[TỔNG HỢP] Những series hoạt hình Âu Mỹ cũ nhưng không kĩ, ai cũng biết (Phần 1)

Candice183 ·

Có thể chúng ta đã lớn, nhưng hẳn sẽ không bao giờ ngừng xem những phim họat hình này.

Tuổi thơ chúng ta hiếm có ai lại không xem và đam mê bất kỳ tựa phim hoạt hình nào. Có thể nói chúng giống như một phần của năm tháng lúc nhỏ của ta vậy. Nhưng bạn có để ý chăng những cái tên mà chúng ta từng thưởng thức qua 5, 10 năm trước, thậm chí là hơn cả 20 năm đều có chất lượng rất tuyệt vời, không thua kém các bộ phim hiện tại. Hãy cùng Moveek điểm qua những cái tên xuất sắc để sẵn dịp cày lại một lần vào những ngày dịch chán chường nhé!

1. The Simpsons - Nhân vật nào cũng mỏ nhọn nhọn, xấu xấu, phim thì dài dòng mà coi hoài không chán

Một trong những series hoạt hình dài hơi nhất mọi thời đại, tính từ tập đầu tiên phát sóng vào năm 1989 cho tới hiện tại là đã được 32 mùa và có vẻ chưa có dấu hiệu dừng lại. Tuy dài miên man là thế nhưng phim vẫn còn giữ được chỗ đứng của mình trong lòng khán giả bởi phần nội dung tưởng tầm thường nhưng lại bất thường và lôi cuốn kì lạ.

Với số lượng nhân vật khổng lồ như số tập của nó nhưng hầu hết mọi câu chuyện đều xoay quanh gia đình Simpsons với cặp vợ chồng lao động trung lưu bình thường, 3 đứa con và những mối quan hệ móc nối với gia đình này. Bên cạnh đó bộ phim với thể loại hài này còn bộc lộ rất nhiều khía cạnh trào phúng của xã hội nước Mỹ. Hơn thế nữa The Simpsons còn nổi tiếng với khả năng tiên tri thần sầu của mình về các sự kiện thế giới (virus Corona, Donald Trump đắc cử, Disney thu mua 21st Century Fox...). 

2. Mickey Mouse - Phim chơi hệ Furry kiêm một phần của văn hoá đại chúng Mỹ và thế giới

Nếu nói series thì ở đây không có cụ thể bất kỳ cái tên nào hết vì chuột Mickey là nhân vật được xuất hiện ở các movie và series không thể đếm xuể cùng với những nhân vật khác như Pluto, Donald, Minnie, Goofy, Daisy... Hầu hết những tựa phim đó đều có nội dung độc lập để dễ tiếp cận đến các khán giả nhỏ tuổi, nổi bật có thể nói đến House of Mouse, Disney's Mickey Mouse Works... Nhân vật Mickey là sự sáng tạo nổi tiếng nhất trong khái niệm Furry (đã được người viết nhắc đến ở một số bài viết khác).

Furry là khái niệm thường sử dụng trong văn học, phim ảnh về một bối cảnh giả tưởng nơi sự tồn tại của con người hiếm hoặc không có, động vật trong đây có tính cách, ngoại hình, hành xử được nhân hoá giống con người. Ban đầu chú chuột được tạo ra để thay thế cho một biểu tượng khác, nhưng bất ngờ, hình tượng này lại đạt được sự thành công ngoài mức mong đợi dẫn đến Mickey trở thành biểu tượng cho hãng Disney và văn hoá đại chúng nổi tiếng trên toàn thế giới.

3. Tom & Jerry - Câu chuyện luẩn quẩn của mèo và chuột mà xem hoài không chán!

Chắc đây là một trong những series chiều lòng được hầu hết mọi thế hệ. Nội dung thì đơn giản không có gì phức tạp kể về một chú mèo tên Tom được nuôi với kha khá nhiệm vụ, đặc biệt nhất trong số đó là trông nhà và bắt được con chuột quậy phá Jerry lẩn trốn ở ngóc ngách nào đó. Tuy bề ngoài to lớn gấp nhiều lần so với đối thủ nhưng Tom là khá ngốc nghếch, dễ bị lừa, quạu quọ và mê gái. Còn chú chuột Jerry thì láu cá, tinh vi, chưa kể là thường có đồng bọn hợp sức phá tan mọi kế hoạch của mèo.

Tuy rằng nội dung đơn giản nhưng phim lại siêu hài hước, với vô số cảnh bạo lực nhưng không có chút máu me. Tom & Jerry là một mối quan hệ luẩn quẩn giữa hai nhân vật. Bọn chúng rượt đuổi, đánh đập, tìm cách hại nhau xong lại làm huề, yêu thương rồi lại lặp lại như ban đầu. Với hào quang nhân vật chính dù trải qua bao nhiêu cảnh tra tấn bọn chúng vẫn bất tử. Bên cạnh đó, việc sáng tạo nên vô số cảnh bẫy trong phim vô cùng độc đáo cũng là điểm sáng của bộ phim. 

4. Courage the Cowardly Dog - Chuỗi ngày bi hài kịch của con chó màu hồng tên Dũng nhưng tánh lại hơi Hèn

Nói là phim hoạt hình nhưng Courage the Cowardly Dog lại có nội dung khá nặng nề và ghê rợn. Với nét vẽ cũng khá dị, không dễ thương bộ phim xoay quanh ngôi nhà của cặp vợ chồng Eustace, Muriel Bagge và chú chó của họ. Không biết vì nguyên nhân gì, do vị trí ngôi nhà đắc địa hay bị nguyền rủa mà yêu ma, quỷ quái liên tục xuất hiện quấy phá căn nhà và những ai cư ngụ nơi đây. Trái với các phim khác, 2 vợ chồng chủ hầu như đều bánh bèo vô dụng, luôn chờ chết nên chú chó (không biết giống hay chủng loại nào) lúc nào cũng phải dẹp sự sợ hãi qua một bên và tìm cách cứu họ.

Chú chó đó tên Courage (Dũng Cảm) có tạo hình ngộ nghĩnh, màu hồng lè, trông ngốc nghếch và hay run rẩy (vì thấy gì cũng sợ). Nhưng thật chất luôn biết quan tâm. trung thành và yêu thương chủ. Nên dù bản tính hèn nhát nhưng hết lần này đến lần khác đều xả thân cứu chủ. Trái với người vợ phúc hậu, hiền lành, ông chồng thường hay cằn nhằn, có chút bê tha, hay bắt nạt Courage và họ đều không biết được sống là do chú chó vô số lần cứu họ. Một series khá hài hước, kinh dị nhưng có đôi chút dễ thương, cảm động dành cho những ai có gu hơi mặn xíu xiu.