[TỔNG HỢP] 5 bộ manga cực hay nhưng lên anime thì lại xịt

Candice183 ·

5 anime mà danh tiếng của các manga làm nên chúng cũng không cứu nổi chất lượng "bom xịt".

Chúng ta không còn lạ gì với việc những bộ manga siêu đỉnh được chuyển thể thành anime. Anime là một hình thức để thương hiệu dễ tiếp cận đến khán giả hơn, truyền tải nội dung rõ nét hơn cũng như biến những trang giấy bất động trở nên đầy âm thanh, màu sắc và sống động. Nên việc một cái tên nào sau khi lên phim đều được khán giả biết đến rộng rãi hơn, yêu thích hơn là điều quá hiển nhiên.

Thậm chí, các nhà làm phim còn vận dụng việc này để thay đổi tình tiết, kết thúc, nội dung của manga gốc để tạo nhiều bất ngờ cho những fan đã xem truyện rồi cũng là đều dễ hiểu. Tuy nhiên, không phải bộ nào sau khi chuyển thể cũng gặp thành công, thậm chí còn gây nhiều phản đối, tranh cãi vì đã thay đổi quá nhiều hay chất lượng làm phim kém. Dưới đây là những cái tên trong làng chuyển thể thành anime làm khán giả la ó, khó chịu.

1. Nanatsu no Taizai (The Seven Deadly Sins) - Tự nhiên đang ngon lành, sang phần 3 thì thấy ghê

Ví dụ điển hình cho sự cẩu thả của phần 3
Ví dụ điển hình cho sự cẩu thả của phần 3

Một câu chuyện chiến đấu hoành tráng đầy plot twist kết hợp tình yêu sinh li tử biệt chính là điều cuốn hút nhất ở tựa manga, anime này. Nanatsu no Taizai, hay còn được biết đến với cái tên Thất Hình Đại Tội, kể về nàng công chúa Elizabeth của đất nước Britania đang lâm vào loạn lạc bởi đảo chính. Nàng đang trên đường đi tìm kiếm Thất Hình Đại Tội - nhóm tội phạm gồm 7 người để cứu lấy vương quốc. Cô gặp một anh chàng mở quán rượu tên Meliodas với ngoại hình nhỏ con và bản tính dê xồm đã giúp đỡ cô khỏi sự truy bắt của Thánh Kỵ Sĩ. Sau đó, anh tiết lộ thân phận chính là đội trưởng tội đồ Phẫn Nộ của Thất Hình Đại Tội và nhận lời giúp cô. Suốt thời gian đó họ đã tìm các thành viên còn lại cũng như nảy sinh tình cảm cho nhau.

Một thương hiệu nổi tiếng với sự thành công ở manga gốc lẫn hai phần đầu của anime nhưng khi trở lại với studio mới thì kết quả lại xuống cấp cực kì. Đáng lẽ phải thừa thắng xông lên nhưng kết quả mà phần 3 đem lại là một đống hình ảnh đầy lỗi, xấu và ẩu tả. Chưa kể chuyển động của anime cũng theo đó mà trở nên kém mượt mà. Vì lẽ đó mà các fan đã phẫn nộ chê trách phần phim khắp mọi diễn đàn và nghi ngại về phần tiếp theo liệu có cùng thảm cảnh không, trong khi manga gốc vẫn còn dài và chưa được chuyển thể hết.

2. Gokushufudou (The Way of the Househusband) (Ông Chồng Nội Trợ) - Tưởng trở lại thời sinh viên thuyết trình slide

Gokushufudou là một bộ manga hài hước, mang tính giải trí cực kì. Cốt truyện chỉ xoay quanh cuộc sống của Tatsu, một ông chồng nội trợ khiêm cựu yakuza về vườn. Tatsu là một xã hội đen máu mặt nổi tiếng nhất nhì trong giới còn được gọi bằng Rồng Bất Tử bởi tính cách tàn bạo, đánh đấm chưa bao giờ thua ai, đụng vào chỉ từ chết đến bị thương. Thế nhưng sau khi bị con quỷ tình yêu quật, thì ngoan ngoãn từ bỏ giang hồ về làm nội trợ cho vợ đi làm. Xuyên suốt là những chuỗi ngày đầy tính hài kịch của ông chồng với gia đình, bạn bè, mấy bà hàng xóm, đôi khi là đám kẻ thù cũ và cảnh sát nữa.

Một bộ với nội dung hài hước, dễ thương như vầy đáng lẽ khi lên anime phải dễ dàng chiếm lấy tình cảm của người xem. Nhưng không, sau khi trình chiếu thì phim nhận về khá nhiều lời chê bởi chất lượng hình ảnh kém, âm thanh cũng dở chưa kể đến việc y như xem slide trình chiếu của sinh viên đại học chứ không phải anime nữa. Đáng ra, đã quyết định làm phim thì phải có tâm chút chứ, không ngờ phía nhà sản xuất lại cho ra sản phẩm tệ như vậy, xem mà ngao ngán.

3. Shuumatsu no Valkyrie (Record of Ragnarok) - "Slow motion every moment" như drama Ấn Độ

Một manga đậm chất đánh đấm và thần thoại xoay quanh cuộc chiến giữa thần và người. Cứ mỗi 1000 năm, các vị thần lại tụ họp lại với nhau và bỏ phiếu quyết định xem có nên để con người sống tiếp hay không. Sau hàng loạt phiếu chống, họ quyết định sẽ cho loài người bay màu nhưng hên sao một Valkyrie đã xuất hiện kịp thời ngăn cản. Cô dùng một điều luật và giành lại sự sống cho họ với điều kiện nếu con người có thể đánh bại các vị thần. Từ đó, cuộc chiến kinh thiên động địa được tổ chức với mỗi bên là 13 tuyển thủ thi đấu, nếu nhân loại giành được 7 trận thắng đầu tiên họ sẽ được sống.

Một cái tên nổi tiếng trong cộng đồng manga nên khi bộ phim thông báo sẽ ra mắt anime vào tháng 7 năm nay đã khiến dân tình đứng ngồi không yên. Nhưng trái với kì vọng, anime Record of Ragnarok lại lê thê và dài dòng, diễn biến chậm chạp. Bên cạnh đó, việc đáng sợ nhất là bộ phim đầy những cú zooom cận mặt, slow motion trong mọi khoảnh khắc giữa các cuộc thi đấu khiến người xem mất nhẫn nại. Phần hình khi lên phim cũng bị xuống chất lượng so với manga là điểm trừ cho anime này. Thú thật xem trailer còn thú vị hơn cả anime.

4. Tokyo Ghoul: Re - Phần phim đầy sự thắc mắc của người xem

Trái với hai phần đầu của Tokyo Ghoul xoay quanh nhân vật chính Kaneki bị cấy ghép nội tạng của Ghoul và hành trình chiến đấu cũng như diễn biến tâm lý phức tạp của anh, thì phần phim Tokyo Ghoul: Re này xoay hướng sang theo bước phe đối diện. Quinxces là một nhóm thanh tra do CCG thành lập với những thí nghiệm đặc biệt với mục đích chống lại loài quỷ ăn thịt. Haise Sasaki là nhân vật chính của phần phim với nhiều bí mật được chôn giấu.

Nếu người xem chưa đọc qua manga gốc thì khi mới vừa xem phần đầu tiên trong đầu họ sẽ hiện lên 1 chữ ủa to tướng. Vì tưởng đang xem diễn biến tiếp theo, ủa vụ gì đây, ủa mấy người này là ai, ủa là sao, ủa... do sự kết nối quá kém giữa các phần phim và thiếu sự giới thiệu rõ ràng. Còn nếu đã xem manga rồi thì cũng ủa luôn vì sao cắt nhiều quá, sao rời rạc quá, sao thiếu logic quá, còn thiếu chiều sâu nữa. Quá nhiều sự thắc mắc cho 1 phần phim.

5. Yakusoku no Neverland (The Promised Neverland) - Phần đầu ngon bao nhiêu, phần 2 dở bấy nhiêu

Bối cảnh chính rơi vào tương lai giả tưởng, ở một trại mồ côi. Ở đây trẻ em được chăm sóc kĩ lưỡng, nuôi dạy đàng hoàng và phân tích phát triển kĩ năng, trí tuệ bởi những người mẹ nuôi. Cuộc sống như vậy là thiên đường với bọn trẻ trừ một điều cấm kị là không bước chân ra khỏi cánh cổng chính. Một ngày đi theo một em nhỏ ra ngoài thì Emma và Norman phát hiện cậu bé đã chết và trở thành thức ăn cho bọn quái vật, người làm điều đó chính là người mẹ mà cô bé yêu thương nhất. Trở về, Emma, Norman, Ray quyết định sẽ trốn thoát khỏi địa ngục cùng với đám trẻ còn lại. Bọn trẻ lên kế hoạch và thực hiện thông minh nhằm cứu lấy mạng sống của mọi người.

Một cốt truyện mới lạ, nội dung thú vị đã khiến phần đầu tiên của anime chuyển thể đạt được nhiều thành công lớn. Tuy nhiên, sang đến phần 2 mọi thứ đột nhiên xuống dốc bởi diễn biến quá nhanh, cắt xén quá nhiều, thiếu tính thuyết phục và logic. Chưa kể là những tình tiết khiên cưỡng được thêm vào khiến bộ phim giảm điểm trầm trọng trong mắt người xem. Từ đó cái tên The Promised Neverland trở thành tiêu điểm bị bàn tán và chê khen khắp mọi diễn đàn. Đáng tiếc, cho một phần phim đáng lẽ có thể làm tốt hơn.