Top 10 phim có đề tài đa nhân cách giống bom tấn Split (phần 2)

Tin điện ảnh · kkpham ·

Bài viết có tiết lộ điểm mấu chốt một số phim. Nếu bạn chưa xem, hãy cân nhắc trước khi đọc.

Xem lại phần 1: https://moveek.com/bai-viet/phim-da-nhan-cach/

Bài viết có tiết lộ điểm mấu chốt một số phim. Nếu bạn chưa xem, hãy cân nhắc trước khi đọc.

6. Memento (2000)

Điểm IMDb: 8.5

Leonard Shelby, một người đàn ông mắc chứng mất trí nhớ ngắn hạn. Gã không thể nhớ những sự việc đã xảy ra quá 10 phút. Những tấm ảnh gã chụp, những hình xăm trên người là những thứ duy nhất Leonard tin để sống và nhớ. Chúng cũng chính là những manh mối duy nhất giúp gã tiếp tục công cuộc trả thù cho người vợ bị hãm hiếp của mình.

Memento do đạo diễn lừng danh Christopher Nolan đảm nhận với phong cách làm phim hết sức độc đáo: kể chuyện lùi. Mạch phim gồm hai câu chuyện song song nhau đòi hỏi người xem phải tập trung cao độ. Mạch truyện lùi kể về quá trình giết hung thủ đã sát hại vợ Leo từ lúc gã bắn chết tên sát nhân lùi dần đến manh mối đầu tiên. Mạch truyện xuôi kể về cuộc sống của Leo trước khi vợ gã chết, lúc gã làm nhân viên thẩm định bảo hiểm có nhiệm vụ đánh giá một người đàn ông được cho là giả chứng bệnh mất trí nhớ tạm thời nhằm hưởng tiền bảo hiểm.

Hai mạch truyện diễn ra song song, trùng nhau ở cuối phim khiến khán giả thật sự ngã ngữa khi biết rằng Leonard chính là người đàn ông bị mất trí nhớ tạm thời trong câu truyện mà chính gã đã kể.

7. Identity (2003)

Điểm IMDb: 7.3

Một cơn bão bất ngờ đổ bộ vào thị trấn. 10 con người gồm đủ mọi thành phần và tầng lớp xã hội bị bó buộc trong một dãy nhà trọ nằm ở ngoại ô heo hút. Họ gồm đôi vợ chồng cùng đứa con trai nhỏ, một cô gái bán hoa, một nữ diễn viên đi cùng người tài xế, một cặp tình nhân trẻ đang trên đường đến Las Vegas cử hành hôn lễ và cuối cùng là một viên cảnh sát cùng tên tội phạm được giải theo anh ta.

10 con người lạ mặt, không biết tình cờ hay cố ý đều gặp sự cố xe hư, phải ở lại qua đêm tại nhà nghỉ cùng tên chủ trọ háo sắc. Và cũng trong đêm mưa bão ấy, những vụ án mạng lần lượt xảy ra. Đầu tiên là người diễn viên. Cô bị sát hại và bỏ xác vào chiếc máy giặt đang quay những guồng vội vã. Rồi tiếp đến là chàng trai trên đường tới Las Vesgas cử hành hôn lễ cũng bị sát hại tồi tệ... Mọi nghi ngờ đều tập trung vào tên tử tù nhưng chỉ lát sau hắn cũng bị giết chết một cách bí hiểm, rồi sự nghi ngờ lại hướng vào tên chủ quán nhưng cũng không phải.

Vậy ai là hung thủ?

8. High Tension (2003)

Điểm IMDb: 6.8

Hai cô gái Marie và Alex là những người bạn thân. Cả hai đang rất lo lắng vì kì thi đầy cam go đang đến gần mà họ vẫn chưa tìm được nơi nào thật sự yên tĩnh để tập trung ôn bài. Thế là Marie và Alex quyết định khăn gói về nông trại của gia đình Alex tại một vùng nông thôn nước Pháp, vừa học vừa nghỉ ngơi trong không khí làng quê thanh bình. 

Nhưng chuyện đời có những biến cố mà không ai lường trước được. Ngay trong đêm Marie và Alex đặt chân đến nông trại, một tên cuồng sát bí ẩn đã bất ngờ xuất hiện. Và khi hắn vung lưỡi dao sắt nhọn giết chết ba mẹ Alex thì những ngày cuối tuần bình yên của hai cô gái bỗng hóa thành một cơn ác mộng kinh hoàng.

Marie may mắn trốn được kẻ sát nhân điên loạn nhưng Alex lại bị hắn bắt trói và ném lên xe tải. Không tìm được bất cứ ai để giúp đỡ, Marie đành liều mình bám theo vì không muốn Alex bị giết hại. Trò chơi mèo vờn chuột đẫm máu bắt đầu... 

9. Secret Window (2004)

Điểm IMDb: 6.6

Nhà văn tài năng Mort Rainey đang trải qua giai đoạn khó khăn của cuộc đời mình. Sau sự phản bội của người vợ và những thủ tục ly dị ngán ngẩm, Mort quyết định rời bỏ mọi thứ và chuyển đến một vùng quê, nơi anh bắt đầu cuộc chiến đấu với sự khủng hoảng trong sáng tác. Một đêm có một người lạ vào nhà anh và buộc tội anh đã ăn cắp ý tưởng cho tác phẩm của mình. Hắn giống một kẻ tâm thần, tuy vậy, Mort vẫn cố gắng chứng minh sự trong sạch của mình. Nhưng chỉ sau khi kẻ lạ mặt đi Mort đã phát hiện ra những bản nháp viết tay của anh đã biến mất...

10. Shutter Island (2010)

Điểm IMDb: 8.1

Chuyện phim xoay quanh nhân vật Teddy Daniels (do Leonardo DiCrapio thủ diễn), cảnh sát trưởng cục cảnh sát liên bang Mỹ. Teddy cùng người đồng sự Chuck Aule (Mark Ruffalo thủ vai) nhận nhiệm vụ điều tra về vụ mất tích bí ẩn của Rachel Solando. Đây là một nữ phạm nhân nguy hiểm được giam tại bệnh viện Ascheliff nằm trên đảo Shutter, nơi tiếp nhận những tên tội phạm tâm thần nguy hiểm nhất nước Mỹ vào năm 1954.

Shutter Island kết thúc bằng một cú sốc thực sự khi Daniels phát hiện ra toàn bộ bí mật. Hóa ra, anh ta mới là một bệnh nhân của đảo Shutter, tất cả những diễn biến trong phim đều do Daniels hoang tưởng ra.

Theo bạn, bộ phim nào làm bạn đau đầu nhất?