[TỔNG HỢP] 11 bộ phim TVB “làm mưa làm gió” một thời

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

Vào thời kỳ đỉnh cao, những bộ phim của nhà đài Hong Kong sở hữu kịch bản đầy đa dạng cùng dàn diễn viên giàu thực lực tạo nên sức hút vượt bậc so với những nền điện ảnh khác.

Những bộ phim TVB luôn là sự lựa chọn khó có thể bỏ qua của nhiều gia đình vào thập niên 1980 – 1990. Các tác phẩm của TVB lan tỏa mạnh mẽ và là món ăn tinh thần thân thuộc trong đời sống của người dân châu Á. Vào thời kỳ đỉnh cao, những bộ phim của nhà đài Hong Kong sở hữu kịch bản đầy đa dạng cùng dàn diễn viên giàu thực lực tạo nên sức hút vượt bậc so với những nền điện ảnh khác.

Hiểu hơn về thế giới xã hội đen qua 3 bộ phim Hồng Kông

 

Hãy cùng Moveek điểm danh lại hàng loạt cái tên đình đám đã từng theo chân khán giả và trở thành những kỷ niệm đẹp đẽ khó phai nhòa trong lòng người hâm mộ.

1. Bến Thượng Hải (1980)

Bộ phim lấy bối cảnh thời Thượng Hải của Trung Hoa Dân Quốc trước Thế chiến thứ hai. Nội dung là câu chuyện xoay quanh các mối quan hệ ân oán giang hồ, tình bạn, tình yêu của nhân vật Hứa Văn Cường trong giới xã hội đen. Bến Thượng Hải cũng là loạt phim truyền hình đã đưa tên tuổi của Châu Nhuận Phát trở thành ngôi sao nổi tiếng khắp châu Á.

Diễn viên: Châu Nhuận Phát, Triệu Nhã Chi, Lữ Lương Vĩ, Lưu Đan,…

2. Lộc Đỉnh Ký (1984)

Lộc Đỉnh Ký kể về cuộc đời của Vi Tiểu Bảo – một anh chàng có xuất thân thấp hèn nhưng nhờ đầu óc thông minh, lanh lẹ cùng tài ăn nói khéo léo, không kém phần mưu mẹo, anh chàng đã gặp gỡ và kết thân với hoàng đế Khang Hy. Từ đó, với sự nâng đỡ của Khang Hy, Vi Tiểu Bảo dần đạt những thành tựu giúp anh ngày càng thăng quan tiến chức và có được cuộc sống trong mơ.

Diễn viên: Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Lưu Gia Linh, Thương Thiên Nga,…

3. Bao Thanh Thiên (1993)

Bao Thanh Thiên của Kim Siêu Quần - Người đàn ông không cần đẹp  trai cũng được yêu mến hơn bất kì soái ca nào

Bao Thanh Thiên của Kim Siêu Quần - Người đàn ông không cần đẹp trai cũng được yêu mến hơn bất kì soái ca nào

Vai diễn Bao Công này đã trở thành kinh điển trong tất cả các phiên bản trên màn ảnh. Có ai mà quên được vị quan liêm khiết, chính trực có một bộ óc vô cùng sáng suốt.

Từng tạo nên cơn sốt về phim lấy đề tài điều tra phá án, Bao Thanh Thiên là phim cổ trang tập trung kể về những vụ án xảy ra thời Bắc Tống. Mỗi tập phim sẽ là những vụ án ly kỳ, hấp dẫn và đầy thử thách được viên quan nổi tiếng thanh liêm, chính trực có tên Bao Công xét xử.

Diễn viên: Kim Siêu Quần, Hà Gia Kính, Phạm Hồng,…

4. Thần Điêu Đại Hiệp (1995)

Tác phẩm là câu chuyện tình yêu đầy trắc trở và lãng mạn của Dương Quá và Tiểu Long Nữ. Cả hai đã cùng nhau trải qua những cuộc chiến hiểm nguy giữa các phe phái trong giang hồ và vô vàn khó khăn, trắc trở để có thể bảo vệ được chuyện tình đẹp của mình. Ngay từ khi ra mắt, bộ phim thu hút đông đảo người hâm mộ khi được xây dựng dựa trên tác phẩm lãng mạn nổi tiếng của Kim Dung. 

Diễn viên: Cổ Thiên Lạc, Lý Nhược Đồng, Lưu Đan, Lê Diệu Tường,…

5. Hồ Sơ Trinh Sát (1995)

Là bộ phim hình sự đặt nền móng cho những tác phẩm hình sự TVB nổi tiếng về sau, Hồ Sơ Trinh Sát xoay quanh hàng loạt các vụ án gay cấn, những cái chết bí ẩn mà nhóm cảnh sát CDI làm việc ở Trung tâm Hong Kong Police Station phải ngày đêm điều tra. Bên cạnh khai thác tình tiết những vụ án, phim còn kể về những khía cạnh đời sống khác của cảnh sát, họ cũng có mưu cầu hạnh phúc riêng nhưng vì sự tận tâm với nghề nên đôi lúc phải tạm gác lại.

Diễn viên: Đào Đại Vũ, Quách Khả Doanh, Lương Vinh Trung, Tô Ngọc Hoa, …

6. Nghĩa Nặng Tình Thâm (1995)

Nghĩa Nặng Tình Thâm là bộ phim truyền hình đề tài gia đình có số lượng tập phát sóng lên đến 1,128 tập – trở thành series dài hơi nhất của đài TVB lúc bấy giờ. Phim tập trung vào Lý Bình, người bán thịt xá xíu ở Thung Lũng Hạnh Phúc cùng những câu chuyện liên quan đến gia đình và bạn bè của ông. Bên cạnh đó, phim còn khắc họa nhiều vấn đề về tình yêu, tình bạn, lòng tham lam, đố kỵ nhằm lồng ghép nhiều bài học cuộc sống và để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả.

Diễn viên: Lý Tư Kỳ, Lưu Đan, Tiết Gia Yến, Quách Khả Doanh, Lưu Khải Uy,…

7. Tây Du Ký (1996, 1998)

Tây Du Ký là một trong bốn tác phẩm văn học kinh điển của Trung Hoa. Câu chuyện đã được không ít nhà đài chuyển thể thành những bộ phim đầy mới lạ và đặc sắc. Trong số đó Tây Du Ký của TVB cũng được rất nhiều khán giả yêu thích bởi dàn ngôi sao trẻ trung cùng kỹ xảo bắt mắt. Bộ phim là cuộc hành trình của nhà sư Đường Tam Tạng đi thỉnh kinh ở Tây Thiên cùng 3 người học trò là Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Ngộ Tịnh với vô vàn thử thách và hiểm nguy luôn rình rập hãm hại các thầy trò.

Diễn viên: Trương Vệ Kiện (Trần Hạo Dân – phần 2), Giang Hoa, Lê Diệu Tường, Mạnh Trường Thanh, Trần Diệu Anh, Cung Từ Ân (Cái Minh Huy – phần 2),…

8. Lực Lượng Phản Ứng (1998)

Bộ phim kể về cuộc sống của nữ cảnh sát tên Chu Tố Nga vốn là người thật thà, an phận, hiền lành. Tuy nhiên vì quá tin tưởng và phụ thuộc vào chồng mà cô đã hoàn toàn sụp đổ khi biết chồng có tình nhân bên ngoài. Trong thời điểm đó, cô cũng được chuyển công tác sang đội tuần tra và ngày càng trở nên bản lĩnh, cứng cỏi, mạnh mẽ hơn.

Diễn viên: Âu Dương Chấn Hoa, Quan Vịnh Hà, Đằng Lệ Danh, Ngụy Tuấn Kiệt,…

9. Thâm Cung Nội Chiến (2004)

Phim tập trung vào cuộc đấu trí, tranh giành tình cảm giữa 4 người phụ nữ chốn hậu cung là Ngọc Doanh, Nhĩ Thuần, Tôn Bạch Dương, Như Phi. Cả 4 đều tìm đủ mọi thủ đoạn để giành lấy sự ân sủng của Hoàng đế, loại bỏ đối thủ và sự đố kỵ, ghen tuông, thâm độc chính là những vũ khí được sử dụng. Tuy vậy, nhìn chung họ cũng tồn tại một mặt ác quỷ và một mặt thiên thần như bao người. Họ cũng có những yêu ghét, những tổn thương, những tình cảm thuần khiết được giấu kín trong lòng.

Diễn viên: Đặng Tụy Vân, Lâm Bảo Di, Lê Tư, Xa Thi Mạn, Trần Hào, Trương Mạn Ngọc,…

10. Bằng Chứng Thép (2006)

Đề tài hình sư dần dần đã trở thành thế mạnh của đài TVB với nhiều tác phẩm kinh điển và Bằng Chứng Thép cũng là một trong số đó. Bộ phim là cuộc điều tra những vụ án hóc búa, lỳ kỳ và khó đoán của tổ trọng án Tây Cử Long. Bốn nhân vật chính gồm bác sĩ pháp chứng Cao Ngạn Bác, nữ cảnh sát Lương Tiểu Nhu, bác sĩ pháp y Cổ Trạch Thâm và nữ nhân viên pháp chứng Lâm Thinh Thinh với cùng mục tiêu chung là đi tìm sự thật ẩn sau lớp ngụy tạo hoàn hảo.

Diễn viên: Âu Dương Chấn Hoa, Lâm Văn Long, Mông Gia Tuệ, Chung Gia Hân,…

11. Sóng Gió Gia Tộc (2007)

Nội dung của bộ phim Sóng Gió Gia Tộc xoay quanh những vấn đề phát sinh trong cuộc sống hằng ngày của gia đình họ Đường. Là một gia đình hành nghề kinh doanh bào ngư có tiếng, Vương Tú Cầm nảy ý định khiến ông chủ Đường Giai Nhân kết hôn với mình nhằm chiếm đoạt tài sản sau hơn 30 năm cô chăm sóc cho người vợ bệnh ung thư Lăng Xảo của ông.

Diễn viên: Lý Tư Kỳ, Hạ Vũ, Quan Cúc Anh, Trần Hào, Chung Gia Hân, Hoàng Tông Trạch, Lâm Phong,…