên đường hay xuống địa ngục do nghiệp quả lúc còn sống tạo nên. Dù có nhiều tội lỗi nhưng các bậc cấp cao tại đây vẫn bất ngờ với hành động cao cả của Yusuke và quyết định cho cậu cơ hội trở lại với thân xác với nhiều nhiệm vụ của thám tử linh giới cũng như khả năng chiến đấu thông qua việc bắn nội lực tinh thần qua ngón tay trỏ (giống Nhất Dương Chỉ ghê). Vì thế hành trình của thanh niên này đã bắt đầu.

Không cần bàn nhiều về huyền thoại này nữa, chắc không ai là không biết đến cái tên này rồi! Còn không biết thì phải xem liền đi để biết chứ!

10. Hozuki’s Coolheadedness (Hoozuki no Reitetsu)

Tuy là câu chuyện có bối cảnh giả tưởng tại âm giới u tối nhưng thật ra là một anime hài hước về một thanh niên chuyên chạy deadline theo đúng tinh thần gen Z.

Enma (Diêm Vương) luôn trong tình trạng mệt mỏi vì địa ngục lúc này đã quá tải do sự bùng nổ dân số kéo theo số lượng linh hồn xuống địa ngục hằng năm. Vì thế nên nhân lực à nhầm quỷ lực đang vô cùng thiếu hụt. Enma thì làm việc ná thở, nói đúng hơn là phụ tá của ông Hozuki là người lo liệu tất cả mọi việc mới đúng. Anime là câu chuyện về thanh niên quỷ Hozuki do làm việc và chạy deadline quá nhiều nên hay quạu quọ, cau có, tàn nhẫn nữa chứ nhưng cũng bị vướng vào vô số tình huống dở khóc dở cười (ủa rồi giờ đi làm hay đi tấu hài ta?).

Vì hầu như bối cảnh đều ở âm giới nên rất nhiều yêu ma, quỷ quái xuất hiện nhưng hiếm khi nào đáng sợ mà toàn nhiều trò con mèo là chính. Nếu bạn thích kỳ ảo và hài hước, thì bộ này chính là dành cho bạn.