[Tổng Hợp] 8 series siêu anh hùng đen tối và mới lạ trên màn ảnh nhỏ mà bạn không nên bỏ qua

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · KNTT ·

8 series siêu anh hùng chứng minh thể loại này vẫn là mảnh đất màu mỡ dành cho các nhà làm phim, miễn là họ có thể biến nó trở nên thật khác biệt.

Nhắc đến thể loại phim siêu anh hùng, người ta liền nghĩ ngay đến hai cái tên nổi tiểng nhất là Marvel và DC, với các bộ phim chiếu rạp đã thống trị màn ảnh lớn suốt một thập kỉ qua. Nhiều người nói rằng thể loại này đang bắt đầu đi vào lối mòn, thế nhưng những series sau đây sẽ chứng minh rằng siêu anh hùng vẫn là một mảnh đất màu mỡ để các nhà làm phim khai thác, với những cách kể truyện kỳ lạ và đen tối, sáng tạo và khác biệt so với phiên bản gốc.

1. Daredevil (2015 - 2018)

Nhà dài: Netfilx

Số mùa: 3

Ảnh: HD Wallpapers
Ảnh: HD Wallpapers

Daredevil là series phim đầu tiên trên Netflix về các thành viên của nhóm Defenders (bên cạnh Jessica Jones, Luke CageIron Fist)  và cũng được coi là thành công nhất với ba mùa phim. Nội dung phim xoay quanh hành trình trở thành Con quỷ ở Hell's Kitchen của Matt Murdock (Charlie Cox), một luật sư tuy bị mù từ nhỏ nhưng lại mang trong mình khả năng đặc biệt có thể cảm nhận được những thứ xung quanh, có phần tương tự giác quan Nhện (spider sense) của Spiderman vậy.

Mùa 1 gây ấn tượng với người xem vì sự đen tối khác biệt với các bộ phim siêu anh hùng của Vũ trụ Điện ảnh Marvel lúc bấy giờ cùng với những màn đánh đấm đã mắt, nhất là phân đoạn ở hành lang với cú one-take kinh điển. Nhân vật phản diện ấn tượng nhất trong mùa 1 (và có lẽ là cả series) là Wilson Fisk, người khiến khán giả cảm thấy sợ hãi trong mùa 1 và chỉ quay trở lại trong mùa 3.  Mùa 2 & 3 của series vẫn giữ được phong độ ổn định với sự xuất hiện của các nhân vật quen thuộc trong truyện tranh như The Punisher Bullseye

2. Gotham (2014 - 2019)

Nhà dài: Fox

Số mùa: 5

Ảnh: Wallpaper Abyss - Alpha Coders
Ảnh: Wallpaper Abyss - Alpha Coders

Series Gotham của đài Fox và hãng DC Comics miêu tả sự khởi đầu của một hành trình tuyệt vời, kể về câu chuyện của James Gordon và tầm quan trọng của ông ở thành phố Gotham trước khi Bruce Wayne trở thành Batman. Bộ series này đầy rẫy các màn tranh đấu với tội phạm và nó cho người xem thấy quá khứ thú vị của cả Batman và những kè thù của anh qua một hình thức kể chuyện mới.

3. Jessica Jones (2015 - 2019)

Nhà dài: Netfilx

Số mùa: 3

Ảnh: GeekTyrant
Ảnh: GeekTyrant

Nhân vật thứ hai sau Daredevil xuất hiện trên Netflix chính là cựu siêu anh hùng Jessica Jones. Series xoay quanh cuộc sống của Jessica với tư cách là một thám tử tư ở Hell's Kitchen thành phố New York, với sang chấn tâm lý (PTSD) khiến cô phải chiến đấu với những con quỷ ở cả bên trong và bên ngoài bản thân.

4. Doom Patrol (2019 - )

Nhà đài: DC Universe

Số mùa: 2

Ảnh: WallpaperAccess
Ảnh: WallpaperAccess

Dựa trên đầu truyện cùng tên của nhà văn nổi tiếng Grant Morrison, Doom Patrol gần giống như một phiên bản của nhóm X-Men khi nó tập trung vào câu chuyện của những kẻ quái dị và bị xã hội ruồng bỏ. Mỗi sức mạnh của một nhân vật đều có một điểm trừ tồi tệ, như một người đàn ông (Brendan Fraser) bên trong cơ thể của một con robot không thể cảm nhận bất cứ thứ gì hay một người phụ nữ (April Bowlby) với khả năng co dãn nhưng lại chật vật với việc giữ bản thân bình tĩnh.

Mùa 2 của series dự kiến sẽ ra mắt trong 2020.

5. The Boys (2019 - )

Nhà đài: Amazon Prime Video

Số mùa: 2

Ảnh: Wallpaper Abyss - Alpha Coders
Ảnh: Wallpaper Abyss - Alpha Coders

The Boys gần như là về các siêu anh hùng tồn tại ở thế giới thực, được giám sát bởi một tập đoàn lớn. Họ cư xử tồi tệ theo cách mà họ muốn, cho đến khi họ đụng phải sai người. Series được chuyển thể từ đầu truyện tranh cùng tên của Gareth Ennis, mặc dù một vài chi tiết gốc đã được lược bỏ đi. Nhân vật Billy của Karl Urban, người ghét các siêu hùng, mang đến sự hài hước cho series. Nhưng không chỉ những cảnh máu me và chửi thề mới mới khiến The Boys trở thành một phiên bản chuyển thể tuyệt vời, mà mối quan hệ giữa Starlight, thành viên mới nhất của nhóm The Seven, và Hughie, đồng minh của Billy, mới là tâm điểm của series này.

Mùa 2 của The Boys sẽ ra mắt vào 2020.

6. The Umbrella Academy (2019 - )

Nhà đài: Netflix

Số mùa: 2

Ảnh: WallpaperAccess
Ảnh: WallpaperAccess

Giống như Doom Patrol, The Umbrella Academy cũng là một phiên bản khác của X-Men, nhưng lần này nó tập trung vào ý tưởng về sự lớn lên của những siêu anh hùng nhí và nhận ra rằng người thầy và người cha đỡ đầu đã gây tổn hại đến họ như thế nào. Dựa trên đầu truyện vào 2007 đồng sáng tạo bởi Gerard Way của nhóm nhạc My Chemical Romance, The Umbrella Academy mang đến một góc nhìn hiện đại hơn về một nhóm các kẻ quái dị và bị xã hội ruồng bỏ.

Mùa 2 của series cũng dự kiến sẽ ra mắt vào 2020.

7. Legion (2017 - 2019)

Nhà đài: FX

Số mùa: 3

Ảnh: Wallpaper Cave
Ảnh: Wallpaper Cave

Một vài series trong danh sách này có cảm giác kỳ lạ theo một cách điên và ngớ ngẩn, còn Legion thì lại kỳ lạ theo một cách nghiêm túc và mang phong cách của David Lynch hơn. Series này thể hiện cốt truyện của nó, câu chuyện về đứa con (David Haller) có sức mạnh to lớn và bị bệnh tâm thần của Giáo sư X, theo một cách khó hiểu và kỳ quái.

8. Watchmen (2019)

Nhà đài: HBO

Số mùa: 1

Ảnh: Wallpaper Abyss - Alpha Coders
Ảnh: Wallpaper Abyss - Alpha Coders

Khi tin tức về một phiên bản chuyển thể khác của Watchmen bắt đầu lan truyền, nhiều người cảm thấy nghi ngờ bởi việc khai thác thêm nội dung từ kiệt tác của Alan Moore thường không khả quan cho lắm. Thế nhưng sự thành công của series này là minh chứng và thành quả nhiều năm nghiên cứu của biên kịch Damon Lindelof và các cộng sự. Series của đài HBO thành công bởi vì nó cảm thấy khác biệt so với đầu truyện gốc, với một phần lớn nội dung tập trung vào chủ đề chủng tộc và phân biệt chủng tộc, ấn tượng nhất với câu chuyện gốc của anh hùng đường phố (vigilante) đầu tiên trong vũ trụ Watchmen, Hooded Justice. Không ngoa khi nói rằng Watchmen là một trong những series siêu anh hùng hay nhất, thậm chí là một trong những series truyền hình hay nhất năm 2019.

Nguồn: Techradar, liveaboutdotcom, CinemaBlend