Tổng hợp 5 phim và tv series ẩm thực "chảy nước miếng" trên Netflix mà bạn chẳng thể bỏ qua

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

5 phim này trên Netflix có thể sẽ khiến bạn "chảy nước miếng" đấy!

Từ thuở hồng hoang thì chuyện ăn và uống, vốn đã là điều rất đỗi bình thường với con người. Ăn để sinh tồn, ăn để tồn tại, ăn để nạp năng lượng… Tuy nhiên, khi nền văn minh của nhân loại càng lúc càng phát triển, ăn uống đã dần trở thành cả một nền văn hóa và con người tiến từ việc ăn no, mặc đủ đến việc ăn ngon, mặc đẹp. Thế nhưng, đã bao giờ bạn tự hỏi, những món ăn với màu sắc hài hòa và vị ngon vô cùng kích thích được thực hiện như thế nào chưa? Dưới đây là các TV series và phim tài liệu về ẩm thực trên Netflix, giúp bạn hiểu thêm về nhiều món ăn ngon trên thế giới, với độ hấp dẫn không thể chối từ.

1. Mind Of A Chef

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Mind of A Chef được dẫn bởi Anthony Bourdain, người sẽ đưa khán giả đi khắp nơi trên thế giới để gặp gỡ những đầu bếp nổi tiếng và học hỏi quá trình chế biến thức ăn của họ ra sao, cách họ luộc cua, cắt hành, nêm nếm, chiên trứng, bày biện thức ăn như thế nào... 

Mind Of A Chef kết hợp hài hòa giữa du lịch, ẩm thực, lịch sử, khoa học và cả sự hài hước, mang đến cho khán giả những trải nghiệm tuyệt vời về mặt nghe, nhìn. Với TV series này thì bạn sẽ được chứng kiến nhiều sự pha trộn thú vị như khi món mì mặn ramen Nhật Bản được tạo nên với phong cách Ý sang trọng như thế nào, cũng như tầm quan trọng của ramen trong văn hóa Nhật Bản.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Phim còn có tính giáo dục về mặt khoa học rất thú vị khi giải thích cho người xem những gì đang diễn ra bên trong thức ăn lúc được chế biến đồng thời phô bày sự phức tạp bên trong một quá trình trông có vẻ đơn giản. Mind Of A Chef sẽ giúp bạn biết trân trọng từng món ăn, thức uống nhỏ nhất, cho dù đấy là một viên socola nhỏ hay một ly rượu thơm nồng.

2. Chef’s Table

Chef’s Table – theo chân nhiều vị đầu bếp khác nhau và câu chuyện mà họ đem lên bàn ăn, vốn là cả một nghệ thuật từ khâu chế biến cho đến khi thức ăn tan vào trong miệng.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Với Chef's Table, bạn sẽ có cơ hội được tìm hiểu nhiều thể loại ẩm thực khác nhau và khám phá đầu óc của những người đã góp phần nào đưa nền ẩm thực đó ra thế giới. Những nhà hàng sang trọng với từng đĩa thức ăn trông như một tác phẩm nghệ thuật, có hẳn tên riêng do phong cách cổ điển và hình ảnh mà nó tạo ra chắc chắn sẽ thỏa mãn nhiều khán giả. Đặc biệt, mặt hình ảnh của Chef’s Table làm người xem dường như không cưỡng nổi cảm giác miệng lưỡi đang “gào thét”, mang đến cảm giác hoàn hảo thực sự khó quên.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

3. Jiro Dreams of Sushi (2011)

Jiro Dreams of Sushi là bộ phim tài liệu sẽ tái định nghĩa mọi thứ mà bạn nghĩ rằng bạn đã biết về sushi – món ăn truyền thống đến từ đất nước mặt trời mọc. Người xem sẽ theo chân Jiro Ono, người đàn ông được xem là đầu bếp sushi vĩ đại nhất thế giới, bước vào nhà hàng chỉ-vỏn-vẹn-10-ghế-ngồi Sukiyabashi Jiro của ông ở Tokyo.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Ban đầu, phim được dự định sẽ lấy tên là Planet Sushi, lấy cảm hứng từ Planet Earth của BBC, với câu chuyện xoay quanh nhiều đầu bếp sushi khác nhau cùng phong cách khác nhau, nhưng khi bước đến nhà hàng của Jiro, đạo diễn đã bị choáng ngợp bởi sự hoàn hảo của từng cuộn sushi nhỏ trong thực đơn 20 món của nhà hàng. Jiro Dreams of Sushi không chi nói về món ăn nổi tiếng của xứ hoa anh đào, mà còn là câu chuyện về ước mơ, khát vọng, về di sản và về quá trình tiến tới sự hoàn hảo của một người dành cả đời để làm sushi. 

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Những cuộn sushi nhỏ xinh với cơm trắng, cá hồi, tôm hay trứng cá… ăn với tương hay với mù tạt mà chúng ta biết, không chỉ là đại diện cho phần nào nền ẩm thực Nhật Bản, mà còn phản ánh tính kỷ luật, tỉ mỉ và gu thẩm mỹ của người dân xứ Phù Tang.

4. Barbecue (2017)

Nấu chín thức ăn bằng cách cho chúng tiếp xúc trực tiếp với lửa đã là phương pháp ăn nấu ăn cổ xưa và truyền thống của con người. Nếu bạn thích ăn đồ nướng với những miếng thịt ngọt vị, xém cạnh, giòn tan và cảm giác ấm cúng khi quây quần bên gia đình, bè bạn thì hẳn Barbecue sẽ là sự lựa chọn vô cùng thích hợp.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

“Ai cũng nghĩ rằng, thịt nướng của họ là ngon nhất”, Tucker – người dẫn truyện của phim chia sẻ. “Bất cứ nơi đâu bạn đến, người ta đều nói thịt nướng của họ là ngon hơn cả.” Các nhà làm phim của Barbecue đã chu du khắp 12 nước, từ Nam Phi đến Mongolia hay biên giới Syria để khám phá câu chuyện phía sau “văn hóa thịt nướng” – vốn không chỉ là một phương pháp nấu nướng, mà còn chứa đựng cả lịch sử và những câu chuyện ít ai ngờ tới phía sau. Vừa là một phim tài liệu về thịt, nhưng cũng vừa là một phim tài liệu không chỉ về thịt, Barbecue còn hơn cả một hành trình ăn uống thông thường mà bạn khó có thể bỏ qua.  

5. Somebody Feed Phil

Khác với những series vừa được kể tên, Sombody Feed Phil có vẻ không sâu sắc bằng, bởi người xem chỉ việc đơn giản theo chân Phil Rosenthal – người đứng sau bộ phim hài Everybody Loves Raymond, đi thưởng thức đồ ăn ngon và văn hóa vùng miền ở những nơi như Bangkok, Lisbon hay Mexico City.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Điểm mạnh của Sombody Feed Phil: mang lại cảm giác tuyệt vời khi chúng ta được chứng kiến một người đàn ông đơn giản, hài hước bình luận những gì anh ta có cơ hội được nếm thử trên thế giới. Đẹp đẽ có, kỳ lạ có, quái dị cũng có, từ một món ăn với hình ảnh đẹp mắt và sang trọng trong một nhà hàng Nhật Bản, cho đến một cây xúc xích nướng trên đường phố Thái Lan, người xem được tiếp xúc với nhiều nền ẩm thực trên thế giới qua con mắt của Phil.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Somebody Feed Phil kết nối tốt với người xem bởi không phải ai trong chúng ta cũng là một đầu bếp, cũng xem một đĩa thức ăn là nghệ thuật mà đôi khi, chỉ đơn giản là thích tận hưởng cảm giác vị ngon của đồ ăn thấm đượm đầu lưỡi. Nếu thế thì còn series nào thích hợp để lựa chọn hơn Sombody Feed Phil?

Còn series hoặc phim tài liệu nào hấp dẫn về ẩm thực mà bạn từng xem, nhưng không có trong danh sách này hay không? Đâu là phim bạn thích nhất? Cùng chia sẻ nhé!

Nguồn: Tổng hợp