[Tổng Hợp] 9 anime kinh dị ám ảnh chỉ dành cho những trái tim sắt đá

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · KNTT ·

9 bộ anime kinh dị sau đây không dành cho những trái tim yếu mềm (hoặc sợ gián).

Anime là một trong những dạng phim hoạt hình được yêu thích nhất trên thế giới, với đa dạng các đề tài và thể loại. Bên cạnh các shonen anime vô cùng nổi tiếng như Dragon Ball, Naruto, One Piece … thì thể loại kinh dị cũng rất được đánh giá cao, nơi mà các nhà làm phim có thể tạo ra những câu chuyện kì quái, những nhân vật gây ám ám ảnh đi kèm với những hình ảnh máu me, ghê rợn. Sau đây là 9 bộ anime kinh dị có thể sẽ khiến bạn gặp ác mộng mỗi khi đêm về.

1. Another (2012)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Another theo chân hàng loạt cái chết bí ẩn và dã man của một bộ phận học sinh. Một cậu học sinh vừa mới chuyển trường tò mò muốn tìm hiểu lý do vì sao các bạn học của cậu đang dần chết đi. Thế nhưng, có một cô gái mang một miếng che mắt dường như là người duy nhất biết được những gì đang diễn ra. Với khả năng kết nối với thế giới tâm linh, cô chính là chìa khóa liên lạc với những linh hồn đang quanh quẩn bên họ. 

Another là một câu chuyện lạnh sống lưng và một chuyến du ngoạn tâm linh đầy hấp dẫn, đặc biệt phù hợp dành cho những người mới muốn tìm hiểu về thể loại anime kinh dị của Nhật Bản.

2. Parasyte: The Maxim (2014-2015)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Một giống loài ngoài hành tinh kỳ lạ quyết định xâm nhập Trái Đất dưới hình dạng của loài người. Nhân vật chính Shinichi Izumi bị một trong những kẻ ký sinh có khả năng biến hình điều khiển cánh tay. Sinh vật ngoài hành tinh này thất bại khi cố gắng chui vào não của Shinichi và chấp nhận chỉ ở trong cánh tay trái của anh ta. Cặp đôi đã hình thành một mối quan hệ cộng sinh khi cùng hợp tác ngăn chặn những sinh vật ký sinh khác. Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra với Shinichi sau khi Migi, ký sinh trùng của anh ta, đạt được mục đích của nó?

Đó chính là một phần khiến câu chuyện thú vị đến như vậy. Hãy sẵn sàng để chiêm ngưỡng những thứ kỳ quái thật sự, ví dụ như khuôn mặt của một người mở ra để nuốt chửng cái đầu của người khác.

3. Shiki (2010)

Ảnh: Thrillist
Ảnh: Thrillist

Khi nhắc đến thể loại kinh dị, bạn luôn có thể trông cậy vào các ma cà rồng. Shiki lấy ý tưởng của những sinh vật này và mang tới một hơi thở hiện đại, khiến những nhân vật người chân thật rơi vào một cuộc đời đen tối. Shiki bắt đầu với một chuỗi những cái chết bất thường xảy ra ở một thị trấn tại vùng ngoại ô Nhật Bản. Điều này trùng hợp với sự xuất hiện của gia đình Kirishiki kỳ lạ, những người sống trong một căn biệt thư to lớn ở rìa thị trấn. Khi những người trong thị trấn chết dần đi vì một căn bệnh bí ẩn, chỉ để sống dậy một vài ngày sau đó, bạn bè và gia đình của họ cùng tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra và phát hiện một thứ đen tối hơn "căn bệnh thiếu máu" mà họ gặp phải: ma cà rồng.

Shiki phá vỡ những cách thức kể chuyện quen thuộc ở thể loại ma cà rồng, cho người xem thấy cuộc đời của những "quái vật" trước và sau sự hồi sinh thành những kẻ bất tử, cũng như sự biến đổi kinh hãi của họ đã tàn phá thị trấn như thế nào. Thế nhưng, bạn vẫn không thể không cổ vũ cho những con quái vật bất tử.

4. When They Cry: Higurashi (2006)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Sai lầm đầu tiên khi nhắc đến When They Cry là cho rằng những cô gái dễ thương trong bộ phim đều ngây thơ. Sai lầm thứ hai là nghĩ rằng bạn đã hiểu được hết mọi thứ.

Một thị trấn bị nguyền rủa và những con người sống ở đó bỗng gặp phải những cái chết bất ngờ. Một sinh vật siêu nhiên bị đổ lỗi, thế nhưng sự thật còn tồi tệ và kỳ lạ hơn nhiều.

Câu chuyện cực kì khó chịu (nhưng cũng dễ chịu một cách ngớ ngẩn) này xây dựng cốt truyện qua việc kết nối những điểm tưởng chừng không có sự liên kết với nhau. Thoạt đầu, chúng không cảm thấy hợp lí một chút nào. Tuy nhiên, từng chi tiết một bắt đầu kết nối với nhau cho đến khi một bức tranh tổng thể đáng sợ dần thành hình, cuối cùng dẫn đến một cái kết thật sự thỏa mãn. Bạn sẽ được chứng kiến những bí ẩn giết người, những khuôn mặt gây ác mộng và nhiều lý do khác để tiếp tục dõi theo bộ phim.

5. Elfen Lied (2004)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Elfen Lied, vừa đau lòng và đáng sợ, khám phá một chuỗi sự kiện xảy ra sau khi các thí nghiệm được thực hiện trên Diclonius, một người đột biến được sinh ra với năng lực ngoại cảm và những chiếc sừng. Ngôi sao của bộ phim, Lucy, là một người có hai tính cách, vừa có thể sử dụng những bàn tay bóng đêm để giết bất kì ai ở xung quanh hoặc giành được cảm tình của mọi người với tư cách là cô gái Nyu dễ thương và khiêm tốn.

Chuyến phiêu lưu máu me này chắc chắn không dành cho những trái tim yếu mềm, thế nhưng câu chuyện thương tâm của nó sẽ khiến bạn cảm thấy nghẹt thở khi bộ phim kết thúc.

6. Corpse Party: Tortured Souls (2013)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Corpse Party: Tortured Souls xoay quanh cuộc sống của những học sinh tại học viện Kisaragi, trước đây là trường tiểu học Heavenly Host, nơi xảy ra vụ án giết người dã man của những trẻ em và nhân viên theo học và làm việc tại đây. Những học sinh ở đó đang dành ra những giây phút cuối cùng với một người bạn chuẩn bị chuyển sang trường khác, và chúng quyết định thực hiện một nghi lễ kì lạ để đảm bảo rằng chúng sẽ luôn ở bên nhau. Bùa chú "Sachiko Ever After" được thực hiện, nhưng lũ học sinh đều bỗng bất tỉnh và tỉnh dậy ở một nơi rất kì lạ: cái học viện ban đầu mà bọn trẻ em và giáo viên bị giết nhiều năm về trước.

Bộ OVA gồm 4 tập được truyền cảm hứng từ trò chơi này sẽ không tốn nhiều thời gian của bạn và là một sự bổ sung tuyệt vời vào danh sách các anime kinh dị đảm bảo khiến bạn khiếp sợ. 

7. Devilman: Crybaby (2018)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Sự tưởng tượng lại tác phẩm kinh điển của Go Nagai là một trong những sự sáng tạo hiện đại tốt nhất đối với một bộ anime. Akira Fudo là nhân vật chính của bộ phim, với trái tim lương thiện khiến cậu trở thành đối tượng cho những kẻ bắt nạt, thế nhưng người bạn thân Ryo Asuka đã giúp cậu rời xa khỏi tính cách này, chỉ theo một cách không hề tốt lành chút nào. Ryo có một bí mật: cậu biết quỷ có thật và có thể chứng minh điều đó. Cậu dùng một năng lực đặc biệt để lôi phần quỷ ra khỏi con người và đẩy Akira tội nghiệp vào giữa tất cả mọi thứ. Kết quả, Akira trở thành một Devilman, hay một con quỷ có thể giữ bản chất con người cùng lúc nhận sức mạnh khổng lồ từ hình dạng quỷ dữ.

Hành động của Ryo khó có thể xem là vị tha, bởi cậu có ý định thống trị thế giới với Akira bên cạnh như một công cụ. Kết quả? Một bản ballet đẫm máu không thể quên được của bạo lực, máu me, tình dục và những hình ảnh ảo giác.

8. Mononoke (2007)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Mononoke không cần phải làm quá nhiều thứ để khiến bạn khó chịu; phong cách hình ảnh khác biệt của nó sẽ đủ để lôi kéo bạn. Trong khi bộ phim gợi người xem đến những bức tranh truyền thống Nhật Bản và thời kì Edo, ẩn trong đó là những câu chuyện ma quái xoay quanh một nhân vật được gọi là Dược phu (Medicine Seller). Giống như Mushi-shi, bộ anime với phần hình ảnh ấn tượng này theo chân nhân vật chính khi anh đối mặt với những linh hồn kỳ quái, được biết đến với cái tên mononoke, chỉ bị tiêu diệt bằng một thanh kiếm đặc biệt. Bên cạnh đó, câu chuyện xoay quanh những linh hồn này cũng sẽ đủ để khiến bạn không thể ngừng dõi theo bộ phim.

9. Terra Formars (2014)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Tưởng những con gián bay khắp trong nhà của bạn là đáng sợ? Đừng lo, cuộc sống của bạn sẽ thú vị hơn nhiều khi biết rằng loài người đã gửi loài sinh vật này lên sao Hỏa để chuẩn bị cho sự sống trên đây, chỉ để 500 năm sau chúng "tiến hóa" thành những sinh vật hình người với siêu sức mạnh và có thể xé tan cơ thể bạn chỉ trong một nốt nhạc. Chào mừng đến với thế giới kỳ dị và không thể hiểu nổi của Terra Formars!

Nguồn: Thrillist