[TỔNG HỢP] How to Keep a Mummy - Bổ sung vitamin C-ute với những sinh vật cute hết nấc trong đó nè!

TV Series · Candice183 ·

Hãy dành ít phút ngắm những sinh vật quá dễ thương trong How to Keep a Mummy để làm mới lại tinh thần làm việc nào!

How to Keep a Mummy (Bảo Mẫu Xác Ướp) là anime chuyển thể từ manga, hay đúng là webtoon, cùng tên trên nền tảng Comico Nhật. Dù rằng đến hiện nay bộ phim chỉ có 1 mùa với 12 tập nhưng mức đánh giá mà nó nhận về lại khá tích cực với mặt bằng chung của thể loại hài hước, đời thường. Anime là câu chuyện về Sora Kashiwagi một nam sinh bình thường ở nhà một mình vì cha cậu là một người đam mê phiêu lưu hay đi đây đó khắp nơi.

Một ngày Sora nhận được gói hàng siêu to từ cha cậu, mở ra bên trong là cỗ quan tài nhìn khá kì quái. Nhưng điều đáng ngờ hơn là bên trong một sinh vật bé xíu xiu nằm gọn lòng tay nhưng trông giống xác ướp tí hon xuất hiện. Xuyên suốt bộ phim là câu chuyện của nam chính, bạn bè mình cũng những sinh vật kì lạ nhưng siêu đáng yêu. Hãy cùng người viết điểm qua những quái vật cute đó có những cái tên nào nhé!

6. Mukumuku

Chốt lại danh sách là một sinh vật vừa dễ thương lại hữu dụng. Mukumuku là một Baku (Yêu quái ăn ác mộng của con người), và trú ngụ tại nhà của cậu bạn Daichi Tachiaki. Ban đầu Daichi thường mất ngủ vì mơ thấy những cơn ác mộng và Mukumuku xuất hiện ăn nó, điều này khiến Daichi tỉnh táo và vui vẻ hơn rất nhiều. Nhìn Muku hơi giống với chú heo siêu cute nhưng như đã nói trên, Muku là Baku các bạn ạ.

Đây cũng là sinh vật có vẻ ngoài to nhất và khác với các thú nuôi khác quấn chủ giống chó thì Muku lại thờ ơ như chú mèo, khi nào nó thích thì kiếm bạn tìm niềm vui. Vì vậy có vẻ nhóc này thích ở một mình và không ưa bị làm phiền. Trông thế thôi nhưng có vẻ thần bí lắm, giống như đang ôm bụng giữ bí mật nào đó. Còn bí mật gì thì chúng ta phải xem phim mới rõ được. 

5. Isao

Nữ sinh cùng lớp của nam chính - Asa Motegi cũng nuôi một con pet kì lạ ở nhà mình. Isao là một con rồng, tuy là có vẻ ngoài to hơn Mii và Conny nhiều nhưng với nguyên bản rồng thì chú ta bé tí. Nhưng dù sao rồng phải có cánh nên Isao cũng bay được dù chẳng được bao xa cả. Chú rồng này mê đớp đậu phụ và natto (một loại đậu lên men của Nhật) lắm.

Isao thông minh và trưởng thành nhất trong tất cả vật nuôi trong phim. Vì thế như một người anh cả, rồng ta hay chăm sóc cho đàn em thơ dại còn lại. Ngoài ra, với trí thông minh của mình, Isao còn biết cả viết chữ và hay huấn luyện mấy nhóc còn lại học viết cùng mình. 

4. Pochi

Chắc đây là sinh vật bình thường nhất trong danh sách này, nhưng về sau hình như khán giả lại không còn đồng tình với ý kiến này. Pochi là cô cún cưng của nhà Sora. Cô chó này hay hợp lại cũng các nhóc tì khác tạo ra tổ hợp rối ren nhưng cũng không kém phần hài hước. Bên cạnh con sen của mình thì Pochi khá thân thiện với mọi người cũng như các sinh vật khác. Về sau bộ phim tiết lộ thật ra cô chó này đã 50 tuổi rồi, này phải gọi là cụ chó chứ không còn là cô nữa. Với lại nói là bình thường chứ có con chó nào sống lâu dữ vậy được không biết?

3. Conny

Nhìn thoạt đầu có nhiều người xem tưởng đây là phiên bản thu nhỏ của Ngưu Ma Vương nhưng Conny là một con quỷ tí hon. Tên của nhóc này là chơi chữ đồng âm Ko-Oni (Quỷ nhỏ). Conny trú ngụ ở nhà Tazuki Kamiya - cậu bạn thân của Sora. Tuy nhìn nho nhỏ nhưng Conny lại khác với Mii-kun hiền lành là tánh tình hơi cục súc. Cậu ta cũng khá ngốc nghếch. Những bản tính này cũng hơi tương đồng với loài Oni của Nhật.

Tuy là thế Conny cũng đáng yêu vô bờ khi nhiều khung cảnh bộc lộ được sự tốt bụng của mình. Dẫu thế, nhóc này vẫn hay đi cướp giật đồ ăn của người khác và khá đam mê với điều này. Và bộ phim cũng thể hiện được Conny khá e dè với loài người. Nhưng sau đó, cậu nhóc vẫn giúp đỡ họ ở nhiều tình huống và cố gắng tương tác với những nhân vật khác.

2. Anubis (Ayan)

Kế đến tại nhà của Sora cũng có một sinh vật lạ lùng khác là Anubis hay Ayan. Đây là một tsukumogami (đồ vật lâu năm trong nhà sẽ tự sinh ra linh hồn), Ayan không giống với các sinh vật khác, nó không thể di chuyển vì được tạo ra dưới hình hài là bức tượng điêu khắc tượng trưng cho vị thần Anubis của Ai Cập với phần bệ đỡ bên dưới. Chính vì thế đôi khi Ayan còn được gọi là Anubis. Để bức tượng này có thể đi tới đi lui và gia nhập vào "đoàn xiếc trung ương" trong phim, Sora đã nhiều lần để nó lên chiếc giá đẩy và buộc thêm sợi dây để Pochi kéo đi.

Ayan nói nhiều hơn bất cứ sinh vật kỳ lạ nào trong phim. Thay vì phát ra những âm thanh đặc trưng và đáng yêu thì bức tượng này hay bàn luận và tiên tri vớ vẩn với chất giọng trưởng thành của bậc tiền bối. Nói là tiên tri chứ ông ta cũng nói mấy việc hiển nhiên thôi chẳng hạn trời sấm sét thì bảo là cảm nhận được là mưa giông đang đến. Tuy già dặn nhưng thật ra nhân vật này là cây hài giúp anime thêm phần vui vẻ là chính.

1. Mii

Hay còn được gọi một cách thân thương là Mii-kun, tên của nhóc này chắc là chơi chữ đồng âm từ Mummy. Mii là một xác ướp nhỏ bé trông giống búp bê vải đơn sơ. Nhìn bề ngoài thì Mii-kun bao bọc bởi vải trắng và chỉ để lộ hai mắt màu đen của mình. Ban đầu mới vào phim ai cũng tưởng đây là một con quái vật xấu xa nhưng có bề ngoài nhỏ bé thôi nhưng thật sự Mii-kun khá bánh bèo.

Nhóc này rất dễ khóc, mít ướt và hay tủi thân. Mii như một đứa trẻ con và khá ngoan ngoãn, thường hành động bắt chước Pochi - cô chó Sora nuôi. Tuy nhiên do sự tò mò và hơi vụng về, sinh vật này cũng tạo ra vô vàn tình huống rắc rối dở khóc dở cười cho chủ nhân Sora của mình. Mii-kun xem Sora nhưng một người cha mẹ đúng nghĩa hơn là chủ nhân, nó khá phụ thuộc và cần cậu. Mii cũng hay ganh tị và lo lắng nếu có cảm giác Sora sẽ rời xa hay bị cướp đi. Đây là sinh vật được đánh giá là dễ thương nhất trong bộ phim.