[Tổng Hợp] 8 phim Tây Ban Nha trên Netflix đáng để bạn cho vào danh sách xem ngay và luôn

TV Series · Tin điện ảnh · KNTT ·

Ngoài các phim như Money Heist và Elite, bạn đã xem qua những series nói tiếng Tây Ban Nha nào khác trên Netflix?

Đạo diễn Bong Joon Ho của bộ phim Parasite đã từng nói rằng, một khi bạn đã vượt qua được rào cản phụ đề, bạn sẽ được tiếp cận với vô vàn bộ phim hay hơn nữa. Đây là điều mà các phim Tây Ban Nha đang dần thực hiện được khi càng lúc càng nhiều phim đến từ xứ sở bò tót được khán giả Việt rất yêu thích. Sau đây là 8 series nói tiếng Tây Ban Nha đáng xem với đầy đủ thể loại mà bạn có thể tìm ngay trên Netflix.

1. Money Heist (La Casa De Papel) (2017-)

Tựa Việt: Phi Vụ Triệu Đô

Số mùa: 4

Thể loại: Kịch tính, Giật gân

Một người đàn ông bí ẩn tự gọi mình là Giáo sư quyết định thực hiện một phi vụ rửa tiền tại Xưởng in tiền Hoàng gia Tây Ban Nha. Hỗ trợ ông là tám tên cướp đồng lõa, mỗi người đều có một mật danh, bao gồm cả người dẫn chuyện Tokyo, tên tội phạm Moscow và hacker Rio. Kế hoạch của họ là sẽ ở trong xưởng vài ngày với hi vọng in được số tiền khoảng $2.4 tỉ đô, đồng thời khống chế 67 con tin cũng như ngăn chặn cảnh sát phá vỡ kế hoạch.

Tuy gần như chỉ lấy bối cảnh ở một địa điểm, Money Heist vẫn rất lôi cuốn và kịch tính với các cảnh hành động và những câu chuyện tình yêu. Mùa 4 của series dự kiến sẽ ra mắt vào 03.04.

2. Elite (2018-)

Tựa Việt: Ưu Tú

Số mùa: 3

Thể loại: Kịch tính, Học đường

3 thanh thiếu niên thuộc tầng lớp lao động được nhận vào Las Encinas, ngôi trường danh giá nhất ở Tây Ban Nha, sau khi học viện của họ bị một trận động đất phá hủy. Mâu thuẫn giữa các học viên ưu tú của Las Encinas, những người có mọi thứ, với những học sinh mới không còn gì để mất cuối cùng đã dẫn đến một vụ án mạng. Ai là người đã đứng đằng sau tội ác này?

3. The House of Flowers (La Casa De Las Flores) (2018-)

Tựa Việt: Ngôi Nhà Hoa

Số mùa: 3

Thể loại: Hài chính kịch

Series hài đen lấy bối cảnh ở thành phố Mexico này xoay quanh một gia đình bán hoa trông có vẻ thành công và bình dị nhưng lại chứa đầy những bí mật rắc rối. Một ngày nọ, người đứng đầu gia đình phát hiện ra tình nhân lâu năm của ông đã tự tử trong chính tiệm hoa, nên ông quyết định đưa người con gái bí mật đến sống chung với người vợ và gia đình hiện tại, những người không hề biết đến sự tồn tại của họ.

Bộ series này khám phá chủ đề về sự cần thiết của việc bảo vệ và tha thứ cho những người thân, cho dù điều có khó chịu đến cỡ nào. Mùa 3 dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2020.

4. Club de Cuervos (2015-2019)

Tựa Việt: Câu Lạc Bộ Cuervos

Số mùa: 4

Thể loại: Hài chính kịch

Club de Cuervos là một series hài xoay quanh sự cạnh tranh và ganh đua giữa hai chị em Chava và Isabel Iglesias. Khi bố của họ mất, cậu em Chava đã đứng lên nắm quyền quản lý câu lạc bộ bóng đá của gia đình, trong khi người chị Isabel cảm thấy tức giận vì bị gạt sang một bên mặc dù là người có năng lực hơn. Cảm thấy vô vọng với công việc và mong muốn biến câu lạc bộ trở thành "Real Madrid của khu vực Mỹ Latinh", Chava sớm nhận ra anh đã tự đưa bản thân vào một tình huống khó khăn.

5. Ingobernable (2017-)

Tựa Việt: Ngoài Vòng Kiểm Soát

Số mùa: 2

Thể loại: Kịch tính

Ingobernable là một series kịch tính lấy đề tài chính trị và mở đầu với một vụ án mạng. Emilia Urquiza, Đệ nhất phu nhân tràn trề hi vọng của Mexico, bỗng trở thành nghi phạm đáng nghi nhất gây ra cái chết của chồng cô, Tổng thống Nava. Cáo buộc này đã khiến Emilia phải hành động để rửa sạch thanh danh cho bản thân, cùng lúc lật tẩy sự tham nhũng đã khiến cô rơi vào tình thế như hiện tại.

6. Cable Girls (Las Chicas Del Cable) (2017-)

Tựa Việt: Những Cô Gái Trực Tổng Đài

Số mùa: 5

Thể loại: Lãng mạn

Bộ series lấy bối cảnh ở Madrid năm 1928, nơi mà Công ty Điện thoại Quốc gia mở các trụ sở. Hàng trăm cô gái đã xếp hàng để được trở thành một "cô gái trực tổng đài" ở nơi duy nhất thể hiện sự tiến triển và hiện đại đối với phụ nữ lúc bấy giờ. Bốn người phụ nữ trẻ, với những hoàn cảnh khác nhau, sẽ bắt đầu công việc trực tổng đài. Từ ngày đó trở đi, sự ghen tuông, đố kỵ và phản bội bị trộn lẫn với khát vọng thành công, tình bạn và tình yêu.

7. El Chapo (2017-2018)

Số mùa: 3

Thể loại: Hành động, Giật gân

Series lấy đề tài giống Narcos này xoay quanh Joaquín Guzmán Loera, còn được biết đến với biệt danh El Chapo (nghĩa là thằng lùn vì ông trùm này chỉ cao 1m68), là một trùm ma túy khét tiếng người Mexico, đứng đầu tổ chức vận chuyển ma túy quốc tế mang tên Sinaloa. Guzman đã trở thành trùm ma túy hàng đầu của Mexico vào năm 2003 sau vụ bắt giữ đối thủ của ông là Osiel Cárdenas.

8. High Seas (Alta Mar) (2019-)

Tựa Việt: Biển Động

Số mùa: 2

Thể loại: Kịch tính

High Seas là một series được truyền cảm hứng bởi các tiểu thuyết của nữ hoàng trinh thám Agatha Christie, xoay quanh câu chuyện của hai chị em Eva và Carolina Villenueva, người phát hiện ra những bí mật gia đình đen tối sau một chuỗi cái chết bí ẩn, xảy ra trên một chiếc du thuyền sang trọng đang di chuyển từ Tây Ban Nha tới Brazil vào những năm 1940.

Tuy bí ẩn vụ án có phần nhẹ nhàng và không quá đen tối nhưng High Seas lại được đánh giá cao về mặt bối cảnh và trang phục, với các màn trình diễn đủ tốt để lôi kéo bạn dõi theo các tình tiết trong phim. 

9. Locked Up (Vis a Vis)

Số mùa: 4

Thể loại: Kịch tính

Được cho là phiên bản Tây Ban Nha của Orange is the New Black, Locked Up xoay quanh nhân vật Macarena Ferreiro Molina, giúp đỡ bạn trai trong một phi vụ tội phạm, để rồi cuối cùng bị gài bẫy và tống vào tù. Tại đây, cô phải làm quen với một thực tại mới và lối sống hoàn toàn mới. 

Nguồn: Remezcla, The Oprah Magazine, Decider