[Tổng Hợp] 7 Bộ phim dài tập trên Netflix dành cho những ngày cần bình yên

TV Series · Ivy_Trat ·

7 bộ phim sau đây sẽ giúp bạn có những phút giây bình yên thật dễ chịu.

Dù chưa có dịp lọt vào top 10 phim được coi nhiều nhất trên Netflix, có thể bạn còn không biết Netflix có những series như thế này, những bộ phim dưới đây vẫn có nét đặc sắc riêng.

Khác với các loại drama gay cấn với plot twist xoắn não, các bộ phim này lại rất đơn giản, nhẹ nhàng, đem đến nhiều câu chuyện ấm áp về nhân tình thế thái, tình yêu, quan hệ tình bạn. Hoặc nhiều lúc chỉ đơn giản là dễ thương. Đặc biệt là chúng không cần được binge-watch, phù hợp cho những ngày chúng ta cần sống chậm và được gợi nhắc về những điều tươi đẹp nhỏ bé trước mắt.

Nếu đã quá mệt mỏi với các câu truyện đầy drama xoay chúng ta như chong chóng, sao bạn không thử đến với những mảnh ghép phim ảnh nhẹ nhàng như các phim này đây!

1. Midnight Diner (2014) và Midnight Diner Tokyo Stories (2019)

Midnight Diner Midnight Diner: Tokyo Stories đến từ đất nước Nhật Bản. 2 series này là tập hợp một loạt các câu truyện ngắn về nhiều kiểu người trong xã hội Nhật. Khác với nhịp sống hối hả nổi tiếng của Nhật, 2 series khắc họa những góc đời thường của nơi đây, phản ánh một nét sống tình cảm không được nhắc đến nhiều mỗi khi ta nhắc về xứ sở mặt trời mọc.

Midnight Diner Midnight Diner: Tokyo Stories đều lấy trung tâm là một quán ăn giản dị mở cửa từ 12 giờ tối đến 7 giờ sáng hôm sau. Tọa lạc ở một xóm lao động vẫn còn nét cổ kính ở Tokyo, ông chủ của quán ăn hàng ngày tiếp đón nhiều loại khách, làm những món họ yêu cầu và chứng kiến các câu chuyện của họ. Phim chống chỉ định xem khi đói bụng nhé!

2. Virgin River (2020)

TV Line
TV Line

Chán cuộc sống ở thành thị, nữ y tá Melinda Monroe dọn về một thị trấn nhỏ bé tên Virgin River ở Bắc California. Tại đây, cô hi vọng có thể bắt đầu một cuộc sống mới.

Virgin River là câu chuyện về hi vọng bắt đầu lại, tình yêu, vượt qua thương tổn và dũng cảm chào đón những cái mới. Phim không hề có bất kỳ sự u ám, âm mưu nào, mà hết lòng tập trung vào các nhân vật và cách họ tung hứng các mối quan hệ với nhiều cung bậc cảm xúc.

3. Final Fantasy XIV: Dad of Light (2017)

JustWatch
JustWatch

Final Fantasy XIV: Dad of Light pha trộn cảnh phim người thật và các phân cảnh trong game nhập vai Final Fantasy, nhưng đây không phải phim viễng tưởng.

Final Fantasy XIV: Dad of Light tập trung vào mối quan hệ giữa con trai Akio và người cha Hirotaro. Sau nhiều năm xa cách, Akio quyết định một lần nữa kết nối với cha mình. Nhưng điều này không hề dễ. Cha anh là người của thế hệ cũ và không hề giỏi bộ lộ cảm xúc. Akio liền nhờ đến trò chơi Final Fantasy để 2 cha con có thể gần gũi như ngày anh còn nhỏ. Mini-series này là một bộ phim về quá trình thấu hiểu cha của con trai và ngược lại theo cách chân thành, mộc mạc, nhưng cũng không kém phần cảm động.

4. The Curry Song (2020)

WakuWaku Japan
WakuWaku Japan

Một người là kẻ bị bỏ rơi từ nhỏ, lớn lên cơ nhỡ, không nơi nương tựa. Người kia là một học sinh cấp ba hướng nội, thu mình, mơ ước làm họa sĩ. Hai người không một chút tương đồng, trở thành bạn bè qua một dĩa cà-ri, chứng tỏ sự chữa lành có thể đến từ nơi ít ai ngờ nhất.

5. Dogs (2018)

Chó đã là một phần trong cuộc sống của chúng ta từ hàng ngàn năm về trước. Nên mối quan hệ giữa chúng và con người là không thể coi thường. Series Dogs là tập hợp các câu chuyện phi thường có thật về tình bạn giữ các chú chó và chủ của chúng. Mỗi một tập phim lột tả sự gắn kết giữa các chú cún với con người và thứ tình cảm thôi thúc chúng ta vượt qua các trở ngại để “được” làm con sen cạnh một người bạn bốn chân.

6. Firefly Lane (2021)

Tully và Kate đã làm bạn với nhau hơn 3 thập kỷ. Firefly Lane dẫn dắt người xem vào các thử thách, các thăng trầm, và các sự kiện quan trọng đã gắn kết hai con người với hai cá tính khác biệt với nhau trong tình bạn bền chặt từ thuở thiếu thời đến khi họ đã hơn 40.

7. Izakaya Bottakuri (2018)

Netflix
Netflix

Một series nữa gắn liền với thức ăn và con người Nhật Bản. Izakaya Bottakuri xoay quanh một quán ăn với cái tên không được cảm tình cho lắm Izakaya Bottakuri. Trong tiếng Nhật, Bottakuri nghĩa là lừa đảo. Sở dĩ quán ăn này được đặt tên như vậy là vì ở đây bán những món ăn người Nhật nào cũng làm được tại nhà. Nhưng khách hàng đến với quán không chỉ để ăn, mà còn để gặp gỡ nhau, trò chuyện và cảm nhận bầu không khí có người bầu bạn. Tương tự như loạt phim Midnight Diner, khách đến quán đều có chuyện để kể.

Như trên, đừng xem phim này khi bụng đói.

8. Will & Grace (1998 - 2005)

Tunefind
Tunefind

Ra đời trong thời đại của serie F.R.I.E.N.D.S (1994 - 2004) nên Will & Grace phần nào bị lép vế, mặc dù đều là sitcom tử tế với cốt truyện có nhiều điểm tương tự. Will & Grace là series nhẹ nhàng, hài hước nhưng cũng không kém phần sâu sắc về cặp đôi bạn bè chí cốt Will – một luật sư đồng tính, và Grace – nhà thiết kế nội thất, tung hứng sự nghiệp và tìm kiếm tình yêu ở thành phố New York. Trải qua nhiều mối tình, thăng trầm sự nghiệp, một điều chắc chắn là Will và Grace luôn có thể dựa vào nhau.

Will & Grace là một series tuyệt vời cho những ai từng mê mẩn F.R.I.E.N.D.S hay How I Met Your Mother.