[Tổng Hợp] 9 drama ẩm thực Hàn Quốc sẽ thử thách đầu lưỡi của bạn

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

9 bộ phim thú vị và lãng mạn này của Hàn Quốc sẽ khiến bụng bạn sôi lên ùng ục.

Ẩm thực đóng vai trò quan trọng trong văn hoá Hàn và được thể hiện rất mạnh mẽ trong truyền hình Hàn Quốc. Trong khi đa phần khán giả mắt sáng lên khi nhìn thấy các gương mặt diễn viên chính hoặc một câu chuyện cuốn hút, nhưng có những khán giả bị phép màu trong bếp đánh cắp trái tim. Cả ẩm thực Hàn và ẩm thực nước ngoài trong các drama Hàn chưa bao giờ thất bại trong việc khiến người ta phải thèm thuồng. Nếu bạn thích thử thách đầu lưỡi của mình trong khi đang xem phim hài, drama hay sử kịch thì có thể chọn 1 trong số 9 bộ phim dưới đây.

1. Sweet Munchies (Chương Trình Tình Yêu)

Phim hài lãng mạn này tập hợp 3 diễn viên là Jung Il Woo vai bếp trưởng Park Jin Sung, Kang Ji Young vai PD chương trình tạp kỹ Kim Ah Jin và Lee Hak Joo vai nhà thiết kế Kang Tae Wan. Mối tình tay ba giữa 3 nhân vật này khá thú vị khi 2 nhân vật tranh giành một người đàn ông. 

Park Jin Sung sở hữu một nhà hàng bistro - nơi nhiều người đến để chữa lành trái tim và xả stress bằng những món ăn tuyệt ngon. Ngắm nhìn các món ăn nóng hổi mọng nước được bày ra trong nhà hàng này bất kể ngày đêm sẽ khiến bụng bạn sôi lên theo từng khung hình, đặc biệt là khi nhìn thấy đậu phụ hầm, gà chiên và nhiều món khác nữa. Vị đầu bếp bên trong Jung Il Woo được tự do thể hiện thông qua quá trình chuẩn bị nguyên liệu độc nhất vô nhị và sự thật là anh tự tay góp phần trong quá trình nấu khiến series càng thêm thú vị. 

2. Eccentric! Chef Moon (Đầu Bếp Lập Dị)

Eric của nhóm Shinhwa đóng vai Moon Seung Mo, một đầu bếp cao cấp lớn lên trong một gia đình sở hữu một nhà hàng súp có tuổi đời 80 năm. Khi vô tình gặp Yoo Yoo Jin (Go Won Hee) một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng bị mất trí nhớ, 2 người bước vào một mối quan hệ hoà hợp đến lạ kỳ. 

Đầu bếp Moon nổi tiếng vì đã làm các món ăn Hàn Quốc nổi danh đến thế giới thông qua các nhà hàng pop-up (một kiểu nhà hàng tạm thời). Thêm vào đó, anh còn tự tay mình chọn nguyên liệu, dù điều đó có nghĩa là phải ra tận nước ngoài để chọn các set nguyên liệu tươi ngon nhất. Sự cẩn thận này làm một bát cơm trắng cũng trở thành một món ăn ngon.

Thêm vào đó là Eric đã thực sự từng là khách mời trong một chương trình tạp kỹ về ẩm thực của đài tvN là Three Meals a Day, khiến bộ phim trở thành một hành trình ngon miệng để cho khán giả tái khám phá đồ ăn Hàn và thưởng thức kỹ năng dùng dao sắc bén của Eric. 

3. Oh My Ghostess (Ma Nữ Đáng Yêu)

Drama này rất được khán giả yêu thích, Oh My Ghostess mang Park Bo Young trở thành Na Bong Sun, một trợ lý bếp thường gặp rắc rối với ông chủ khó tính của cô là Kang Sun Woo (Jo Jung Suk thủ vai) sau khi bị một con ma trinh nữ nhập. 

Được quay chủ yếu trong bếp, drama này sẽ giúp bạn hưởng trọn không khí trước khi một món ăn ngon và nóng hổi được bưng lên. Một trong những yếu tố sẽ giữ chân bạn đó là mối quan hệ giữa đầu bếp Kang Sun Woo và nhân viên của anh, khi anh mua đồ ăn và dạy họ rất nhiều thứ về nghệ thuật ẩm thực.

Nhìn những chiếc chảo xoay vòng quanh, mang những món ăn hấp dẫn thành hình - đặc biệt là cảnh pasta - đơn giản là quá tuyệt vời, nhưng quan trọng nhất, công thức độc quyền món cháo gừng nấu với gà của Na Bong Sun là món ăn mà bạn sẽ không thể quên bởi nó không chỉ làm ấm bụng, mà còn ấm lòng. 

4. How Are You Bread (Bánh Mì Đêm)

Web drama How Are You Bread đem một bậc thầy về nướng bánh và một nhân viên của chương trình truyền hình kết hợp lại với nhau. Suho của EXO đóng vai Ha Do Woo, một thợ làm bánh tài năng cứ mãi từ chối lời mời trở thành nhân vật chính trong một cuộc thi nướng bánh mới của biên kịch Noh Mi Rae (Lee Se Young). 

Cả câu chuyện đều xoay quanh bí ẩn phía sau những món bánh mì nhiệm màu và tuyệt ngon, không chỉ có khả năng mang đến cho người ta một điều ước mà còn giúp người ăn chạm được vào cảm xúc của chính mình, khiến Mi Rae càng quyết tâm mời thiên tài nướng bánh này xuất hiện trong show của cô. 

5. Work Of Love (Chảo Lửa Tình Yêu)

Nếu bạn là fan của ẩm thực Trung Hoa, vậy thì drama này sẽ là lựa chọn dành cho bạn. Junho của nhóm 2PM đóng vai Seo Poong, một đầu bếp 2 lần đoạt sao Michelin. Từng sở hữu một nhà hàng ẩm thực Trung sang trọng, nhưng một sự kiện không may khiến anh mất tất cả, và giờ phải làm việc trong một nhà hàng bình dân.

Một nhúm lãng mạn, một giọt hành động và cả thực đơn đồ ăn Trung là đã có thể tóm tắt lại cả drama này. Thêm vào đó, bạn không thể phủ nhận tay nghề của Junho. Phim là một khoá học cơ bản giới thiệu cho người xem về sự đa dạng của hương vị bánh mì mềm, nước súp, và bánh bao, đương nhiên là có cả mì tương đen nữa. 

6. Jewel In The Palace (Nàng Dae Jang Geum)

Nếu bạn nghĩ rằng không còn chỗ cho ẩm thực trong drama dã sử thì sai lầm rồi nhé! Dae Jang Geum do Lee Young Ae thủ vai, là một người hầu với vị giác tinh tế đang từng bước trở thành một đầu bếp, sau trở thành ngự y nữ đầu tiên của hoàng cung trong lịch sử Hàn Quốc. 

Là 1 trong 10 drama Hàn hàng đầu mọi thời đại, Jewel In The Palace, bộ phim giới thiệu ẩm thực học truyền thống của Hàn ở mọi hình dạng và thể thức đến với thế giới và làm nhiều khán giả phải phát thèm với những khung hình ẩm thực khó có thể chối từ trong suốt phim.

Những chi tiết tinh tế, tỉ mỉ và ấn tượng của các món ăn tưởng chừng như không bao giờ kết thúc khi cả màn hình ngập tràn những đĩa thức ăn như miến xào Triều Tiên, bánh hành Hàn Quốc, salad trộn saengchae dùng chung với món chính như cơm trộn bibimbap (trước đây được biết đến là món goldongban), mì lạnh, bánh xếp, tất cả trang trí thật hoành tráng cho bữa tiệc của hoàng cung.

7-9. Let’s Eat 1, 2 và 3 (Thực Thần)

Đồ ăn, tập hợp! Nhân vật chính của Let's Eat là nhân viên bán hàng Goo Dae Young do Yoon Doojoon thủ vai, người thường rất thân thiện với những người xung quanh để thuyết phục họ mua bảo hiểm. Anh ta còn một thân phận bí mật khác là blogger ẩm thực. Trong mùa đầu tiên, anh chia sẻ niềm vui ẩm thực với Soo Kyung, do Lee Soo Kyung thủ vai, một quản lý luôn muốn có người ăn cùng trong một bữa ăn, đặc biệt là khi cô bước ra ngoài và khám phá ra một nhà hàng mới. Từ món ốp la với cơm chiên cho đến đĩa pasta kem cùng bát súp hành với bánh mì như đến từ thiên đường, Let's Eat mang nhiều tính quốc tế trong ẩm thực.

Trong mùa thứ 2, Doojoon đồng hành cùng Seo Hyun Jin. Cô vào vai Baek Soo Ji, là một freelance và là bạn thanh mai trúc mã của Dae Young. Để xoá bỏ mối thù cũ, Dae Young hứa hẹn giúp Soo Ji chinh phục tình yêu của đời mình. Và đương nhiên, ẩm thực Hàn xuất hiện trong câu chuyện và trở thành thách thức đối với chế độ ăn king nghiêm ngặt của Soo Ji. Những bữa ăn như súp hầm xương heo, cơm trộn bibimbap hay gà chiên đều xuất hiện trong drama này. 

Cốt truyện hơi lắt léo trong mùa thứ 3 khi Goo Dae Young gặp rắc rối về tinh thần, nhưng tình yêu và ý kiến của anh liên quan đến ẩm thực vẫn rất mạnh mẽ. Khi đang cố gắng vực dậy cuộc sống của mình, anh bước vào thử thách tái thưởng thức lại tất cả những món ăn mà anh từng rất thích khi còn nhỏ, tham gia cùng anh còn có người bạn thời đại học là Lee Ji Woo (Baek Jin Hee). Các món tôm cua, súp gà cay, và rabokki là một vài món trong số rất nhiều các công thức tuyệt ngon xuất hiện trong mùa 3 của series. 

Chúng ta không thường thấy các K-drama có nhiều season, nhưng nếu đã có thì chắc chắn là đáng xem. Series Let's Eat giới thiệu cho khán giả những món ăn Hàn Quốc đánh thức trái tim yêu ẩm thực trong họ. 

Nguồn: Soompi