Top 5 bộ phim điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại - Star War: The Force Awakens

Tin điện ảnh · Lord ·

Đứng thứ 3 trong danh sách những bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại là Star Wars: The Force Awakens với doanh thu 2,066.2 tỉ đô $. Doanh thu của siêu bom tấn này sẽ tiếp tục tăng, dự kiến sẽ dừng lại ở con số 2,066.5 tỉ đô $.

Công chiếu từ 18/12/2015, Star Wars: The Force Awakens đã phá vô số các kỉ lục và nhanh chóng vươn lên đứng thứ 3 trong danh sách những bộ phim điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại, sau Avatar và Titanic. Tại sao phần 7 loạt phim Star Wars lại có được thành công lớn như vậy?

Yếu tố đầu tiên tôi muốn đề cập đến là công nghệ. Loạt phim Star Wars được chia làm 3 giai đoạn tính đến hiện tại, giai đoạn 1 mở đầu năm 1977, giai đoạn 2 mở đầu năm 1999, và giai đoạn 3 mở đầu chính là The Force Awakens. Dù trong giai đoạn nào thì Star Wars vẫn luôn đi đầu về công nghệ điện ảnh. Với sự phát triển ngày một cao trong làng điện ảnh thì đương nhiên sự đi đầu đó luôn mang lại người xem một cảm giác chân thật và mới lạ.

Trong The Force Awkens, vẫn không gian vũ trụ rộng lớn như 6 phần phim trước nhưng độ ấn tượng của người xem đã được nâng lên một tầm cao mới. Nhất là những ai trải nghiệm bộ phim bằng định dạng 3D hoặc cao hơn thì chắc chắn cảm giác như đang trôi nổi giữa những vì sao. Đó là một sự thành công lớn khi nhà sản xuất phải xây dựng nên một vũ trụ với nhiều thứ mới lạ không hề tồn tại mà vẫn đảm bảo sự sinh động như ở ngay trước mắt. Với công nghệ làm phim như hiện nay thì điều đó không phải quá nổi bật và đặc biệt nhưng nó đủ để mang lại một sự thoải mái nhất định đối với con mắt của khán giả.

Yếu tố thứ hai làm nên sự thành công của The Force Awakens nói riêng và loạt phim Star Wars nói chung chính là sức ảnh hưởng của nó. Bạn hãy lên Google và tìm kiếm kí tự "Sta", chỉ "Sta" thôi, những tìm kiếm hàng đầu luôn là Star Wars. Chưa hết, bạn cũng thử tìm kiếm câu nói "I'm your father" đi, những tìm kiếm hàng đầu cũng luôn là Star Wars. Còn nữa, bạn cũng thử tìm kiếm luôn những kí tự "May the f" đi, vẫn là Star Wars chi phối những kết quả tìm kiếm hàng đầu đấy. Và còn rất nhiều các từ khóa khác nữa. Đó là cách chứng minh đơn giản nhất về sự ảnh hưởng lớn của Star Wars. Nhưng nó có vẻ chưa thuyết phục lắm. Sự lí giải thuyết phục nhất chính là loạt phim Star Wars là một phần văn hóa của nước Mĩ. Chẳng thế mà có vô số những bộ phim Hollywood đã lồng các easter-eggs liên quan tới Star Wars. Rồi nếu bạn khảo sát người dân Mĩ nhân vật phản diện phản diện trên màn ảnh mà họ thích nhất, tôi khẳng định đó sẽ là Chúa tể Darth Vader. Trong những buổi lễ lớn hay nhỏ cần phải hóa trang của nước Mĩ, bạn sẽ không khó để tìm thấy các nhân vật trong Star Wars. Chẳng những thế mà doanh thu của The Force Awakens tại Mĩ đạt con số kỉ lục 936.4 đô $, cao hơn siêu phẩm Avatar tới gần 200 triệu đô la Mĩ. Con số 936.4 triệu đó cũng chiếm tới 45.3% tổng doanh thu của The Force Awakens. Như vậy chẳng khác nào nước Mĩ đã chi phối gần một nửa địa cầu đối với The Force Awakens. Thật sự khi nhắc tới văn hóa của nước Mĩ thì thật thiếu sót khi không đề cập tới Star Wars. Hơn nữa, với vị thế của Mĩ trên thế giới thì văn hóa ấy còn được truyền bá đi rất nhiều nơi khác. Chẳng những vậy mà doanh thu thế giới không tính nước Mĩ của bộ phim cũng lên tới con số 1,129.8 tỉ đô $, chỉ đứng sau Avatar, Titanic và Furious 7. Trở lại sau 10 năm kể từ phần cuối cùng trước đó, văn hóa Star Wars đương nhiên đủ để tác động vào đa số người dân Mĩ, vì nó là văn hóa cơ mà.

Star Wars: The Force Awakens chính là siêu bom tấn lớn nhất 2015. Và con số 2 tỉ đô $ doanh thu là điều mà người ta đã dự đoán từ trước khi bộ phim công chiếu, đó là điều mà ngay cả Avatar và Titanic cũng không dám nghĩ tới trước khi doanh thu của Avatar và Titanic sắp thành 2 tỉ. Không chỉ vậy, rất nhiều người còn mong Star Wars: The Force Awakens có thể xô đổ tượng đài Avatar hoặc Titanic trên bảng xếp hạng các bộ phim điện ảnh có doanh thu cao nhất. Dù chắc chắn The Force Awakens đã không thể làm được điều đó nhưng vị trí thứ 3 cũng hoàn toàn xứng đáng đối với siêu bom tấn này.

(Mọi con số liên quan tới doanh thu được cập nhật vào 16:15 10/5/2016 theo giờ Việt Nam từ Box Office Mojo.)