Top 10 series được xem nhiều nhất Netflix 2020 tại Bắc Mỹ

TV Series · Ivy_Trat ·

Dưới đây là 10 series thu hút lượt xem nhiều nhất trên Netflix 2020 tại Bắc Mỹ.

Năm 2020 là một năm đặc biệt khấm khá đối với gã khổng lồ streaming Netflix. Trong khi hệ thống rạp phim lao đao vì chị Vy ghé thăm, Netflix lại ăn nên làm ra khi có thêm vài triệu lượt đăng ký. Dĩ nhiên, COVID 19 chỉ là một trong nhiều tác nhân.

Bản thân gã khổng lồ này cũng vô cùng tích cực vung tiền đầu tư các series/phim chất lượng đa dạng thể loại để làm hài lòng các khách hàng ngày càng khó tính, đơn cử như 10 series dưới đây. 10 series này có thể không phải là series hay nhất mà Netflix từng sản xuất, nhưng chắc chắn là có nét hút riêng với hơn chục triệu lượt view.

Hãy cùng nhìn lại 10 series có lượt xem nhiều nhất của Netflix trong năm 2020.

10. The Crown 4 – 24 triệu lượt xem

NBC News
NBC News

Dựa vào các sự kiện có thật về Hoàng gia Anh, bắt đầu với nữ hoàng Elizabeth II, The Crown bóc trần thâm cung bí sử xung quanh gia đình hoàng tộc lâu đời nhất thế giới. Mùa 4 của series lấy bối cảnh Anh quốc trong giai đoạn 1979-1990. Lúc này, Margaret Thatcher trở thành Thủ tướng, còn hoàng tộc thì quay cuồng với mối tình của Charles – Diana – Camila.

9. Ozark 3 – 29 triệu lượt xem

ComicBook.com
ComicBook.com

Marty là một tay kế toán lão luyện đang mất dần niềm vui trong cuộc sống gia đình. Nào ngờ, đồng đội của anh khi một lần “chơi dại” đã đẩy Marty vào cuộc đua rửa tiền cho một tên Mafia, nếu không muốn cả gia đình đi vào lòng đất. Anh ta chuyển cả nhà về Ozark và kế hoạch rửa tiền bắt đầu.

Bất chấp kịch bản hấp dẫn và phong cách giống với Breaking Bad, Ozark là nạn nhân kế tiếp của làn sóng Netflix cancel. Phần tiếp theo của Ozark cũng là chương cuối cùng của series.

8. Lucifer mùa 5, phần 1 – 38 triệu lượt xem

TV Line
TV Line

Sau khi được Netflix cứu vớt, Lucifer đã trở thành series được xem nhiều nhất năm 2020. Cụ thể ở đây là mùa 5, phần 1.

Sau khi thổ lộ tình cảm với Chloe, Lucifer phải về “dưới” để ổn định cục diện. Nhưng khi ông em trời đánh Michael xuống trần đe dọa người thương, Chúa Tể Điện Ngục lại phải quay lên để tống cổ hắn về Thiên Đường, dẫn đến cục diện anh em tương tàn (chuyện thường tình ở gia đình Thiên Thần á mà!)

À, mùa sau có Chúa!

7. Space Force – 40 triệu lượt xem

CNET.com
CNET.com

Space Force là một cơ quan mới được thành lập của chính phủ Mỹ, với mục tiêu chinh phục vũ trụ. Nhưng trước tiên nó phải được tổ chức tử tế và có một đội ngũ chuyên nghiệp đã, để tránh trường hợp ông tướng đứng đầu phá hủy một tàu tên lửa nữa của họ do nhấn nhầm nút.

6. The Witcher – 40 triệu lượt xem

You Bent my Wookie
You Bent my Wookie

Dựa theo loạt tiểu thuyết cùng tên, The Witcher tái hiện thế giới kỳ ảo của Lục Địa với các sinh vật huyền bí, phù thủy, tiên và loài người. Do tiên không thể dọn qua Trung Địa và việc con người di cư qua Westeros cũng như không, nên các quái vật, người, tiên, và phù thủy liên tục rơi vào thế bất hòa.

Một ngày, Nilfgaard dẫn quân chinh phạt Cintra, bắt đầu dã tâm thống trị Lục Địa. Thợ săn Henry… à quên, Geralt bỗng nhận ra cuộc đời chu du hành nghề diệt quái, ngủ lang, làm cảm hứng cho các bài hát đã kết thúc và anh phải đi tìm số phận của mình – công chúa Cirilla.

5. The Umbrella Academy 2 – 43 triệu lượt xem

Latino US
Latino US

Sau mùa 1 làm mưa làm gió, Netflix đã tung ra mùa 2 của The Umbrella Academy với độ “chất” và “lầy” không kém phần đầu. Cái kết của mùa 2 còn hứa hẹn một mùa 3 thú vị hơn nữa.

The Umbrella Academy 2 tiếp tục theo chân anh em siêu nhân của Học viện Ô Dù tiến vào quá khứ, với mong muốn thay đổi kết cục Vanya hận đời phá hủy cả hành tinh. Nào ngờ không những gây ra một tận thế khác, các anh em còn bị chia cắt, rải rác ở các thời điểm khác nhau của quá khứ. Giờ đây, họ phải hợp tác để ngăn chặn ngày tàn của nhân loại một lần nữa.

4. Stranger Things – 61 triệu lượt xem

Mental Floss
Mental Floss

Với cốt truyện xoay quanh những đứa trẻ chống lại quái vật, Strangers Things vẫn giữ được phong độ của nó trong 2020. Nếu là fan của series, bạn đừng bỏ qua mùa 4 sắp tới của phim nhé!

3. The Queen’s Gambit – 62 triệu lượt xem

Variety
Variety

Dựa trên nguyên tác văn học cùng tên của nhà văn Walter Tevis, The Queen’s Gambit kể về cuộc đời của thần đồng cờ vua Beth Harmon (Anya Taylor-Joy). Bộ phim theo chân cô từ khi còn là một đứa trẻ mồ côi đến một kì thủ xuất chúng vang danh hai bờ Đông Tây thời chiến tranh lạnh. The Queen’s Gambit cũng đi sâu vào cái giá phải trả và gánh nặng của một thiên tài trẻ tuổi như Beth. Ngày ngày vật lộn với nỗi cô đơn và không thể được thấu hiểu bởi bất kỳ ai, Beth sa đà vào rượu chè, chơi thuốc để ngăn bản thân cảm nhận được sự cô đơn cùng cực. Đến cuối cùng, cô mới nhận ra mình không hề đơn độc khi chịu mở lòng.

The Queen’s Gambit gây ấn tượng mạnh mẽ với diễn xuất xuất sắc của diễn viên Anya Taylor-Joy. Cùng với đó là những trận cờ căng não với bối cảnh được dàn dựng hết sức chỉnh chu, kỹ thuật quay phim đúng chuẩn và một kịch bản ấn tượng, có chiều sâu, cũng như dạt dào các cung bậc cảm xúc.

2. Tiger King: Murder, Mayhem and Madness – 64 triệu lượt xem

CNN
CNN

Thuộc thể loại limited series, Tiger King: Murder, Mayhem and Madness xoay quanh nhân vật có thật ở Mỹ - Joe Exotic. Joe làm chủ một sở thú gồm các loài mèo lớn ở Mỹ. Series Tiger King đưa người xem vào thế giới của bảo tồn và buôn bán động vật sôi nổi ở xứ cờ hoa mà trung tâm của nó là Joe. Không những thế, phim còn cho người xem một cái nhìn vào cuộc đời phức tạp, tai tiếng và âm mưu giết người của Joe.

Bộ phim đã trở thành một hiện tượng toàn cầu khi ra mắt và được đánh giá là một trong các bộ phim tư liệu xuất sắc nhất.

1. Money Heist 4 – 65 triệu lượt xem

Film Daily
Film Daily

Tiếp nối phần 3, nhóm siêu trộm của Giáo Sư tấn công vào Ngân hàng Tây Ban Nha được mệnh danh là bất khả xâm phạm. Trong một phút bất cẩn, Nairobi bị trúng đạn, mạng sống ngàn cân treo sợi tóc, mâu thuẫn nội bộ nổi dậy, Tokyo dở chứng, Giáo Sư mất trí tuệ tạm thời, đẩy băng nhóm siêu trộm vào tình thế nguy cấp hơn cả. Tình thế nguy cấp khiến cả nhóm phải cố thủ trong ngân hàng. 

Mặc dù phần 4 của loạt phim Money Heist được đánh giá là kém “chất” hơn 3 phần đầu, nhưng phim vẫn đạt độ “hot” đáng kể. Trong năm nay, Money Heist 4 đã trở thành series được nhiều người xem nhất của Netflix trong năm 2020. Bộ phim tích tụ đủ các yếu tố để được Netflix quyết định sản xuất một mùa nữa cho loạt phim Money Heist.

Nguồn: Tổng hợp