[TỔNG HỢP] 10 nhân vật phim hoạt hình có cuộc đời đầy bi kịch (Phần 1)

TV Series · Candice183 ·

Nói đến bi kịch cuộc đời, những nhân vật này có khi còn thảm hơn cả nhân vậy chính.

Hoạt hình luôn được xem là thể loại dùng để giải trí là chính, chúng dùng để đưa những khoảnh khắc vui vẻ, hài hước trong những tình huống đời thường quen thuộc hoặc là giả tưởng thú vị. Nhưng không phải lúc nào phim hoạt hình cũng vui vẻ như mọi người nghĩ. Có thể toàn bộ nội dung phim không quá tiêu cực, u ám nhưng cuộc đời của một hay nhiều nhân vật trong đó lại được tạo nên bởi nhiều bi kịch. Hãy cùng người viết điểm qua những nhân vật có cuộc đời khổ đau quá đỗi theo nhiều cách của thế giới phim hoạt hình nhé!

1. Winter Soldier (Marvel cartoon series) - Bị phát xít bắt cóc, tẩy não rồi điều khiển giết người

Nhân vật này quá nổi tiếng trong vũ trụ Marvel rồi nên người viết sẽ không nói nhiều về vấn đề này mà chỉ tập trung và bi kịch cuộc đời của anh ấy. Vì không phải là nhân vật quá chính yếu vì ban đầu là phụ tá bên cạnh Captain America nên Bucky Barnes (James Buchanan "Bucky" Barnes) trong loạt comic cũng như cartoon có thời lượng xuất hiện rải rác. Tuy nhiên, câu chuyện của nhân vật này để lại trong lòng khán giả là một dấu ấn khó phai mờ. Mở đầu, Bucky là một người lính biệt kích trong quân đội Mỹ, sau đó đã cùng lập đội riêng cùng bạn thân Roger (Captain America) chống lại phát xít.

Sau một lần trận phục kích, Bucky rơi khỏi tàu của HYDRA và mất tích, điều này đã để lại một niềm tiếc thương cũng như tội lỗi trong lòng Đội trưởng Mỹ. Nhưng thật chất anh không chết mà mất đi một cánh tay, bị HYDRA bắt về, tẩy não rồi biến thành Winter Soldier trang bị tay kim loại được dùng như một sát thủ chuyên đi ám sát khi tổ chức phát xít này ra lệnh. Những người mà Winter Soldier giết là vô số, trong đó có Howard Stark và vợ ông - cha mẹ của Iron Man. Mãi đến sau này, sau khi được đưa ra khỏi buồng đông lạnh để lợi dụng tiếp anh dần lấy lại kí ức của mình. Càng ngày, Bucky càng mặc cảm tội lỗi cũng như trở thành mục tiêu tấn công và trả thù của 2 phe phản diện và chính diện vì những lầm lỗi ngày xưa khi còn bị tẩy não.

2. Kohaku (Inuyasha) - Cả làng và gia đình bị đồ sát, bị bắt giữ, xoá bỏ ký ức ép đi giết chị mình và những người vô tội

Là một nhân vật phụ trong series nhưng Kohaku có một thời lượng xuất hiện khá nhiều. Nhờ đó anime có nhiều thời gian để khai thác và phát triển nhân vật này. Kohaku là em trai của Sango (một trong những nhân vật chính). Từ nhỏ 2 chị em đã mồ côi mẹ, sống nương tựa nhau cùng người cha là thủ lĩnh của một làng hành nghề thu phục và tiêu diệt yêu quái. Một ngày, do gia đình của họ giữ một mảnh Ngọc Tứ Hồn nên Naraku kéo bầy yêu đến tàn sát. Hắn điều khiển Kohaku dùng cậu để giết cha cùng mọi người trong làng.

May mắn là chị gái Sango vẫn sống sót. Sau đó, Kohaku bị đưa đi cùng tên phản diện xấu xa, hắn xoá hết kí ức cùng cảm xúc của cậu, biến cậu thành tay sai giúp hắn thực hiện rất nhiều âm mưu tội lỗi. Trong đó, bao gồm việc giết người và truy sát nhóm Inuyasha cùng chị gái Sango. Đến tận sau này, khi Kohaku dần lấy lại kí ức của mình, cậu bé lại càng cảm thấy đau khổ vì mặc cảm tội lỗi cũng như sống trong hận thù và tìm cách tiêu diệt Naraku mà không để hắn phát hiện. Tuy Inuyasha là một shounen chiến đấu, hài hước nhưng nó vẫn có nhiều cuộc đời khổ đau trong đó.

3. Bambi (Bambi) - Chú nai nhỏ bị con người giết mẹ rồi tàn phá cuộc sống êm đềm

Chắc hẳn đây là cái tên không mấy xa lạ với bất cứ ai biết đến ông bự Disney cũng như thích xem hoạt hoạ. Thuở ấu thơ, khi xem phim chúng ta chỉ nhớ về Bambi và bè bạn như những động vật dễ thương, hài hước còn những chi tiết khủng khiếp thì sự thấu hiểu của trẻ con không thể cảm nhận hết được. Và cha mẹ chúng ta cũng đâu ai dám nói sự thật cho mấy đứa trẻ rằng những phản diện chính của bộ phim đã tàn sát và phá huỷ mạng sống của các loài động vật và khu rừng chính là con người chúng ta đâu.

Tuy trong bài viết này, Bambi không phải nhân vật có cuộc đời bi kịch nhất nhưng đối với tâm hồn non nớt của các khán giả nhỏ tuổi thì đó là một nỗi niềm kinh hoàng với bất cứ đứa trẻ nào hiểu ra mọi thứ. Bambi đang sống hạnh phúc cùng mẹ và các bạn tại khu rừng yên bình thì con người ập tới. Họ đó cướp mất người thân duy nhất lúc đó của cậu là nai mẹ. Rồi khi Bambi tưởng chừng có thể hạnh phúc cùng người cha lâu ngày hội ngộ và mọi thứ thì con người tiếp tục ập đến để tàn sát cũng như gây nên một trận cháy rừng lớn khủng khiếp càn quét khắp mọi nơi. Giờ nhớ lại, người viết không ngờ hồi xưa có thể xem bộ này rồi bảo cha mẹ rằng phim dễ thương lắm, ước gì cũng được sống vui vẻ như Bambi mà chả thấy ai trả lời chi. Các bạn hiểu rồi ha!

4. Reiji (Phantom: Requiem for the Phantom) - Nhân chứng giết người bị bắt ép tẩy não để trở thành sát thủ chuyên nghiệp nếu muốn được sống

Lại là một thanh niên bị tẩy não. Có vẻ như đầu óc người ta dễ bị đem đi điều khiển nhỉ? Reiji là một du khách Nhật đến Mỹ du lịch và trở thành nhân chứng cho vụ ám sát của Inferno. Sau đó, Reiji bị truy đuổi bởi tổ chức sát thủ này và họ phát hiện ra tố chất nhanh nhạy cũng bản năng sinh tồn đặc biệt. Cuối cùng, Reiji vẫn bị bắt về tổ chức, họ bắt đầu dùng rất nhiều biện pháp vô nhân tính để tẩy não thanh niên này.

Trong đó có dùng phương thức thôi miên kết hợp với các thuốc kích thích tâm thần. Sau đó Reiji bị bắt lựa chọn giữa cái chết và trở thành một sát thủ thuộc Inferno. Đương nhiên hiếm ai mà chọn kết thúc cuộc sống của mình rồi! Dù có thể bạn cảm thấy nhân vật này không bi kịch bằng những cái tên bên trên nhưng mà nghĩ thử đi. Nếu đặt bản thân vào tình huống này đang dung dăng dung dẻ đi du lịch tự nhiên bị bị bắt cóc về tra tấn rồi bắt đi giết người. Có ai muốn giống vậy đâu đúng không?

5. Joker (DC cartoon series) - Quá nhiều bi kịch cho một con người có tâm lý bất ổn

Nhân vật phản diện nổi tiếng nhất vũ trụ DC nói riêng cũng như thế giới phim ảnh nói chung. Hầu như chúng ta đều nhớ đến Joker như một tên điên loạn với vẻ ngoài tô trét loè loẹt, vẻ ngoài dị hơm, đáng sợ cộng với biểu cảm và hành động đầy giễu cợt. Tuy nhiên, thật sự DC rất biết cách tạo nên những nhân vật đặc biệt, để lại nhiều ấn tượng cho người xem, dù cho Joker cũng như Bucky, ông ta cũng xuất hiện nhiều phân cảnh, tập phim khác nhau và hé lộ câu chuyện của bản thân theo diễn biến cốt truyện.

Có thể là những lời của tên điên loạn này thật giả bất phân nhưng khán giả ngầm hiểu để tạo ra một người bất ổn như vậy, hẳn Joker cũng có cuộc đời bi kịch (tuỳ theo cách kể của vũ trụ nào mà nhân vật này tồn tại vì các vũ trụ siêu anh hùng tồn tại thuyết đa vũ trụ). Hắn sống trong một gia đình không chút hạnh phúc, người cha luôn vắng mặt thường trực, người mẹ vô trách nhiệm và những câu hỏi hắn mãi tự đặt ra về danh tính của bản thân cũng như người cha của mình. Có thể ngoại trừ vô trách nhiệm, mẹ hắn cũng bạo hành tâm lý và thể chất theo nhiều cách. Và cuộc sống của hắn trước khi trở thành Joker cũng nhiều khó khăn và vùi dập. Người viết sẽ không quá phụ thuộc về Joker movie vì bài viết này chỉ tập trung vào các series cartoon của DC. Quá khứ, của Joker là những lời kể hoặc giễu cợt rời rạc nhưng có thể nó chính là lời bộc bạch thật mà đúng không?