[Tổng Hợp] 10 series ẩm thực làm khán giả vừa xem vừa... thèm thuồng

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Nhà hàng, quán ăn đóng cửa "mùa Cô Vy"? Đừng lo, ít nhất thì 10 series về ẩm thực này có thể làm bạn nguôi ngoai nỗi nhớ hàng quán phần nào.

1. Mind Of A Chef

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Mind of A Chef được dẫn bởi Anthony Bourdain, người sẽ đưa khán giả đi khắp nơi trên thế giới để gặp gỡ những đầu bếp nổi tiếng và học hỏi quá trình chế biến thức ăn của họ ra sao, cách họ luộc cua, cắt hành, nêm nếm, chiên trứng, bày biện thức ăn như thế nào... Với TV series này thì bạn sẽ được chứng kiến nhiều sự pha trộn thú vị, chẳng hạn như khi món mì mặn ramen Nhật Bản được tạo nên với phong cách Ý sang trọng như thế nào, cũng như tầm quan trọng của ramen trong văn hóa Nhật Bản.

2. Chef’s Table

Chef’s Table – theo chân nhiều vị đầu bếp khác nhau và câu chuyện mà họ đem lên bàn ăn, vốn là cả một nghệ thuật từ khâu chế biến cho đến khi thức ăn tan vào trong miệng.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Với Chef's Table, bạn sẽ có cơ hội được tìm hiểu nhiều thể loại ẩm thực khác nhau và khám phá đầu óc của những người đã góp phần nào đưa nền ẩm thực đó ra thế giới. Những nhà hàng sang trọng với từng đĩa thức ăn trông như một tác phẩm nghệ thuật, có hẳn tên riêng do phong cách cổ điển và hình ảnh mà nó tạo ra chắc chắn sẽ thỏa mãn nhiều khán giả. Đặc biệt, mặt hình ảnh của Chef’s Table làm người xem dường như không cưỡng nổi cảm giác miệng lưỡi đang “gào thét”, mang đến cảm giác hoàn hảo thực sự khó quên.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

3. Jiro Dreams of Sushi 

Jiro Dreams of Sushi là bộ phim tài liệu sẽ tái định nghĩa mọi thứ mà bạn nghĩ rằng bạn đã biết về sushi – món ăn truyền thống đến từ đất nước mặt trời mọc. Người xem sẽ theo chân Jiro Ono, người đàn ông được xem là đầu bếp sushi vĩ đại nhất thế giới, bước vào nhà hàng chỉ-vỏn-vẹn-10-ghế-ngồi Sukiyabashi Jiro của ông ở Tokyo.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Jiro Dreams of Sushi không chi nói về món ăn nổi tiếng của xứ hoa anh đào, mà còn là câu chuyện về ước mơ, khát vọng, về di sản và về quá trình tiến tới sự hoàn hảo của một người dành cả đời để làm sushi.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

4. Barbecue

Nấu chín thức ăn bằng cách cho chúng tiếp xúc trực tiếp với lửa đã là phương pháp ăn nấu ăn cổ xưa và truyền thống của con người. Nếu bạn thích ăn đồ nướng với những miếng thịt ngọt vị, xém cạnh, giòn tan và cảm giác ấm cúng khi quây quần bên gia đình, bè bạn thì hẳn Barbecue sẽ là sự lựa chọn vô cùng thích hợp.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Các nhà làm phim của Barbecue đã chu du khắp 12 nước, từ Nam Phi đến Mongolia hay biên giới Syria để khám phá câu chuyện phía sau “văn hóa thịt nướng” – vốn không chỉ là một phương pháp nấu nướng, mà còn chứa đựng cả lịch sử và những câu chuyện ít ai ngờ tới phía sau.

5. Somebody Feed Phil

Khác với những series vừa được kể tên, Somebody Feed Phil có vẻ không sâu sắc bằng, bởi người xem chỉ việc đơn giản theo chân Phil Rosenthal – người đứng sau bộ phim hài Everybody Loves Raymond, đi thưởng thức đồ ăn ngon và văn hóa vùng miền ở những nơi như Bangkok, Lisbon hay Mexico City.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Điểm mạnh của Sombody Feed Phil là mang lại cảm giác tuyệt vời khi chúng ta được chứng kiến một người đàn ông đơn giản, hài hước bình luận những gì anh ta có cơ hội được nếm thử trên thế giới.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

6.  Taco Chronicles

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Series Tây Ban Nha Taco Chronicles ra mắt năm 2019 về taco, món ăn rất quen thuộc ở Mexico. Series bao gồm 6 tập, mỗi tập sẽ khám phá một loại taco khác nhau, từ cách làm cho đến văn hóa du nhập của nó. Cũng như nhiều series về ẩm thực khác trong danh sách này, Taco Chronicles sẽ khiến bạn rất, rất đói bụng. 

7. Ugly Delicious

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Ugly Delicious được dẫn bởi đầu bếp nổi tiếng là David Chang trong hành trình khám phá các món ăn thường bị bỏ qua trên thế giới, đồng thời tìm hiểu xem điều gì làm nên một món ăn ngon và ẩm thực có thể trở thành một công cụ thay đổi văn hóa như thế nào. 

8. Street Food

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Street Food là dự án đến từ các nhà làm phim của Chef’s Table. Đúng như tên gọi của nó, Street Food nói về các món ăn đường phố của nhiều quốc gia, mỗi tập khám phá một đất nước ở Châu Á. Bạn nghĩ rằng bạn biết rất nhiều về ẩm thực đường phố? Street Food có thể sẽ làm bạn nghĩ lại.

9. The Chef Show

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Ý tưởng về The Chef Show bắt đầu từ năm 2014 khi Jon Favreau (đạo diễn của Iron Man, The Lion King, The Jungle Book…) gặp Roy Choi khi quay bộ phim Chef (Choi là cố vấn).

Cuộc gặp gỡ này có thể đã khởi đầu cho một tình bạn lâu dài gắn kết với nhau nhờ ẩm thực. Cặp đôi trong The Chef Show đã cùng chế biến và thưởng thức các món ăn với các đầu bếp và người nổi tiếng khác là khách mời, khám phá làm cách nào mà ẩm thực mang con người đến gần nhau hơn. 

10. Flavorful Origins

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Nếu thích tìm hiểu về ẩm thực Trung Hoa thì Flavorful Origins là series mà bạn không thể bỏ qua. Flavor Origins khám phá các bí ẩn trong kỹ thuật nấu ăn và các món ăn sử dụng nguyên liệu thuần Châu Á.