[Tổng Hợp] 8 phim phải xem nếu bạn là tín đồ của thời trang

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

8 bộ phim này sẽ mang đến cho bạn hình ảnh tuyệt đẹp, những bộ cánh lộng lẫy và giúp bạn hiểu thêm về cuộc đời cũng như quá trình sáng tạo của những người đã tạo nên nó.

Bạn đang tìm kiếm một series về thời trang để thỏa đôi mắt trong những người chẳng thể ăn diện để bước chân ra đường? Bạn có bao giờ tự hỏi công việc của một stylist là như thế nào? Cuộc sống của một người gắn với thời trang ra sao? Dưới đây là 8 series có thể cho bạn câu trả lời.

1. Next in Fashion (Truyền hình thực tế)

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Phim truyền hình thực tế về thời trang Next in Fashion dù chỉ mới ra mắt được 1 mùa, nhưng đã sớm nhận được nhiều sự yêu thích từ khán giả với các cuộc tranh tài hấp dẫn, không dùng drama để câu kéo và những bộ cánh tuyệt đẹp từ những nhà thiết kế đầy tài năng. Do Tan France (Queer Eye) và nhà thiết kế Alexa Chung dẫn (host), Next in Fashion là cuộc đua giữa 18 nhà thiết kế để giành phần thưởng trị giá $250.000 và bộ sưu tập thắng giải sẽ được ra mắt trên Net-a-Porter.

 

2. Styling Hollywood (Truyền hình thực tế)

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Styling Hollywood là show “feel-good” (xem giải trí, thỏa mãn và rất thoải mái) về thời trang và nội thất khi nhà thiết kế Jason Bolden và chồng mình là Adair Curtis của JSN Studio tạo ra phép màu cho các khách hàng là ngôi sao hạng A của mình không chỉ trên thảm đỏ, mà còn trong chính căn nhà của họ.

3. Queer Eye (Truyền hình thực tế)

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Queer Eye, series với rất nhiều phiên bản, xoay quanh việc chăm sóc bản thân và sự tự tin. Dẫn show là 5 chuyên gia:  Antoni Porowski (ẩm thực và rượu); Tan France (thời trang); Karamo Brown (văn hóa); Bobby Berk (thiết kế), Jonathan Van Ness (chăm sóc da mặt) và quá trình họ dùng phong cách và thời trang để góp phần thay đổi bề ngoài của một khách mời, giúp họ trở nên tự tin hơn với cơ thể và vẻ ngoài của chính mình. Không chỉ cho biết một số mẹo về chăm sóc da, bạn còn có thể tìm thấy những lời khuyên về thời trang và phong cách đến từ Tan France.

4. Phantom Thread (Phim truyện)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Không phải chương trình thực tế như Queer Eye hay Next in Fashion, Phantom Thread là một bộ phim chính kịch, lịch sử về tình yêu và cả thời trang cao cấp ở Anh vào những năm 1950. Do Paul Thomas đạo diễn và viết kịch bản, nhân vật chính của phim là Reynolds Woodcock do Daniel Day-Lewis thủ vai, một nhà may y phục cho phụ nữ. Một lần tình cờ, ông gặp gỡ cô hầu bàn tên Alma Elson (Vicky Krieps), người sau này trở thành nàng thơ và tình yêu của đời ông. Nhưng mối quan hệ giữa hai người gặp thử thách khi họ phải tranh đấu với khác biệt trong quan điểm sống. Phantom Thread từng được đề cử giải Quả Cầu Vàng, BAFTA và nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác.

 

5. The Crown (TV series)

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Danh sách này không thể thiếu The Crown dù nó là phim chính kịch, lịch sử bởi những bộ cánh hoàng gia tuyệt đẹp và bối cảnh đẹp như một bức tranh cổ điển. The Crown là hành trình từ những ngày đầu trước khi lên ngôi, cho đến khi khoảng thời gian trị vì hiện tại của Nữ hoàng Elizabeth II. Các vấn đề về chính trị, scandal… nổi tiếng mà chúng ta thường thấy trong các bài báo về Hoàng gia Anh đều được The Crown cố gắng tái hiện chân thực nhất có thể.

 

6. Franca: Chaos and Creation (Phim truyện tài liệu)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Franca: Chaos and Creation do Francesco Carrozzini đạo diễn, con trai Franca Sozzani, tổng biên tập huyền thoại của Vogue Ý. Từ những ý tưởng siêu thực cho đến thoáng nghe có vẻ khá ngu ngốc, trang bìa tạp chí của bà mặc dù thường gây tranh cãi, nhưng táo bạo vì phá vỡ mọi luật lệ, đồng thời tạo nên một chuẩn mực mới trong thời trang cao cấp, nghệ thuật và quảng cáo trong suốt 25 năm. Từ hai số tạp chí huyền thoại Black Issue và Plastic Surgery Issue, Sozzani tiếp tục khám phá các giới hạn vượt khỏi khuôn mẫu và đôi khi còn định hình lại tiêu chuẩn thế nào là đẹp.

7. McQueen (Phim truyện tài liệu)

Ảnh: Youtube
Ảnh: Youtube
Ảnh: Youtube
Ảnh: Youtube

McQueen là ,ột trong những phim tài liệu bạn không thể bỏ lỡ nếu muốn biết thêm về nhà mốt Alexander McQueen. Đi từ hai bàn tay trắng trở thành một trong những nhà thiết kế thời trang cao cấp hàng đầu, sự nghiệp của McQueen là câu chuyện cổ tích phiên bản gothic, nhưng không có kết thúc đẹp. Bộ phim đưa khán giả đến với thế giới tâm hồn cùng niềm cảm hứng và góc tối của McQueen với những thiết kế mang hình ảnh táo bạo và kỳ dị.

 

8. Dior and I (Phim truyện tài liệu)

Ảnh: Pinterest
Ảnh: Pinterest

Dior and I đưa người xem đến với thế giới phía sau sàn diễn của một thương hiệu thời trang cao cấp khác là Dior. Phim là một chuỗi những cảnh hậu trường trong quá trình Raf Simons (giám đốc sáng tạo tại Jil Sander, Christian Dior và Calvin Klein) làm nên bộ sưu tập haute couture đầu tiên của mình, với sự giúp đỡ của những đôi tay tài hoa khác.