[Tổng Hợp] 13 phim Hàn khai thác vấn đề tâm lý tương tự Điên Thì Có Sao

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

13 bộ phim tình cảm này xoay quanh những nhân vật đầy bất ổn về tâm lý.

Không chỉ xoay quanh tình cảm đôi lứa, phim truyền hình Hàn Quốc ngày nay còn khai thác nhiều vấn đề khác trong cuộc sống. Vài năm gần đây, các bệnh tâm lý của nhân vật hay được các nhà làm phim sử dụng và đều thành công. Điên Thì Có Sao vừa khép lại, hãy cùng Moveek điểm qua 13 phim Hàn có khai thác vấn đề tâm lý tương tự nhé. Những phim có dấu * đã có mặt trên Netflix với phụ đề Việt ngữ. 

1. It’s Okay, That’s Love (Chỉ Có Thể Là Yêu)*

Chỉ Có Thể Là Yêu khai thác mối quan hệ giữa nhà văn Jang Jae Yeol (Jo In Sung) và Ji Hae Soo (Gong Hyo Jin). Từng không ưa nhau nhưng sau khi biết rằng Jae Yeol là chủ căn nhà Hae Soo thuê, cô buộc phải thoả hiệp với cái tôi của anh ta. Ghét quá hoá ghiền, họ phát hiện ra cả hai có nhiều điểm chung và từ đó phát triển mối quan hệ lãng mạn, đẹp đẽ. 

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Một trong những điều đáng nhớ ở phim là cách nhân vật đối mặt với các vấn đề tâm lý và khôi phục. Những lúc Jae Yeol chật vật với căn bệnh thì cũng là lúc khán giả cảm thấy đồng cảm. Là nam chính đầu tiên bị tâm thần phân liệt trong phim truyền hình Hàn Quốc, anh khiến khán giả theo dõi thành trình phục hồi. Qua đó, nam diễn viên thể hiện được nhiều phân cảnh đầy cảm xúc và chân thật về một người vật lộn với bệnh tâm lý. 

2. Kill Me Heal Me

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Kill Me Heal Me xoay quanh nam chính bị rối loạn đa nhân cách Cha Do Hyun (Ji Sung), di chứng từ bi kịch anh chứng kiến từ nhỏ. Anh có 7 nhân cách và một trong số đó phải lòng Oh Ri Jin (Hwang Jung Eum). Phim không chỉ cho thấy Cha Do Hyun trải qua vấn đề tâm lý cực khổ như thế nào, mà còn có những khoảnh khắc vui vẻ và ấm lòng. Nhân vật này cho thấy sự mạnh mẽ, quyết tâm đối mặt với con quỷ bên trong. Anh còn sẵn sàng tìm ra nguồn gốc của căn bệnh để chữa trị đến cùng. 

3. SKY Castle (Lâu Đài Trên Không)

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Lâu Đài Trên Không xoay quanh 4 gia đình thuộc khu SKY Castle, trong số họ có những người sẵn sàng làm mọi thứ, trả đủ mọi giá để con cái có thể được nhận vào các trường đại học hàng đầu. Một trong những điểm sáng ở phim là cho thấy học sinh phải khổ sở đối mặt với áp lực vào trường chuyên lớp chọn, đặc biệt là ở Hàn Quốc. Điều này dẫn đến việc thế hệ trẻ bị xuống tinh thần và trầm cảm, đây là yếu tố mà phim khai thác vô cùng hiệu quả. Thật không dễ gì khi chứng kiến con em vật lộn với áp lực thi cử nhưng phim đã nói lên vấn đề quan trọng trong xã hội.

4. Fix You (Kỹ Sư Tâm Hồn)

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Kỹ Sư Tâm Hồn xoay quanh bác sĩ tâm lý Lee Si Joon (Shin Ha Kyun) cố gắng chữa trị cho bệnh nhân bằng nhiều cách, kể cả những cách vô cùng lạ nhằm giúp họ đối mặt với bệnh tâm lý và các sang chấn. Một trong số bệnh nhân của anh là diễn viên nhạc kịch Han Woo Joo (Jung So Min), cô gặp khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc. 

Tình yêu và sự tận tâm mà Lee Si Joon dành cho Woo Joo thật sự cảm động, anh không chỉ sẵn sàng có mặt khi cô cần mà còn giúp cô vượt qua những vấn đề khó khăn. Thậm chí khi cảm xúc của cô không ổn định, anh nhìn thẳng vào nó và đồng cảm với cô. Nhờ vậy mà Woo Joo có được sức mạnh để vượt qua khó khăn, hồi phục trong tình yêu thương mà Si Joon dành cho cô. 

5. Flower Boy Next Door (Mỹ Nam Nhà Bên)

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Mỹ Nam Nhà Bên bắt đầu khi cô nàng hướng nội Go Dok Mi (Park Shin Hye) bị phát hiện theo dõi chàng trai hàng xóm Enrique Geum (Yoon Shi Yoon). Dù tránh gặp gỡ người khác nhưng vì sự cố trên, cô đành phải trò chuyện với Enrique và giữa họ nảy sinh tình cảm. Nữ chính của phim gặp phải rối loạn lo âu xã hội, ngăn cô tiếp xúc với người khác nhưng nhờ Enrique, cô dần bước ra khỏi vỏ bọc an toàn, đối mặt với các rắc rối khác để vượt lên chính mình. 

6. Chocolate

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Chocolate là câu chuyện giữa bác sĩ phẫu thuật não Lee Kang (Yoon Kye Sang) và đầu bếp Moon Cha Young (Ha Ji Won). Họ biết nhau từ nhỏ nhưng phải xa nhau, để rồi khi gặp lại, cả hai đều trải qua nhiều sự kiện không hay. Vì bi kịch mà Cha Young đành phải chôn giấu ký ức và dễ phát hoảng mỗi khi bị khơi dậy điều làm cô đau lòng. Khi gặp Lee Kang, cô hiểu ra vì sao bản thân rơi vào tình huống này và quyết tâm vượt qua nó.

7. Just Between Lovers (Khoảng Cách Tình Yêu)

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Khoảng Cách Tình Yêu là một phim khác về cặp tình nhân cùng trải qua bi kịch thời thơ ấu. Lee Kang Doo (Junho) và Ha Moon Soo (Won Jin Ah) đều gặp tai nạn thảm khốc lúc nhỏ nhưng khi lớn lên, họ không nhận ra nhau và phải lòng nhau. Đến khi phát hiện ra sự thật, tình cảm giúp họ mạnh mẽ vượt qua sang chấn ngày trước. Nhờ tình yêu và sự chân thành giữa đôi bên, cả hai cùng nâng đỡ nhau và là tia sáng của đời họ. 

8. Secret Garden (Khu Vườn Bí Mật)*

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Khu Vườn Bí Mật là một trong những phim truyền hình Hàn Quốc kinh điển xoay quanh nữ đóng thế Gil Ra Im (Ha Ji Won) và CEO Kim Ju Won (Hyun Bin). Như bao phim Hàn khác, sau mâu thuẫn ban đầu thì dần dần, họ cũng đem lòng yêu nhau. Mặc cho không môn đăng hộ đối, cả hai vẫn đấu tranh vì nhau. Vì một bi kịch thưở nhỏ mà Ju Won sợ không gian hẹp, khiến anh không thể đi thang máy hay lái xe qua đường hầm. Khi gặp Ra Im, anh nhận ra cuộc đời cần phải thay đổi và cô chính là người đem lại yên bình cho anh. 

9. Weightlifting Fairy Kim Bok Joo (Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo)

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo hẳn là một cái tên lạ lẫm về một nhân vật mới toanh do Lee Sung Kyung thể hiện. Kim Bok Joo ước mơ trở thành nhà vô địch cử tạ và người động viên cô là cậu bạn thân là VĐV bơi lội Jung Joon Hyung (Nam Joo Hyuk). Khi phải lòng anh trai của Joon Hyung, Bok Joo bỗng trở nên lo lắng về thân hình cũng như hoài bão, khiến cô phải cân nhắc lại cuộc đời và trở nên trầm cảm. Cô không hề hiểu những cảm xúc phức tạp ấy và Joo Hyung là người giúp Bok Joo nhận ra và cuối cùng, tìm thấy hạnh phúc cho bản thân. 

10. My Mister (Ông Chủ Của Tôi)*

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Ông Chủ Của Tôi là câu chuyện ấm lòng về cô gái cố gắng sinh tồn giữa dòng đời nghiệt ngã. Lee Ji An (IU) vừa chăm sóc cho bà, vừa làm việc bán thời gian và vừa mắc bệnh trầm cảm. Mọi thứ thay đổi khi cô gặp Park Dong Hoon (Lee Sun Gyun), nhân viên văn phòng lạc quan và đầy nhiệt huyết. Anh luôn sẵn sàng giúp đỡ cô dù tuổi tác khác biệt. Nhờ Dong Hoon dẫn dắt, Ji An dần nhận ra cô hoàn toàn có thể sống hạnh phúc.

11. Clean With Passion For Now (Cô Tiên Dọn Dẹp)

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Cô Tiên Dọn Dẹp là chuyện tình éo leo giữa CEO công ty dọn dẹp Jang Sun Gyeol (Yoon Kyun Sang) và Gil Oh Sol (Kim Yoo Jung) – một cô gái xuề xoà hết sức. Vì sang chấn tâm lý từ nhỏ nên Sun Gyeol bị OCD và ám ảnh việc sạch sẽ quá mức cần thiết. Khi gặp Oh Sol, anh bị cô thách thức nhưng đồng thời, Oh Sol cũng là nguồn động viên cho Sun Gyeol, giúp anh đối mặt với các vấn đề. Mối tình lãng mạn giữa họ có thể khiến khán giả bật cười trước những tình huống căng thẳng. 

12. Heart To Heart (Nhịp Cầu Trái Tim)

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Nhịp Cầu Trái Tim là một phim khác về nữ chính bị rối loạn lo âu xã hội. Cha Hong Do (Choi Kang Hee) không thể tự tin đối mặt với người khác và chỉ khám phá thế giới qua những cuốn sách. Khi bà cô qua đời, Hong Do buộc phải bước ra vỏ bọc an toàn và nhờ vậy, cô gặp Go Yi Seok (Chun Jung Myung). Từng bước một, anh bên cạnh cổ vũ và kiên nhẫn với cô, cùng cô vượt qua sự bấn loạn về thế giới bên ngoài. Bên cạnh những giây phút ngọt ngào, phim cũng cho thấy sự khó khăn của bệnh nhân trước căn bệnh này.

13. Hyde Jekyll Me*

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Nhân vật chính của phim là Gu Seo Jin (Hyun Bin), CEO của công viên giải trí bị rối loạn nhân dạng phân ly. Mỗi khi nhịp tim tăng, anh từ một người lạnh lùng trở nên mềm lòng. Nhờ gặp Jang Ha Na (Han Ji Min), anh đã bình tĩnh đối mặt với căn bệnh của bản thân và chấp nhận tham gia chữa trị. Nhờ sự động viên và giúp đỡ của cô bạn gái mà Seo Jin bớt cứng đầu, dám rủ bỏ quá khứ để chấp nhận một cuộc sống mới.

Nguồn: Lược dịch từ Soompi