[Tổng Hợp] 16 phim gangster kinh điển mà bạn không nên bỏ qua (Phần 2)

Tin điện ảnh · VLynd ·

Phần tiếp theo của danh sách này là những bộ phim gangster đã ra đời khá lâu trước đây, nhưng giá trị của nó trong việc định hình thể loại vẫn còn tồn tại và trở thành niềm cảm hứng cho nhiều phim sau này.

Sau phần 1, dưới đây là 8 phim còn lại trong danh sách 16 phim gangster kinh điển mà fan của thể loại này không nên bỏ qua. 

Lưu ý: Danh sách sắp xếp theo thứ tự ngẫu nhiên. 

9. King of New York (1990)

King of New York xoay quanh hành trình khôi phục đế chế tội phạm của ông trùm Frank White sau khi ra tù. Công việc của ông chẳng dễ dàng gì khi New York đang bị các băng nhóm tội phạm “xâu xé” và chính ông cũng bị những tay cảnh sát sừng sỏ để mắt đến. Nổi bật hơn hết thảy là nguyện vọng của Frank dành cho những nghèo khổ trong thành phố.

King of New York đánh dấu sự tham gia của Christopher Walken, David Caruso, Laurence Fishburne, Victor Argo và Wesley Snipes. Phim nhận được đánh giá 7/10 từ gần 30.000 khán giả trên IMDb. 

10. Mean Streets (1973)

Mean Streets là tác phẩm đến từ đạo diễn, biên kịch bậc thầy Martin Scorsese với số điểm 96 ấn tượng từ Metascore. Phim có sự góp mặt của Robert De Niro, Harvey Keitel, David Proval và Amy Robinson.

Nội dung phim tập trung vào hai thanh niên đang chật vật xoay xở tồn tại ở ngoại ô Little Italy (New York) đầy rẫy tội phạm. Mean Streets cho thấy tài năng của Scorsese khi khai thác tâm lý nhân vật trong các băng nhóm, với những âm mưu, thủ đoạn khó lường.

11. Miller’s Crossing (1990)

Mâu thuẫn giữa hai băng nhóm, hai người yêu nhau nhưng thuộc hai chí tuyến khác nhau và so với Romeo & Julliet thì Miller’s Crossing có phần khắt nghiệt hơn. Bộ phim của bộ đôi đạo diễn, biên kịch Joel và Ethan Coen xoay quanh sự giằng xe của Tom – cố vấn đắc lực của ông trùm Leo, nhưng trót phải lòng Verna – cô em gái của ông trùm Bernie. Khi căng thẳng giữa 2 phe ngày càng gia tăng, Tom buộc phải chọn giữa lòng trung thành và tình yêu.

Tham gia Miller’s Crossing gồm Gabriel Byrne, Marcia Gay Harden, John Turturro và Albert Finney.

12. Once Upon a Time in America (1984)

Bộ phim đình đám của đạo diễn Sergio Leone nhận được 2 đề cử Quả cầu Vàng cùng số điểm 8,4/10 từ hơn 294.000 đánh giá của người dùng IMDb. Once Upon a Time in America xoay quanh nhóm gangster Do Thái tại New York, họ cùng nhau trải qua thời thơ ấu, xây dựng một đế chế lớn mạnh trong thời kỳ cấm vận và 35 năm sau, có những món nợ cần phải được trả.

Bên cạnh Robert De Niro, phim còn có sự tham gia của James Woods, Elizabeth McGovern, Treat Williams và Tuesday Weld.

13. The Public Enemy (1931)

Ra mắt vào năm 1931, The Public Enemy nhận được 1 đề cử Oscar ở hạng mục Kịch bản gốc hay nhất. Phim xoay quanh các băng nhóm tội phạm tại Chicago, từ một vụ tai nạn mà có thể đưa đến phi vụ thanh toán đẫm máu. Do William A. Wellman đạo diễn, The Public Enemy gồm các diễn viên James Cagney, Jean Harlow, Edward Woods và Joan Blondell.

14. Scarface (1983)

Thời lượng gần 3 tiếng đồng hồ nhưng điều đó không ngăn được sức hút của Scarface. Bộ phim của đạo diễn Brian De Palma với sự tham gia của dàn diễn viên đình đám như Al Pacino, Steven Bauer, Michelle Pfeiffer, Mary Elizabeth Mastrantonio và Robert Loggia, nhận được 3 đề cử Quả cầu Vàng và 8,3/10 từ hơn 702.000 đánh giá trên IMDb.

Tại trại tị nạn Florida, Tony Montana cùng cậu bạn Manny đã ký một bản hợp đồng giết người nhằm lấy một tấm thẻ xanh để định cư trên đất Mỹ. Một khi đã nhúng chàm thì không còn đường lui, Tony làm việc cho tay buôn ma tuý Frank Lopez và từ đó, hắn mang lại những vụ thanh toán bạo lực đẫm máu trên đất Miami.

15. The Untouchables (1987)

Ra mắt cách đây hơn 30 năm, bộ phim do Brian De Palma thực hiện nhận được đánh giá tương đồng từ khán giả và giới phê bình với 7,9 từ hơn 266.000 đánh giá từ IMDb, 79 điểm Metascore và thắng 1/4 đề cử Oscar.

The Untouchables là cuộc đấu trí căng thẳng giữa ông trùm Al Capone và thanh tra Eliot Ness tại Chicago. Mọi nỗ lực của thanh tra dường như vô nghĩa khi Al Capone đã thao túng phần lớn lực lượng cảnh sát nhưng điều đó không ngăn được quyết tâm cao độ của Ness.

16. White Heat (1949)

White Heat nhận được 1 đề cử Oscar và được đánh giá 8,1/10 từ hơn 28.000 người dùng IMDb. Raoul Walsh đạo diễn bộ phim và quy tụ dàn diễn viên gồm James Cagney, Virginia Mayo, Edmond O'Brien và Margaret Wycherly.

Cody Jarrett là kẻ đứng đầu một băng cướp bạo lực và chính bản thân hắn cũng dùng vũ lực để điều hành nhóm. Sau vụ vượt ngục táo bạo, Cody được một cảnh sát ngầm giúp đỡ và từ đó gia nhập vào băng nhóm của anh hòng đẩy chúng phải đối diện với pháp luật.