[Tổng Hợp] 10 phim truyền hình đam mỹ dễ thương và lãng mạn sẽ khiến trái tim bạn tan chảy

TV Series · Tin điện ảnh · KNTT ·

​​​​​​​10 phim truyền hình đam mỹ Trung Quốc và Thái Lan sau sẽ khiến bạn tìm hiểu sâu hơn về mối quan hệ dễ thương, lãng mạn và hài hước của các cặp đôi đồng giới.

Các bộ phim truyền hình về các mối quan hệ đồng giới của châu Á rất khác biệt so với những bộ phim của Mĩ về ý tưởng và phong cách sống, chưa nhắc đến việc các chàng trai trong phim cũng rất đẹp trai (và sáu múi nữa). Ngoài việc sở hữu những nhân vật và các cặp đôi dễ thương, các bộ phim này cũng thường đánh vào các chủ đề thực tế mà những người đồng tính thường gặp phải nhưng sự kì thị hay bắt nạt, cấm đoán... Để có thể cảm nhận được hương vị của tuổi trẻ cũng như những cuộc tình lãng mạn và hài hước, sau đây là 10 bộ phim truyền hình đam mỹ của châu Á mà bạn không nên bỏ qua.

Lưu ý: Danh sách được xếp theo thứ tự ngẫu nhiên

1. Falling in Love With a Rival (2015)

Tạm dịch: Nghịch Tập: Yêu Phải Tình Địch

Điểm trên MyDramaList: 7.4/0

Câu chuyện về Wu Suo Wei, một người bị bạn gái bỏ để hẹn hò với một chàng trai giàu có tên là Chi Cheng. Khi Wu Suo Wei và Chi Cheng tình cờ gặp nhau, Wu Suo Wei quyết định khiến Chi Cheng phải lòng với anh ta nhằm trả thù người bạn gái cũ. Thế nhưng mọi kế hoạch lại đổ vỡ khi người bạn trai mới cũng bắt đầu có cảm tình với người bạn trai cũ, và thế là một màn trả thù lại nhanh chóng trở thành một câu chuyện tình bất đắc dĩ giữa hai chàng trai.

2. Mr. X and I (2015)

Tạm dịch: Chỉ Vì Gặp Cậu Phần 1

Điểm trên MyDramaList: 7.0/10

Một mini series với 4 tập phim và mỗi tập lại kể một câu chuyện khác nhau. Những câu chuyện này đều đựa trên những sự kiện có thật xoay quanh những vấn đề về các cặp đôi đồng tính như bị bắt nạt, bị gia đình từ chối, những phong tục, quan niệm truyền thống dẫn đến việc hai người không thể đến với nhau. Tuy thời lượng mỗi tập tương đối ngắn nhưng nhờ việc dựa vào những câu chuyện có thật mà bộ phim sở hữu những khoảnh khắc thật sự cảm động.

3. What the Duck (2018)

Tạm dịch: Tình Yêu Hạ Cánh

Điểm trên MyDramaList: 7.3/10

Một bộ phim truyền hình với hai cặp đôi chính và phụ. Nhân vật chính Pop đã luôn mong muốn trở thành một tiếp viên hàng không/phi công, thế nhưng anh chẳng thể hoàn thành bài kiểm tra và đành phải trở thành người phục vụ thức ăn trên những chuyến bay. Người đồng nghiệp của Pop là Oat bắt đầu chơi đùa với cậu bằng việc trêu chọc và gọi Pop là là vợ, thế nhưng dần dà cậu ta lại thực sự có cảm tình với Pop và mọi thứ trở nên phức tạp khi Pop cũng có một người bạn gái tên là Mo.

4. My Bromance: The Series (2016)

Tạm dịch: Tình Anh Em

Điểm trên MyDramaList: 7.7/10

My Bromance: The Series tiếp nối bộ phim điện ảnh cùng tên vào năm 2014. Hai nhân vật chính là Golf và Bank bị chia cắt khi Golf ở lại Thái Lan còn Bank phải qua Mĩ học. Cả hai được đoàn tụ 8 năm sau đó, thế nhưng Golf phát hiện ra rằng Bank hiện đang ở trong một mối quan hệ tình cảm hai năm với người bạn trai Jason. Golf rất muốn được ở bên Bank, và Bank cũng dần bắt đầu có cảm tình lại với Golf, dẫn đến việc Bank phải đưa ra sự lựa chọn giữa người tình/anh em trong hơn 8 năm và người chồng sắp cưới Jason. My Bromance: The Series là một bộ phim dễ thương về những mối quan hệ tình cảm trong quá khứ và tình yêu vô điều kiện. Bộ phim cũng cho thấy sự ác cảm đối với người đồng tính của các bậc cha mẹ châu Á và sự ảnh hưởng của họ lên những đứa con.

5. Make It Right: The Series (2016)

Tạm dịch: Tình Đến Rồi, Đừng Để Lỡ

Điểm trên MyDramaList: 7.8/10

Dựa trên cuốn tiểu thuyết BL (Boys' Love) nổi tiếng cùng tên Make It Right, bộ drama này theo chân những cuộc phiêu lưu và đời sống tình cảm của những học sinh trung học. Fuse là một chàng trai nhẹ nhàng và nhạy cảm, người có trái tim tan vỡ khi bị bạn gái "cắm sừng" và cố gắng quên cô ta bằng cách uống say cùng với những người bạn tại một buổi tiệc tùng. Ở đó cậu gặp người bạn Tee và ngủ qua đêm với cậu ta. Fuse giờ đây phải đối mặt và thích ứng với những cảm xúc dành cho một chàng trai khác, cũng như thắc mắc rằng có bao nhiêu chàng trai khác cũng gặp vấn đề tương tự ở trường của cậu.

6. Advance Bravely (2017)

Tạm dịch: Thịnh Thế

Điểm trên MyDramaList: 8.1/10

Một cô gái tên Yuan Ru phải lòng với nhân vật chính Xia Yao, một chàng công tử nhà giàu, thế nhưng cậu lại thấy cô ta phiền phức và chẳng có hứng thú. Yuan Ru lại không muốn bỏ cuộc nên đã nhờ đến sự giúp đỡ người anh trai Yuan Zong, một người lính đã rời quân ngũ, thế nhưng người anh trai lại bỗng có cảm tình với Xia Yao. Mặc dù không chứa đựng những cảnh hôn trực tiếp do phía Trung Quốc khá gắt gao với các bộ phim lấy đề tài này, thế nhưng Advance Bravely vẫn là một series dễ thương và lãng mạn cũng như sở hữu một vài cảnh hành động thú vị.

7. Together With Me (2017)

Tạm dịch: Thất Tình Hãy Tới Yêu Tôi

Điểm trên MyDramaList: 8.6/10

Nội dung của Together With Me diễn ra trước những sự kiện của Bad Romance: The Series, tập trung vào mối quan hệ của hai người bạn thời thơ ấu Korn và Knock. Bộ phim theo chân hành trình dài và phức tạp về cách mà họ gặp gỡ nhau và tất cả những khó khăn mà họ phải vượt qua để chính thức trở thành một cặp đôi. Together With Me là một bộ phim về việc công khai giới tính và chấp nhận bản thân.

8. Sotus (2016)

Điểm trên MyDramaList: 8.8/10

Bộ phim được dựa trên cuốn tiểu thuyết của BitterSweet và lấy bối cảnh ở một trường kĩ thuật, nơi mà những học sinh mới phải trải qua bài kiểm tra SOTUS để được xem là một thành viên của trường. Arthit, một trong những sinh viên năm ba, thường lạm dụng quyền lực bằng cách khiến những sinh viên năm nhất phải làm những việc trái quy tắc, trong khi những học sinh mới thường không thể phàn nàn hay chống trả lại những mệnh lệnh của đàn anh. Arthit dường như không thể ngăn cản cho đến khi Kongpob đứng lên chống lại anh ta. Những cuộc đụng độ liên tục giữa hai chàng trai đã khiến sự thù oán dần phát triển thành một thứ gì đó tình cảm hơn.

9. Addicted Heroin (2016)

Tạm dịch: Thượng Ẩn

Điểm trên MyDramaList: 8.4/10

Kể từ khi còn nhỏ, Bai Luo Yin đã phải sống với người cha vô trách nhiệm Bai Han Qi và bà nội của cậu. Khi cậu tròn 16 tuổi, mẹ ruột của cậu là Jiang Yuan bỗng tái hôn, và người bạn tình của bà là một quan chức cấp cao của đảng tên Gu Wei Ting. Bởi vì cái chết của mẹ nên đứa con trai của Gu Wei Ting là Gu Hai đã luôn có ác cảm với cha của cậu. Nhờ vào bàn tay của định mệnh mà hai người anh em với những hoàn cảnh mâu thuẫn khác nhau đã được xếp vào chung một lớp. Thời gian trôi qua và cả hại dần có cảm tình với đối phương. Bộ phim được dựa trên cuốn tiểu thuyết BL của Chai Jidan.

10. 2 Moons (2017)

Tạm dịch: Hai Vầng Trăng

Điểm trên MyDramaList: 8.2/10

Wayo Panitchayasawad (Yo) là một sinh viên năm nhất tại một trường đại học mà đối tượng tình yêu lâu năm của cậu là Phana Kongthanin (Pha) đang học năm hai. Pha là một sinh viên cực kì nổi tiếng và trở thành Moon của trường một năm trước đó, mặc dù anh lại không thích sự chú ý cho lắm. Khi Yo có cơ hội đoạt được danh hiệu Moon của trường, cậu nhận ra rằng cậu sẽ có cơ hội được gặp Pha nhiều hơn, mặc dù mối quan hệ của hai người lúc đầu không tốt đẹp cho lắm khi Pha thường đối xử không tốt với Yo. Bộ phim được dựa trên cuốn tiểu thuyết BL Two Moon của Chiffon_cake.

Nguồn: Aminoapps, MyDramaList